อุทาหรณ์! ตาวัย 76 ปี ล้างเครื่องคั้นน้ำอ้อยพลาดถูกเครื่องบดนิ้วเละ

14 ก.พ. 66

อุทาหรณ์! ตาวัย 76 ปี ล้างเครื่องคั้นน้ำอ้อยพลาดถูกเครื่องบดนิ้วเละ เพื่อนบ้านช่วยโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนถูกเครื่องจักรหนีบมือที่บ้านเลขที่ 98/39 ถนนอดุลยเดช เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่จราจร สภ.อุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมรุดไปตรวจสอบ

เครื่องบดนิ้ว
ที่เกิดเหตุพบนายอนันต์ ทองเฉลิม อายุ 76 ปี สวมเสื้อก้ามสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำนั่งอยู่หน้าบ้าน มือซ้ายเข้าไปติดกับเครื่องคั้นน้ำอ้อย เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นิ้วมือทั้ง 5 นิ้วติดเข้ากับตัวหนีบอ้อย เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ไขน๊อตเครื่องเอาชิ้นส่วนออกทีละส่วน เพื่อนำมือออกมาใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำมือออกจากเครื่องได้

คั้นน้ำอ้อย

พบว่านิ้วถูกบดจนแหลก 4 นิ้ว เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นายอนันต์เล่าว่าตนคั้นน้ำอ้อยขาย ก่อนเกิดเหตุได้คั้นน้ำอ้อยเสร็จแล้วจึงล้างเครื่อง โดยไม่ได้ถอดปลั๊กไฟ ตนได้หยิบเอาชานอ้อยที่คั้นแล้วเข้าไปขัดล้างเครื่อง แต่เครื่องได้ดึงมือตนเข้าไปตอนไหนไม่รู้ จากนั้นภรรยาก็รีบถอดปลั๊กไฟออกแล้วเพื่อบ้านก็มาช่วยและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

น.ส.จันทรา ใบทอง อายุ 35 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ผู้บาดเจ็บมีอาชีพขายน้ำอ้อยคั้น ทุกวันจะมาคั้นน้ำอ้อยที่หน้าบ้าน ช่วงก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านและได้ยินเสียงเครื่องคั้นน้ำอ้อยของคุณตาดังผิดปกติ ตนจึงออกมาดูพบว่ามือคุณตาเข้าไปติดในเครื่อง และมีเลือดไหลเต็มไปหมด ตนจึงเข้าไปบอกภรรยาผู้บาดเจ็บและช่วยและโทรแจ้ง 1669 แล้วเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส