บีบใจม.3 หลงกลเพจตุ๋นแขวนคอลาโลก แชตเลือดเย็นเย้ยเด็กขู่ตาย (คลิป)

9 ม.ค. 66

จากกรณีวันที่ 8 ม.ค. 66 เมื่อเวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีชายผูกคอเสียชีวิตในป่า เหตุเกิดในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในป่ารกร้างพบร่างของ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้

816097

จุดเกิดเหตุยังพบเก้าอี้พลาสติกสีเขียววางอยู่ที่โคนต้นไม้ด้วย รวมถึงโทรศัพท์และจดหมายที่เขียนทิ้งไว้ ข้อความจดหมายกระดาษเขียนว่า “ขอโทษนะแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องให้เปิดดูโน้ตและดูไลน์ในโทรศัพท์ เพราะเป็นความโลภของตัวเอง“

ต่อมาญาติผู้เสียชีวิตได้เปิดดูข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต พบโน้ตที่ผู้เสียชีวิตบันทึกไว้ระบุข้อความว่า "ขอโทษแม่กับพ่อด้วย ที่ทำแบบนี้ผมโลภเอง อยู่ไปก็คงไม่ได้มีอะไรดีขึ้นหรอก แต่ถ้าผมตายแล้วให้เข้าไปดูในไลน์แล้วจับให้ได้ ดันข่าวให้เป็นถึงที่สุด เพราะว่าคนแบบนี้มีเยอะเกินไป ขอให้เคสผมเป็นเคสที่มีไว้บอกเด็กเป็นอุทาหรณ์นะครับว่า อย่าไปเชื่อคนพวกนี้มาก ละก็ถ้าได้เงินจากพวกมันแล้วก็ขอให้ก็เรียกเก็บเยอะ ๆ นะ แล้วเอาไปซื้อบ้านใหม่"

746498

ทีมข่าวตรวจสอบภาพจากแชตที่ผู้เสียชีวิตได้พูดคุยกับแอดมินครั้งสุดท้าย ในวันที่ 7 ม.ค. 66 ก่อนจะเสียชีวิต ได้ทักข้อความเข้าไปและโอนเงินไป 2-3 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 100 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 400 บาท ครั้ง 3 จำนวน  2,049 บาท และครั้งที่ 4 เป็นจำนวน 11,973 บาท เนื่องจากเป็นการเพิ่มทุนเพื่อที่จะถอนเงินต้นคืน

975318819790519182

โดยจากแซตสนทนา แอดมินดังกล่าวได้ระบุรอสักครู่ ก่อนที่ทางด้านผู้เสียชีวิตโอนเงินเสร็จสิ้นแอดมินระบุว่า ให้ทำการทำรายการในแอพลิเคชั่น ทางด้านผู้เสียชีวิตตัดพ้อพูดว่า “ว่าแล้ว 555 เจอกันที่โรงพัก“ แอดมินได้ระบุว่าเช่นนั้นจะส่งเรื่องให้ฝ่ายทนายจัดการ ต่อมาผู้เสียชีวิตบอกว่า “ผมทำรายครบแล้ว ขอเงินคืนได้ไหมครับ“ แอดมินบอกว่า “กดออเดอร์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายทางเราไม่โกงแน่นอน“

354737998963

และแอดมินได้คำนวนราคาในการโอนเงินเพิ่มเติมเพื่อนถอนเงินออก โดยคำนวนยอดที่ผู้ตายโอนทั้งหมด กว่า 15,668 บาท และหากจะนำเงินออกทั้งหมด ต้องโอนยอดเพิ่มอีก 63,748 บาท ทางด้านผู้ตายจึงบอกว่า “งั้นขอยืมเงินแอดมิน ได้ไหม“ หรือ ขอเงินคืนเพียง 13,000 บาท เท่านั้น ยอดทั้งหมดที่โอนไปจาก 15,668 บาท ส่วนต่างที่เหลือนั้นไม่ต้องการแล้ว

180013432440

แอดมินระบุว่า “ไม่ได้ค่ะ ทำรายการให้จบ” ก่อนผู้ตายจะตัดพ้อบอกว่า “อย่างนั้น ก็มีข่าวเด็กตาย เพิ่ม 1 ครับ เพราะผมไม่มีอะไรจะเสียแล้วเหมือนกัน“ ก่อนที่จะส่งรูปภาพเชือกไนล่อนไปในวันที่ 7 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 22.57 น. และพิมพ์บอกว่า “ซาโยนาระ” ก่อนที่แอดมินจะตอบกลับว่า “GOOD LUCK”

665408

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.วาสนา สวัสดิ์มูล อายุ 50 ปี  แม่ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนเองมีลูก 2 คน คนนึงลูกสาว อีก 1 ปี จะจบมหาวิทยาลัย ส่วนผู้เสียชีวิตคือลูกชายเรียน ม.3 อายุ 15 ปี ทั้งสองคนเป็นเด็กดีมาก ลูกชายเป็นเด็กน่ารัก ตั้งใจเรียน เรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่เกเร ลูกชายอยากช่วยพ่อแม่ แบ่งเบาภาระ ชอบเก็บเงินทุกครั้งที่ได้เงินไปโรงเรียน

ยอมรับว่าเสียใจมากลูกชายยังไม่ใช่วัยที่จะต้องมาหาเงินให้กับครอบครัวอายุยังเพียงแค่นี้ ลูกชายทำแบบนี้ด้วยตัวเขาเอง แล้วที่เสียใจที่สุดคือเงินของตัวเองเป็นเงินที่ทำให้ลูกตนเองตาย ลูกชายไม่ได้บอกตนเองเลยว่าจะเอาเงินไปทำอะไร เพียงแค่หยิบโทรศัพท์แล้วโอนเงินเข้าธนาคารลูกชาย ซึ่งตนเองก็ไม่รู้มารู้เอาตอนที่ลูกชายเสียไปแล้ว แล้วมาเปิดโทรศัพท์ดูพบว่าลูกชายไปลงทุนเหมือนร้านค้าต่าง ๆ ดูคลิปในเว็ป แล้วโอนเงินลงทุน เพื่อได้เงินปันผลกลับมา

โดยลูกชายโอนเงินไปทั้งหมด กว่า 15,000 บาท ไม่ได้บอก ไม่ได้ปรึกษาอะไรตนเอง ตนเองและครอบครัวไม่รู้เลย น้องไปลงทุนทำอะไร รู้แค่ว่าเหมือนคุยกับพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพ ตนเองเตือนลูกเสมอเรื่องนี้ว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยว อย่าไปเสียท่ากับพวก มิจฉาชีพพวกนี้ ตนเองพร้อมบอกอยู่เสมอเป็นประจำ เนื่องจากลูกชอบเล่นโทรศัพท์ มีทั้งตนเองนั้น ยังเคยได้รับโทรศัพท์พวกแก๊งมิจฉาชีพโทรมาหรอกว่าตนเองเป็นหนี้เป็นสินและหลอกให้โอนเงินไปเพื่อปิดหนี้

ตนเองเคยผ่านเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน เคยโดนพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาด่าตนเองด้วย จึงเป็นเรื่องที่ตนเองเคยพูดพร่ำสอนลูก แม่ได้พูดทั้งน้ำตาบอกว่า “ลูกชายคิดเกินไป มันไม่ใช่วัยของเขาเลย มีหน้าที่เรียนหนังสือ อยากให้ตั้งใจเรียน ไม่ต้องหาเงินช่วยพ่อแม่ แม่ไม่ได้อยากได้เงินที่เขาหามาเลย อยากให้เขาเรียน ไอพวกนี้มันมาทำกับลูกตนเองทำไม อยากให้ตำรวจตามคดีให้ถึงที่สุดอยากให้จบที่เคส ของลูกตนเอง ไม่ต้องไปหลอกคนอื่น สงสารคนอื่นเขา คนที่อ่อนไหวก็มีเยอะ“ อยากให้ลูกมีหน้าที่เรียนเท่านั้น ถ้ามาปรึกษาตนเองหรือครอบครัวเหตุการณ์เช่นนี้ก็จะไม่เกิด

326718

ต่อมาเวลา 15.00 น. ทางด้านครอบครัวได้นำร่างของผู้เสียชีวิตมายังจุดเกิดเหตุ เป็นป่ารกภายในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 โดยได้จัดการทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณโดยจะเป็นพิธีความเชื่อทางด้านของคนในพื้นที่ภาคอีสาน โดยการนำฟางแห้งมามัดเป็นหุ่น ตัวแทนผู้เสียชีวิต พร้อมอาหารที่ผู้เสียชีวิตชอบ จุดธูป พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ดำเนินการส่วนเรียกอัญเชิญดวงวิญญาณ โดยเตรียมที่จะเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดบางพูดใน ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยทางครอบครัวนั้นจะจัดพิธีเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-11 ม.ค. 66

540914

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.อุ๋งอิ๋ง (นามสมมติ) และ น.ส.เมย์ (นามสมมติ) เพื่อนสนิท ระบุว่า ตนเองและเพื่อน ๆ หลายคนนั้นตกใจมาก เพราะวันที่ 6 ม.ค. 66 เพื่อนก็มาเรียนตามปกติ ร่าเริงแจ่มใสไม่มีอะไรผิดแปลกเลย และไม่เคยมาปรึกษาเรื่องแอบฯ หรือการหาเงินเพิ่มเลย แต่สิ่งที่รู้มาโดยตลอดคือเพื่อนคนนี้เป็นเพื่อนที่น่ารักนิสัยดี ขยันตั้งใจเรียน และเรียนเก่งมาก เพื่อนมีความฝันอยากเป็นหมอ อยากเรียนให้ได้สูง ๆ เพื่อสอบหมอให้ได้ และอยากหาเงินสร้างบ้านให้กับครอบครัว เพราะบ้านเขาเองนั้นไม่ได้มีฐานะมาก และเช่าอยู่หอพักกัน 4 คนพ่อแม่ลูก และพี่สาวของเขา

ตนเองในวันนั้นวันที่ 7 ม.ค. 66 ที่เขาหายไป แม่ของเพื่อนก็โทรมาถาม พ่อเขาแวะเวียนมาหาที่บ้าน ตนเองก็ยืนยันไม่เจอเพื่อนเลย เพราะปกติเพื่อนไปไหนมาไหนจะบอกเสมอ แต่ครั้งนี้ไม่บอกอะไรเลยอยู่ ๆ ก็นิ่งหายไป จนเพิ่งมาทราบข่าวว่าเสียชีวิต ยอมรับว่าเสียใจมาก ตอนนี้ยังเสียใจหนักมาก

เป็นเพื่อนสนิทคอยดูแลกันมาโดยตลอด เพื่อนเป็นคนที่คอยเอาอกเอาใจ และแคร์ตัวคนรอบข้างมากกว่าตัวเอง เพื่อนจากไปแบบเร็วกระทันหันมาก จะจากไปก็ไม่บอกอะไรกันเลยแต่อยากให้ลาสักคำ อยากให้ตำรวจดำเนินคดีจับกลุ่มผู้ที่ทำให้เพื่อนตนเองเสียชีวิตให้ได้

345829

ทีมข่าวได้ทดลองแอด LINE ไปยัง ช่องทางการติดต่อที่ผู้เสียชีวิตติดต่อ โดยได้พูดคุยกับแอดมินเป่าเปา ระบุว่า เป็นการทำงานผ่านช่องทางการดุโฆษณายูทูปเพิ่มยอดวิว ค่าจ้างจะเข้าบัญชีตัวเองโดยตรง ซึ่งรูปแบบนี้ก็คือการแบ่งรายได้จะดูยูทูปให้กับงาน คาจ้างเพลงละ 40 บาท 10 เพลง 400 บาท 20 เพลง 800 บาท ทำงานเสร็จได้รับเงินทันที

143858

อีกทั้ง หากจะทำรายการนั้น ทางด้านแอดมินระบุว่า ต้องมีการจ่ายเงินค่าประกันการทำงาน เป็นการป้องกันผู้สมัครเทงาน โดยระบุค่าประกันการทำงานเอาไว้ บริษัทให้เพลงละ 40 บาท 10 คลิป 400 บาท ประกัน 100 บาท, 15 คลิป 600 บาท ประกัน 150 บาท, 20 คลิป 800 บาท ประกัน 200 บาท, 30 คลิป 2000 บาท ประกัน 500 บาท, 40 คลิป 3500 บาท ประกัน 750 บาท,
50 คลิป 5000+ บาท ประกัน 1000 บาท โดยค่าประกันการทำงานนี้จะเป็นการป้องกันการดูคลิปไม่จบ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส