บีบใจ! ลูกช็อก พ่อแม่ถูกเผาคากองเพลิงในกาสิโน ฉะไร้รับผิดชอบ ยอดพุ่ง 28 ศพ (คลิป)

30 ธ.ค. 65

วันที่ 30 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่ช่วงเช้าในวันที่ 2 ในการปฎิบัติการค้นหาร่างผู้ที่ยังคงค้างอยู่ภายในตึกฝั่งประเทศกัมพูชา จากเหตุการณ์ไฟไหม้ "คาสิโนแกรนด์ไดมอนด์ ปอยเปต" เบื้องต้นทางหัวหน้ารถนิติเวชป่อเต็กตึ๊ง ได้เปิดเผยถึงการค้นหาร่างในวันนี้ว่า สำหรับวันนี้มีการจัดทีมค้นหาเริ่มค้นหาตั้งแต่ 6 โมงเช้า

139402

และมีการลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมา สำหรับวันนี้มีการจัดทีมค้นหาจำนวน 10 คน เข้าไปในพื้นที่แต่การค้นหาค่อนข้างที่จะทุลักทุเลเพราะต้องฝ่าซากตึกและงัดประตูเข้าไป

907695

ดดยวันนี้เริ่มค้นหาตั้งแต่ 6 โมงเช้า การค้นหาเริ่มจากชั้น 2 เจอ 5 รายไม่ระบุเพศลักษณะศพถูกไฟไหม้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ชั้น 11 พบ 4 ราย ชาย 3 หญิง 1 และชั้น 14 จำนวน 1 ราย และคาดว่าจะพบอีกเรื่อย ๆ

900991

ในตอนนี้เวลา 11.00 น. เท่ากับเจอร่างของผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 10 ราย แต่ยังไม่สามารถสรุปยอดได้อย่างเป็นทางการ ณ เวลานี้ ต้องรออีกทีตอนเย็น เนื่องจากยังมีร่างบางส่วนที่เจอแต่ไม่สามารถนำออกมาได้

539477

ทั้งนี้ในแต่ละชั้นก็จะเจอศพนอนอยู่ในห้องนอน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเกือบจะทุกชั้น และได้ทยอยลำเลียงออกมาบางแล้ว จากเมื่อคืนที่ต้องยุติการค้นหาเพราะหวั่นว่าตึกจะถล่ม 

627515
790285291566

ทางทีมข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับทางญาติของ นายพีระพันธ์ สิตะโปสะ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นศพรายที่ 6 ที่ถูกค้นพบ โดยทางลูกชายซึ่งเป็นพระ ได้เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อมาติดต่อรับร่างของคุณพ่อ

550387

ทางหลวงพี่ได้บอกกับทีมข่าวว่า ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าวช่วงประมาณ 2 ทุ่มของเมื่อวานนี้ และได้เดินทางมาติดต่อขอรับร่างตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยตลอดทั้งคืนได้พยายามติดต่อขอรับศพเเต่ยังไม่ดำเนินการได้ เลยตัดสินใจมารับร่างในช่วงเช้าของวันนี้ อีกทั้งหลังจากนับร่างแล้วทางครอบครัวจะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดชีสุขเกษม จังหวัดสุพรรณบุรี

966400

ทั้งนี้ในส่วนผู้เสียชีวิตนั้นเป็นพ่อ ท่านเองเดินทางมาเที่ยวช่วงปีใหม่ แต่ไม่ทราบรายละเอียดส่ามาวันไหนและจะกลับวันไหน เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้ แต่มาทราบอีกทีก็เสียชีวิตแล้ว ถามว่าปกติแล้วเขาเองมาเที่ยวบ่อยไหม ในส่วนนี้ทางหลวงพี่ไม่ทราบเพราะไม่ได้พูดคุยกัน เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยังทำใจไม่ได้

506754

ขณะที่ต่อมาในเวลาประมาณ 9.00 น. ทางครอบครัวรายที่ 2 คือ นางพุทธิกา จริตเพ็ชร อายุ 69 ปี พบศพที่บริเวณ ชั้น 17 ห้องกระจก และ รายที่ 5 คือ นายอุดร คงเรือง อายุ 67 ปี พบศพที่บริเวณ ชั้น 17 ห้องกระจก ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพ โดยมีนางสาวนันธิดา คงเรือง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เขตบางนา

ทั้งนี้ภายหลังที่มีการติดต่อเรื่องเอกสารเสร็จ ทางเจ้าตัวและญาติ ๆ ได้มีการนิมนต์หลวงพี่ที่เดินทางมาติดต่อรับศพพ่อ หรือ ญาติของผู้เสียชีวิตอีกรายช่วยทำพิธีบอกกล่าวและเชิญดวงวิญญาณของพ่อและแม่เขากลับบ้าน โดยบางช่วงบางตอนทางลูกสาวได้ขานชื่อพ่อและแม่ทั้งน้ำตา ก่อนบอกว่าให้กลับบ้าน ลูกมารับแล้ว พูดไปน้ำตาไหลไป

790799

"นางสาวนันธิดา" เปิดใจกับทางทีมข่าวว่าจริง ๆ แล้วตนเองนั้นจะอยู่กับทางพ่อแม่และพี่ชาย โดยปกติพ่อกับแม่จะกลับบ้านวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ ทั้งนี้วันจันทร์ถึงพฤหัสบดีทางพ่อกับแม่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามประสาคนเกษียณอายุ โดยทราบว่าพ่อกับแม่ได้เดินทางมาที่อรัญประเทศเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ทราบแค่ว่าเขาจะไปเที่ยวกันที่ปอยเปต ฝั่งกัมพูชา แค่นั้น แต่ไม่ทราบว่าเขาเองจะไปตรงไหน พักตรงไหน

ตนเพิ่งมาทราบข่าวหลังจากที่ข่าวออกมา และได้เดินทางมาติดต่อรับร่างตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวาน แต่ก็ยังไม่สามารถนำกลับมาได้เนื่อวจากมีปัญหาเรื่องของเอกสารในการผ่านด่าน จนช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถนำร่างมาได้ ครั้งสุดท้ายที่ตนได้มีโอกาสพูดคุยจะเป็นช่วงเย็นของวันที่เกิดเหตุ ประมาณ 6 โมงเย็น โดยที่ตนไม่ทราบว่าเขาเองอยู่ตรงไหน บอกแค่อยู่ฝั่งกัมพูชา ในใจคิดว่าจุดเกิดเหตุคงไม่ใช่ที่ที่พ่อกับแม่อยู่ เลยไม่ได้สนใจ

หลังจากนีัตนเองจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาที่บ้านเกิดในพื้นที่วัดคลองปลัดเปรียง บางพลี สมุทรปราการ ขณะที่ทางญาติเองยังติดใจถึงมาตรการการช่วยเหลือหรือดูแลหลังจากนี้ เพราะหากพูดตามความจริงพ่อกับแม่ของตนไปเที่ยวในฐานะนักท่องเที่ยว จ่ายเงินค่าโรงเเรม แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำไมทางโรงแรมถึงไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส