ลากไส้กาสิโนนรกเผา 28 ศพ เหยื่อหนีตายไม่เห็นสปริงเกอร์ทำงาน กู้ภัยถูกสั่งถอนทีม (คลิป)

30 ธ.ค. 65

วันที่ 30 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานสดจาก ด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บรรยากาศหน้าด่านช่วงประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ขบวนรถกู้ชีพไทยขับออกจากฝั่งประเทศกัมพูชาข้ามแดนมาฝั่งไทย หลังทางการกัมพูชาสั่งยุติชุดกู้ชีพจากประเทศไทยที่ร่วมค้นหาร่างผู้เสียชีวิตในโรงแรมแกรนด์ไดมอนด์ซิตี้แอนกาสิโน

482748

ทำให้ทางชุดกู้ชีพทั้งหมดต้องยุติการค้นหาช่วง 16.00 น. ของวันนี้ และตั้งขบวนรถเดินทางออกจากประเทศกัมพูชาช่วง 17.00 น. ทันที ซึ่งตามข้อตกลงช่วงแรกหลังเกิดเหตุทางกัมพูชาอนุญาตให้ชุดกู้ชีพทางไทยเข้าช่วยเหลือเหตุการณ์ดังกล่าวสองวันเท่านั้น คือวันที่ 29 และ 30 ธันวาคม

570828

ทำให้บรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านชายแดนวันนี้เงียบเหงาเพราะไม่มีรถวิ่งเข้าออกเพื่อเช้าช่วยเหลือจุดเกิดเหตุในเมืองปอยเปตเหมือนสองวันที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยืนยันว่าวันที่ 30 ธันวาคม พบร่างผูเเสียชีวิตเพิ่มอีก 14 ราย เป็นคนไทย 6 ราย ชาย 5 หญิง 1 เป็นคนสัญชาติมาเลเซีย 1 ราย เป็น ผู้หญิง พบส่วนกระดูก 2 ศพ และร่างไหม้เกรียมไม่สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้ 5 ราย

705099

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายรุ่งสุริยา ผลอินทร์มะเริง โอ๊ต อายุ 30 ปี ผู้รอดชีวิตและยังเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือคนไทยจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความ “ไฟได้เผาทุกอย่างที่ผมสร้างขึ้นมาไปหมดแล้วครับ ผมปลอดภัยนะครับ...ไม่ได้ตอบใครเลย ผมช่วยทุกคนสุดความสามารถแล้วครับ....ช่วยจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด #แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วย” โดยบอกว่าตินเกิดเหตุคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างชุลมุน ซึ่งจำนวนคนมีเยอะมาก แม้ว่าทางออกจะมีหลายทางแต่ด้วยจำนวนคนที่เยอะ และไฟที่ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้คนยิ่งแตกตื่น

178486

ต่อมาทางทีมข่าวได้พูดคุยกับอีกหนึ่งญาติผู้เสียชีวิต คือ "นางสาวนกน้อย ขุนจรุญ " อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของเมื่อคืน คือ "นางสาวนิธินันท์ ขุนจรูญ" อายุ 55 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีโสภณ ฝั่งกัมพูชา โดยทางเจ้าตัวเล่าว่าจริง ๆ แล้วตนเองก็ทำงานอยู่ภายในตึกดังกล่าวโดยที่อยู่บริเวณชั้น 4 ขณะที่ทางน้าสาวเดินทางมาเที่ยวได้ประมาณ 4-5 วัน โดยที่เขาพักอยู่ที่บริเวณชั้น 5 ขณะที่ เกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่กับทางน้าสาวแต่จะพักอยู่ในห้องพักของตนเองมาทราบเรื่องว่าเกิดไฟไหม้ช่วงประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง

ทั้งนี้สาเหตุที่ตนทราบเรื่องนั้นไม่ได้มีสัญญาณเตือนในส่วนของเสียงหรือสัญญาณน้ำแต่อย่างใด แต่จะรู้สึกตัวก็ตอบเมื่อได้ยินเสียงคล้ายคนวิ่งและก็มีการกรีดร้อง ในใจตอนแรกนึกว่าเป็นแขกที่มาเที่ยวทะเลาะกันเพราะเสียงทะเลาะค่อนข้างได้ยินบ่อยแต่พอมองไปทางหน้าต่างกลับพบว่าเห็นคนเริ่มวิ่งออกจากอาคาร ตนเองเลยตัดสินใจเปิดประตูออกมาพบว่าไฟบริเวณด้านนอกดับมืด ประจวบกลับตอนนั้นเริ่มมีควันที่พุ่งขึ้นมาจากบริเวณชั้น 2 เลยตัดสินใจใช้ความเชี่ยวชาญที่พอจะทราบว่าจุดไหนเป็นบันไดหนีไฟ วิ่งลงมาจนรอดชีวิต ขณะที่ไม่สามารถติดค่อทางน้าสาวได้ และมาทราบว่าเขาเองเสียชีวิตภายหลัง

322314671344

ยอมรับว่าตนเองเสียใจและรู้สึกเศร้ากับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าไม่มีสัญญาณเตือนจากตึก และที่ห้องพักเองก็ไม่ได้มีสปริงเกอร์แต่อย่างใด ขณะที่ในส่วนของทางล่างของน้าสาวเองตนจะขอญาติกับทางมูลนิธิที่เป็นโรงเจฝากร่างไว้ก่อนเนื่องจากตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการทำพิธีได้เพราะติดในช่วงปีใหม่ หลังจากนั้นวันที่หนึ่งต้นและญาติจะเดินทางมารับร่างเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดท่าแค จังหวัดลพบุรี นางสาวนกน้อย กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส