"Eco Easy" ร้านขายสินค้ารักษ์โลก สะดุดตาด้วยโครงสร้างเหล็กทรงสามเหลี่ยมดีไซน์โดดเด่น

27 ธ.ค. 65

เรียกได้ว่าดีไซน์โดดเด่นและมีไอเดียที่ดีต่อโลกของเราเป็นอย่างมาก กับ “ร้าน Eco Easy” ร้านขายสินค้ารักษ์โลกที่ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงราย แนวคิดการก่อสร้างมากจากความต้องการนำเสนอความเป็น Eco Friendly นำสิ่งแวดล้อมขึ้นมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ อีกทั้งยังต้องการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงเกิดเป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก H-BEAM ทรงสามเหลี่ยมสะดุดตาแห่งนี้

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 1

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 2

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 3

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 4

โดยตัวโครงสร้างหลักของอาคาร ทางเจ้าของโครงการและสถาปนิกเลือกใช้เหล็ก H-BEAM ของ SYS เพราะมีกระบวนการผลิตที่ประหยัดพลังงาน ผลิตจากเหล็กรีไซเคิลมากกว่า 90% รวมถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่หน้างาน ตอบโจทย์แนวคิด Eco Friendly ได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะมีรูปทรงภายนอกที่โดดเด่นแล้ว พื้นที่ภายในที่มีช่วงกว้างประมาณ 8 เมตรและความห่างระหว่างเสาประมาณ 6 เมตร แต่ด้วยการออกแบบให้เสา H-BEAM เป็นตัวรับน้ำหนัก และถ่ายแรงจากจันทัน โดยไม่มีเสากลาง ผ่านการติดตั้งด้วยระบบ Bolted Connection ทำให้โครงการนี้มีพื้นที่ภายในโปร่งโล่งได้มากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM ในการก่อสร้างนอกจากตอบโจทย์การออกแบบให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นไปจากการก่อสร้างทั่วไปแล้ว ยังช่วยควบคุมระยะเวลาในการ รวมถึงความคุ้มค่าในการลงทุน และยังมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  พื้นที่หน้างานสะอาด หากมีการรื้อถอนโยกย้ายก็ยังสามารถขายชิ้นส่วนเพื่อรีไซเคิลได้ ทำให้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM เป็นวัสดุที่รักษ์โลกที่ตอบโจทย์แนวคิดหลักของร้านได้เป็นอย่างดี

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 5

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 6

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 7

โครงสร้างเหล็ก H-BEAM 8

และไม่ใช่เพียงร้านสินค้า Eco เท่านั้นที่โครงสร้างเหล็ก H-BEAM ช่วยตอบโจทย์ แต่หลากหลายอาคาร บ้านเรือนที่ต้องการโครงสร้างที่แข็งแรง คงทน สามารถออกแบบโครงสร้างได้ตามไลฟ์สไตล์ ดีไซน์สะดุดตา ก็สามารถเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก H-BEAM ได้เช่นกัน ซึ่งการเลือกเหล็ก H-BEAM ควรเลือกเหล็กที่มีคุณภาพสูง โดยสามารถสังเกตได้จากตัวอักษรนูนแสดงโลโก้ SYS และเกรดสินค้าที่ตัวเหล็ก สติ๊กเกอร์ที่มีสัญลักษณ์ มอก. และรายละเอียดของเหล็กชิ้นนั้นๆ ให้ตรงกับการใช้งาน

[Adverterial]

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส