กอดแรก ครอบครัวโผเข้ากอด “พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ” หลังรอดชีวิต

22 ธ.ค. 65

กอดแรก ครอบครัวโผเข้ากอด “พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ” หลังรอดชีวิต เหตุเรือหลวงสุโขทัยล่มอับปาง "พ่อ" เผยหัวใจจะแตกสลาย คิดถึงแต่ลูก

จากกรณีที่เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุล่มอับปาง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 ธ.ค. 65 เขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 ธ.ค. 65 ที่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ครอบครัวศรีสมอ นำโดยนายสอง ศรีสมอ ผู้เป็นพ่อของ พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ แผนกยุทธการและสื่อสาร เรือหลวงสุโขทัย เดินทางมาจาก ต.ภูสวนแตง อ.บ้านใหม่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตามหา พ.จ.อ.เสริม หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ซึ่งเมื่อ พ.จ.อ.เสริม พบหน้าครอบครัวก็ได้โผเข้ากอด ทำให้น้ำตาของนักรบไหลออกมา

นายสอง เปิดเผยว่า นาทีที่ทราบข่าวว่าเรืออับปาง ก็รู้สึกกระวนกระวายใจ เห็นสภาพคลื่นกับสภาพเรือก็รู้สึกอนาถใจ และหัวใจจะแตกสลาย คิดถึงแต่ลูก แต่เช้าอีกวันตนได้เห็นลูกผ่านทางจอทีวีก็โล่งใจ วันนี้แม้จะดีใจ แต่ตนเสียใจกับครอบครัวผู้เสียสูญเสียเช่นกัน นอกจากนี้ส่วนตัวมีคำถามมากมายกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เช่น กองทัพเรือคำนวณสภาพอากาศอย่างไร ทำไมปล่อยเกิดเหตุได้ ,เรื่องเสื้อชูชีพ ทราบว่านายประจำเรือมีกันทุกคน แต่ผู้ไปช่วยราชการ หรือกำลังพลอื่นๆ มีเสื้อชูชีพหรือไม่ ดังนั้นความคิดของคนเป็นพ่อแม่ของกำลังพลหวังลูกมารับใช้ชาติ มาเจอแบบนี้ก็เสียใจ และเสียใจกับผู้เสียชีวิต ทุกคนเลี้ยงลูกกว่าจะมาเป็นคนๆ หนึ่ง จึงอยากให้กองทัพเรือพิจารณาด้วย ขออย่าให้เกิดเหตุแบบนี้อีก ขอภาวนาให้ลูกๆ ที่ทำงานเพื่อชาติ ให้อยู่ดีมีสุข อยู่รอดปลอดภัย ได้ทำงานเต็มที่ อย่าให้มีเหตุแบบนี้เกิดขึ้นเลย

ขณะที่พ.จ.อ.เสริม เล่าวินาทีเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางว่า เมื่อคลื่นลูกที่สองชัดขึ้นมาที่เรือ ตนกับเพื่อนก็ถูกคลื่นชัดตกเรือ แต่ได้เกาะกลุ่มกันเป็นวงกลม พร้อมประคองคนที่ไม่มีเสื้อชูชีพ หลังจากนั้นเมื่อเกาะกลุ่มได้ ก็ลอยคอกลางทะเล เพื่อรอความช่วยเหลือ  ซึ่งทั้งวันไม่ได้กินอะไร เพราะด้วยกระแสคลื่นทะเลที่แรง ทำให้ช่วงที่อยู่บนเรือไม่สามารถประกอบอาหารได้ อย่างไรก็ตามวันนี้ยังมีรุ่นน้องที่สูญหาย ยังความหวังอยากให้รอดทุกคน และส่งกำลังให้ หากทุกคนเข้มแข็งก็เชื่อว่าทุกคนจะรอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส