พ่อค้าปลาหมึกยอดกตัญญู หอบหิ้วพ่ออัมพฤกษ์ไปขายของด้วยทุกวัน เพราะไม่มีใครดูแล

11 พ.ย. 65

หนุ่มใหญ่ใจกตัญญูขับสามล้อพ่วงข้างเร่ขายปลาหมึกย่าง พร้อมเก็บของเก่า เอาพ่อป่วยอัมพฤกษ์ไปทุกที่เช้ายันดึกทุกวันเหตุไร้คนดูแล เผยชีวิตสุดรันทดไม่มีครอบครัว บอกภูมิใจได้รับใช้พระในบ้าน

ที่หน้าตลาดคลองแม่ลาย ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับพ่อค้ารถเร่ขายปลาหมึกย่างกำลังป้อนข้าวขนมให้กับผู้เป็นพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อยู่ภายในรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง มีเบาะเก่าๆ สำหรับทำเป็นที่นั่งและพนักพิงอยู่หลังแผงที่แขวนปลาหมึกแห้ง โดยชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาพบเห็นต่างเข้ามาอุดหนุนซื้อปลาหมึกย่างไปรับประทานกัน ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเห็นดังนั้นจึงเข้าไปสอบถามถึงความเป็นมาเป็นไปและเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของสองคนพ่อลูกทันที

9ca4b192-c9bb-4117-a3da-c0541


ทั้งนี้จากการพูดคุยกับพ่อค้ารถเร่ขายปลาหมึกรายนี้มีชื่อว่านายนรินทร์ หอมเจริญ อายุ 48 ปี ส่วนผู้เป็นพ่อที่ป่วยอัมพฤกษ์นั่งอยู่ในรถมีชื่อว่า นายเพชร หอมเจริญ อายุ 77 ปี ป่วยอัมพฤษ์ทั้งตัวไม่สามารถเดินได้เอง ซ้ำยังมีโรคประจำตัว ไขมัน ความดัน และพูดไม่ได้ แต่การรับฟังรู้เรื่องทุกอย่าง โดยในทุกๆ วันจะออกจากบ้านมาเร่ขายปลาหมึกย่างตามพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในเขตตัวเมืองกำแพงเพชรตำบลต่างๆ แม้กระทั่งในพื้นที่ อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกันกับ อ.พรานกระต่าย โดยแต่ละวันจะตระเวนเร่ขายไปในหลายๆ พื้นที่ ซึ่งจะขายไม่ค่อยได้มากนักจึงต้องหารายได้เสริมอีกทางคือเก็บของเก่าประเภทเศษเหล็ก ขวดน้ำพลาสติก ใส่ถุงปุ๋ยไปจำหน่าย โดยการผูกติดกับท้ายรถสามล้อไปตามพื้นที่ต่างๆ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักอาศัยของนายนรินทร์ โดยบริเวณบ้านเต็มไปด้วยเศษขยะและของเก่าที่สองพ่อลูกเก็บมาเพื่อนำไปจำหน่าย ภายในบ้านมีข้าวของวางเกะกะไม่เป็นระเบียบ โดยนายนรินทร์กำลังป้อนข้าวและยาให้กับนายเพชรผู้เป็นพ่อ โดยนายเพชรจะมีอาการน้ำมูกอุดตันในช่องจมูกตลอดเวลา จนต้องใช้ยานัตถุ์เป่าเข้าไปในโพรงจมูกเพื่อให้จมูกโล่ง พร้อมต้องใช้สำลีเขี่ยน้ำมูกในรูจมูกตลอดเวลาเป็นระยะๆ

1668148589596

สำหรับการออกไปเร่ขายปลาหมึกแห้งย่างนั้นจะออกจากบ้านไปประมาณ 10.00 น.ของทุกวัน โดยจะนำเอาผู้เป็นพ่อไปด้วยทุกครั้ง จะลำบากหน่อยตอนที่พยุงผู้เป็นพ่อขึ้นไปนั่งบนรถสามล้อพ่วงข้าง เนื่องจากนายเพชรมีร่างกายที่ใหญ่การนำเอาไปดูแลด้วยทุกครั้งเป็นเพราะว่าไม่มีคนเฝ้าดูแลอยู่ที่บ้าน เนื่องจากนายนรินทร์ไม่มีภรรยามาตั้งแต่ครั้งที่พ่อล้มป่วยจนมาถึงบัดนี้ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ลำพังสองพ่อลูกเท่านั้น ส่วนอาหารจะทำไว้กินกันในช่วงเช้า ส่วนช่วงกลางวันจะหาซื้อขนมปังกินกัน ส่วนช่วงเลิกจากการขายของกลับมาถึงบ้านประมาณ 21.00 น.-22.00 น.ก็จะนำเอาอาหารที่ทำไว้ในช่วงเช้ามานั่งรับประทานกัน

นายนรินทร์ กล่าวว่า บางครั้งก็มีเหนื่อยท้อเช่นกันแต่เมื่ออยู่กับพ่อก็รู้สึกมีกำลังใจเหมือนมีพระอยู่ในบ้านให้สู้ต่อไป ซึ่งเป็นอยู่แบบนี้มา 17 ปีแล้ว ส่วนรายได้จากการขายปลาหมึกย่างต่อวันประมาณ 200-300 บาท หรือบางทีจะมากกว่าก็นิดหน่อย โดยทุกๆ วันตนและพ่อจะกลับเข้ามาถึงบ้านประมาณ 21.00 น. ส่วนข้าวปลาอาหารต้องกลับมากินที่บ้านบ้าง หาซื้อกินตามปั๊มน้ำมันบ้าง รายได้ตนยอมรับว่าฝืดเคืองมาก ค่าน้ำมันก็หมดไปแล้วกว่า 100 บาท ซึ่งตนต้องอดทนไปในทุกๆ ที่เพื่อขายของเลี้ยงตนเองและพ่อซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์อย่างที่เห็นนี้ทุกวัน

1668148644424

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดที่ต้องการบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจและเพิ่มพลังกายในการดำรงชีพของนายนรินทร์ หอมเจริญ หนุ่มกตัญญูดูแลผู้เป็นพ่อรายนี้สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่หมายเลขบัญชี 020214001380 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาพรานกระต่ายชื่อบัญชีนายนรินทร์ หอมเจริญ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส