เปิดใจหนูน้อย ป.4 ซื้อแหวนทองเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ เผยทริกออมวันละ 50 แม่ปลื้มน้ำตาซึม (คลิป)

9 พ.ย. 65

เปิดใจน้อง ป.4 หอบเงินซื้อทองเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ ยอมอดขนมออมวันละ 50 นานหลายเดือน วันที่ 9 พ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ห้างทองพุทธศิลป์ช่างทอง ภายในห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์ เทศบาลเมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม

159233

ทีมข่าวลงพื้นที่ บ้านของน้องหยก เด็ก ป.4 หมู่บ้านขามเรียง หมู่ 15 ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบกับ ด.ญ.กวินทิพย์ เลาหภิชาติชัย หรือ น้องหยก นักเรียน ป.4 เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าที่ผ่านมาแม่ไม่เคยจัดงานวันเกิดให้ตัวเองเลย เห็นแต่แม่ซื้อของให้คนอื่น ตนจึงอยากซื้อทองเป็นของขวัญให้แม่

671638

โดยวิธีการเก็บเงินก็จะทำเป็นตารางออมเงิน ได้เงินไปโรงเรียนวันละ 60 บาท โดยจะเก็บวันละ 40-50 บาท เพราะที่โรงเรียนมีข้าวฟรี ตนจะยอมไม่ซื้อขนม เพื่อเก็บเงินซื้อทองให้แม่ ซึ่งเงินจำนวน 4,300 บาทนั้น ตนก็เก็บออมอยู่หลายเดือน โดยที่ไม่ให้แม่รู้ ตนยอมรับว่ารู้สึกดีมากที่ได้ซื้อทองให้แม่ เพราะที่ผ่านมาแม่ซื้อแต่ของให้ตน จึงอยากตอบแทนแม่บ้าง

781780

นางสาวรัชนีพร ภูเด่นแดน แม่น้องหยก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้หลังจากที่พาลูกไปลอยกระทง ลูกสาวก็ชวนเข้าไปในห้องและนำทองซึ่งเป็นของขวัญวันเกิดมอบให้กับตน ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก ตอนแรกที่เห็นคลิปก็ตกใจ พูดไม่ออก และรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก โดยตนจะอายุครบ 40 ปี ในวันที่ 21 พ.ย. 65

852235

โดยปกติตนนั้นจะดุลูกเป็นประจำ และไม่รู้ว่าลูกตัวเองนั้นเป็นคนอ่อนโยนและละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก เพราะเวลาว่างจะชอบเห็นลูกนั่งดูคลิปสัตว์ หรือคลิปรักษาวัว รักษาช้าง และเป็นคนที่ค่อนข้างพูดจาแข็งกระด้าง ตนก็นึกไม่ถึงว่าลูกจะมาเซอร์ไพรส์แบบนี้ นึกว่าเป็นการแกล้งเล่นเฉย ๆ ตนก็อยากขอบคุณลูก เพราะตลอดเวลาที่แม่ดุแม่ว่าน้องไม่เคยมีปฏิกิริยาโกรธหรือโมโหใส่ตน ทั้งที่จริง  ๆ น้องก็น้อยใจบ่อย ๆ และพอวันเกิดน้องก็ซื้อของให้เลยรู้สึกปลื้ม และตื้นตันใจเป็นอย่างมาก

543227

ด้าน น.ส.ณัฐทิกา โมขทิพย์ หรือ แตงโม ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า มีลูกค้าเดินเข้ามาเลือกทองในร้าน สังเกตว่าเจ้าตัวเป็นเด็กผู้หญิงและมากับเพื่อน ในตอนแรกตนเห็นว่าน้องและเพื่อนเดินผ่านไปมาที่หน้าร้าน ตนจึงชักชวนเด็กคนดังกล่าวให้เข้ามาดูทอง น้องจึงได้ถามว่า มีเงินอยู่ประมาณ 4,000 บาท สามารถซื้ออะไรเป็นของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ได้บ้าง และยังบอกกับตนว่าอาจจะนับนานหน่อยเพราะเป็นเงินเก็บของน้องทั้งหมด มีทั้งแบงก์ 20 บาท แบงก์ 100 บาท และอื่น ๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นเงินจากค่าขนมที่น้องได้

459654752209

หลังจากตนทราบเรื่องราว ก็ถึงขั้นเอ่ยปากชม เพราะน้องอยู่แค่ ป.4 แต่เก็บออมเงินได้เก่งจนน่าชื่นชม ซึ่งวันนั้นน้องก็ได้เป็นแหวนครึ่งสลึง ราคาตอนนี้จะตกอยู่ที่ประมาณ 4,300 บาท แต่ตนเห็นว่าน้องจะเอาไปให้คุณแม่จึงได้ลดราคาให้ เหลือ 4,000 บาทถ้วน ส่วนอีก 300 บาท ให้น้องเก็บไว้เป็นขนม

390833

ในตอนแรกตนถามว่าจะเอาเป็น 1 กรัมแทนหรือไม่ เพราะจะได้เหลือเงินให้น้องไปซื้อขนม แต่น้องก็บอกว่าขอเป็นวงใหญ่ให้คุณแม่ เพราะในอนาคตอาจจะนำมาขายคืนหรือเอาไปทำอย่างอื่นได้อีก อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำคอนเทนต์ แต่ตนชอบถ่ายคลิปลงช่อง TIKTOK ตัวเองอยู่แล้ว แต่บางคนก็อายกล้อง บางคนก็ไม่สะดวกให้ถ่าย อย่างในกรณีของน้องตนก็ขออนุญาตก่อนลงคลิปแล้ว

398819

สุดท้ายตนฝากไว้ว่าส่วนตัวรู้สึกตื้นตันเป็นอย่างมากที่เห็นเด็ก ๆ มีความตั้งใจ อยากจะซื้อของให้คุณพ่อคุณแม่ เพราะร้านของตนก็มีเด็ก ๆ มาซื้อเยอะเหมือนกัน และดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง เป็นแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ ได้ทำสิ่งนี้ให้คุณพ่อคุณแม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส