สวยสง่างาม "เชอรี่ เข็มอัปสร" รำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

13 ก.ค. 65

เชอรี่ เข็มอัปสร รำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ในงานบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ณ บริเวณริมแม่น้ำโขงถนนสุนทรวิจิตรเขตเทศบาลเมืองนครพนม

 

งานบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราชระหว่างวันที่7-13กรกฎาคม2565 บริเวณริมแม่น้ำโขงถนนสุนทรวิจิตรเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยในแต่ละวันจะมีชนเผ่าต่างๆผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมารำบวงสรวงไม่น้อยกว่า500คนโดยวันที่12กรกฎาคมพล.ต.สถาพรบุญชูผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่210(ผบ.มทบ.210)ค่ายพระยอดเมืองขวางเป็นประธานพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

 เชอรี่ เข็มอัปสรขอบคุณภาพจาก: IG jessiey.z

พร้อมด้วยคุณจีระนุช บุญชู ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขามทบ.210และคณะผู้บังคับบัญชาโดยมีส่วนราชการฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ฯร่วมเป็นเจ้าภาพกระทำพิธีบวงสรวงฯเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามและความเชื่อของชาวไทยและชาวลาวที่อาศัยอยู่สองฝั่งแม่น้ำโขงเกี่ยวกับพญานาคที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขงในการนี้นายชาธิปรุจนเสรีผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมร่วมเป็นเกียรติในพิธีพร้อมด้วยส่วนราชการฝ่ายความมั่นคงภาครัฐเอกชนและประชาชนเข้าร่วมพิธีบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช

เชอรี่ เข็มอัปสรขอบคุณภาพจาก: IG jessiey.z


นอกจากนี้ เชอรี่ เขมอัปสร ดารานักแสดงชื่อดังได้ร่วมรำบูชาซึ่งเป็นการรวมพลคนเกิดวันอังคาร โดยมีพระธาตุศรีคูณเป็นพระธาตุประจำวันเกิดผู้ที่เกิดวันอังคารอยู่ที่วัดพระธาตุศรีคูณอ.นาแกจึงมีนางรำจากอ.นาแกและอ.วังยางร่วมกับนางรำเทศบาลเมืองนครพนมรำถวายแก่องค์พญานาค

แม้จะมีฝนตกลงแต่ประชาชนนักท่องเที่ยวก็ไม่ยี่หระเดินทางร่วมชมการรำบวงสรวงแน่นทั้งสองฟากถนนนิตโย(ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข22)และดาราสาวก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังด้วยท่วงท่ารำที่อ่อนช้อยสามารถเรียกเสียงปรบมือดังเป็นระยะๆ

ซึ่งวันที่13กรกฎาคมจะเป็นวันสุดท้ายเป็นวันรวมพลคนเกิดวันพุธทั้งพุธกลางวันและพุธกลางคืนจึงเป็นหน้าที่ของนางรำจากอ.ปลาปากที่ประดิษฐานพระธาตุมหาชัยซึ่งเป็นพระธาตุประจำวันผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันและนางรำอ.ธาตุพนม(บางส่วน)ที่มีพระธาตุมรุกขนครเป็นพระธาตุประจำวันผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนประดิษฐานอยู่ต.ดอนนางหงส์รวมแล้วมากกว่า500ชีวิต

เชอรี่ เข็มอัปสรขอบคุณภาพจาก: IG jessiey.z

 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Jessadaporn (@jessiey.z)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส