รวบเพื่อน "สันติ" สารภาพวางแผนร่วมมือฆ่า 2 สามีภรรยาที่ประเทศไต้หวัน

19 มิ.ย. 65

กองปราบจับเพิ่ม เพื่อน "สันติ" ร่วมฆ่าสองสามีภรรยาในไต้หวัน พบเดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา สารภาพวางแผนกันมาก่อน

 

เมื่อเวลา 13.56 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดีฆ่า 2 สามีภรรยาที่ประเทศไต้หวัน ได้ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าได้ร่วมกันกับเพื่อนคนไทยอีก 2 คนก่อเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย นายสามารถ แซ่หลี และ นายธนวัฒน์ พุ่มเข็มทอง และทั้งคู่ได้เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง เนื่องจากพฤติการณ์กระทำความผิดเหี้ยมโหดเกินมนุษย์ ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวอย่างเร่งด่วน ตามที่มีการรายงานข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้น

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยหนุมานกองปราบได้ควบคุมตัวนายธนวัฒน์  พุ่มเข็มทอง หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกับนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน และนายสามารถ แซ่หลี วางแผนลวง น.ส.พจนีย์ แซ่หลี่ หรือ มี่ อายุ 35 ปี และ นายประเสริฐ โนราษ อายุ 32 ปี สองสามีภรรยาชาวไทยมาฆาตกรรม ก่อนนำศพขึ้นรถเก๋งไปทิ้ง จากนั้นนายธนวัฒน์ได้หลบหนีกลับมาในราชอาณาจักรไทย และกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

 

สำหรับวันเวลาและสถานที่จับกุม เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลา 07:00 น. เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมนายธนวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221 / 2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนสถานที่จับกุม คือ บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ใน ต.ดงมูล อ.หนองกรุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ4 กองบังคับการปราบปรามดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับคำให้การเบื้องต้นของผู้ต้องหาในชั้นจับกลุ่ม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายสันติและพวกอีกหนึ่งคนก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กตี สองสามีภรรยาจนเสียชีวิต จากนั้นจึงนำศพขึ้นรถเก๋งไปทิ้งก่อนจะหลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักรและมากบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์และถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้นำตัวนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหา ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนเตรียมแถลงข่าวการจับกุม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-"สันติ" รับแล้วฆ่า 2 ผัวเมีย ไม้ตีจนสิ้นใจเอาศพยัดท้ายรถก่อนหนีกลับไทย ล่าแก๊งเอี่ยวอีก 2 

-สันติ ผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพที่ไต้หวัน ดอดเข้ามอบตัว ตำรวจเตรียมหิ้วมาสอบที่กองปราบ

-พ่อสันติไม่เชื่อลูกเนรคุณฆ่าเพื่อนต่อสายเคลียร์ญาติมี่ เพื่อนแฉกุเรื่องเชิดเงินล้าน (คลิป)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส