ภาพชัด! เปิดวงจรปิด พ่อค้าแม่ค้าเก็บเงินโปรย 1 แสน ใครเอาไปคืนด่วน

9 พ.ค. 65

ตำรวจเปิดวงจรปิดนาทีหนุ่มขโมยเงินแสนแม่โปรยตลาด เห็นชัดขณะหว่านหน้าตลาด ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ใครไม่คืนอาจโดนคดี

 

วันที่ 9พ.ค.65 กรณีนายวุฒิศักดิ์ หรือ ปุ่ง สมบัติอายุ 39 ปี ระบุว่า ขโมยบัตรATMของ นางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี แม่ของตัวเองแล้วแอบไปกดเงินจำนวน 109,000 บาท จากนั้นได้เอาไปหว่านกลางถนนหน้าตลาดสดเทศบาลสตึก เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

หลังเกิดเหตุนางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ช่วยติดตามเงินสดที่หายไปและอยากได้เงินที่คนเก็บไปกลับคืนมา

 

จนกระทั่งพ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึกอ.สตึก ได้แจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินของนายปุ่งไปได้ ให้เอามาคืนที่ สภ.สตึก เพื่อส่งคืนให้นางสมหวัง เจ้าของเงินหากไม่คืนมีสิทธิ์โดนข้อหารับของโจร เนื่องจากเจ้าของเงินที่แท้จริงได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ต่อมาได้มีคนเอาเงินมาคืน 2 รายๆ 1,000บาท

 

ส่วนการตรวจสอบจนท.ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่สามารถเปิดเข้าห้องควบคุมได้ เนื่องจากจนท.ที่รับผิดชอบหยุดเสาร์-อาทิตย์กลับบ้านที่ต่างจังหวัด

 

ล่าสุดได้ทำการเปิดภาพวงจรปิดแล้วพบว่า นายปุ่งซ้อนรถจักรยานยนต์กับเพื่อนแต่งกายด้วยชุดขาวทั้งหมวกเสื้อและกางเกงเป็นสีขาวทั้งหมด โดยได้เริ่มหว่านกลางถนนไม่กี่ใบมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ 2คนเดินไปเก็บ

 

จากนั้นนายปุ่งได้เคลื่อนรถจักรยานยนต์ไปอีกมุมหนึ่งแล้วทำการโปรยอีกครั้ง ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเริ่มรู้แล้ววิ่งกรูตามรถของนายปุ่งก่อนนายปุ่งจะโปรยเงิน ซึ่งคาดว่าเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 อีกก้อนหนึ่งกระจายทั่วบริเวณซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่าส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าอยู่บริเวณนั้นเพราะสวมเสื้อกันเปื้อนขายของ

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางสมหวังอีกครั้งถามถึงความรู้สึกหลังจากเกิดเหตุ นางสมหวังเล่าว่าตอนนี้ยังเสียดายเงินที่ลูกชายเอาไปหว่านเล่น แต่ยังโชคดีที่เงินแยกบัญชีกันเงินบัญชีที่ลูกชายเอาไปเป็นบัญชีเดียวที่มีบัตรATM ตอนนั้นตนจะไม่ทำบัตรATM แต่พนักงานธนาคารบอกว่าทำแล้วจะสะดวกไม่ต้องขึ้นมาเบิก

 

ตนจึงยอมทำบัตรแล้วเปิดบัญชีไว้จำนวนเงิน 110,000 บาทหักค่าบริการ ATM 1,000 บาท เหลือเงินในบัญชี 109,000 บาท เท่ากับลูกชายกดเอาเงินไปจนเกลี้ยงบัญชีคิดแล้วยังผวาไม่หาย หากมีเงินจำนวน 320,000 อยู่ในบัญชีเดียวคือบัญชีนี้ตนคงจะกลายเป็นคนหมดตัวทันที

 

สอบถามพ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึกบอกว่า จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดแล้วค่อนข้างชัดว่าเป็นใครบ้างที่ไปเก็บเอาเงิน ส่วนการดำเนินการจะเข้าไปแจ้งให้เอามาคืนก่อน แต่หากไม่มีใครเอามาคืนอาจจะดำเนินการตามความประสงค์ของเจ้าของเงิน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ตลาดแตก! หนุ่มแอบกดเงินแม่ 1 แสนมาโปรยทาน แม่เข่าทรุดได้คืนแค่พันเดียว

-หนุ่มขโมยเงินแสนของแม่ไปโปรยในตลาด อ้างทำไปเพราะอยากทำบุญให้พ่อ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส