ผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน ชง 7 ข้อเสนอ เปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ แบบเต็มรูปแบบ

8 พ.ค. 65

ผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เตรียมยื่นข้อเสนอ 7 ข้อให้ นายกฯ เร่งเปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ แบบเต็มรูปแบบ เริ่มทดลอง 1 มิ.ย.นี้ นำร่องใน 26 จังหวัดท่องเที่ยว

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า ทางสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร และผู้ประกอบธุรกิจอีก 6-7 สมาคม จะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 9 พ.ค.65 เพื่อขอให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกระตุ้นให้เปิดธุรกิจบันเทิงได้โดยเร็ว นอกจากนี้ อยากให้รัฐบาลยกเลิก Thailand Pass และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงสนับสนุนไทยเที่ยวไทย เพื่อชดเชยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หายไป

เนื้อหาในหนังสือที่ภาคธุรกิจเตรียมเสนอนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องจากการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของรัฐอย่างเคร่งครัด ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนมากปิดกิจการถาวร เนื่องจากการขาดรายได้และขาดสภาพคล่อง รวมถึงกระทบต่อภาคแรงงาน อีกทั้งอยากให้รัฐเร่งทบทวนอุปสรรคต่อการค้าและการฟื้นตัวด้านกิจกรรม จึงได้จัดทำข้อเสนอต่อรัฐบาลและหาทางออกร่วมกัน เพื่อฟื้นฟูและส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันการท่องเที่ยวระดับภูมิภาค รวม 7 ประเด็น ดังนี้


637133

1. ยืนยันการประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 พร้อมเปิดประเทศเต็มรูปแบบ

2. เตรียมพร้อมการเปิดประเทศ โดยบูรณาการการใช้กฎหมายปกติแทนการบังคับใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ภายหลังสิ้นสุดขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

3. อนุญาตให้เปิดกิจการสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA Plus หรือ Thai Stop COVID 2 Plus และขอให้เปิดกิจการแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะทดลองตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.65 เฉพาะพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 26 จังหวัด และเปิดดำเนินการทั้งประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65

4. ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ ร่วมกับผู้ประกอบการติดตามและกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรการ COVID Free Setting

5. ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกับผู้ประกอบการและประชาชนในแต่ละจังหวัดบูรณาการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักรู้และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขและป้องกันโรค

6. พิจารณา ทบทวน และปรับปรุง มาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้สอดรับกับสภาพการณ์ปัจจุบัน ผลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความบันเทิงยามค่ำคืนโดยเฉพาะ ปรับปรุงมาตรการจำกัดการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ชัดเจน

7. ส่งเสริมบทบาทของผู้ประกอบการและบูรณาการด้านความร่วมกันในการขับเคลื่อนความรับผิดชอบต่อสังคมและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส