หนุ่มป่วยจิตเมากัญาชา จุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีเพื่อนบ้านดับไฟทัน

26 เม.ย. 65

หนุ่มป่วยจิตเวชเสพกัญชา จุดไฟเผาบ้านตัวเองโชคดีเพื่อนบ้านเห็นก่อนจึงช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟ ตำรวจตรวจสอบพบซ่อนตัวในห้องน้ำ

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่25เมษายน2565 ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรารับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้เลขที่152/175 ถ.เลียบทางรถไฟ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราจำนวน 4 คันเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงเพลิงได้สงบแล้วเนื่องจากชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ ตำรวจตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบร่องรอยการไหม้ของขวดพลาสติกที่อยู่บนรถเข็น ตรวจสอบภายในบ้านพบตู้เอกสารพลาสติกมีร่อยรอยของไฟไหม้ลามไปติดผ้าที่อยู่บริเวณหน้าต่างแต่ไม่พบตัวเจ้าของบ้าน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าผู้ก่อเหตุน่าจะขังตัวเองอยู่ภายในห้องน้ำหลังบ้าน กำลังตำรวจจึงเดินเข้าไปตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ภายในห้องน้ำไม่ยอมออกมาโดยยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านของตนเองจริง ทราบชื่อต่อมาคือนายนพดล ธรรมานุรักษ์พันธ์ หรือ ฟลุค อายุ26ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 15 นาที นายฟลุคจึงยอมออกมากับเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อสอบถามถึงสาเหตุของการจุดไฟเผาบ้านนายฟลุคกลับเงียบไม่ยอมพูดจาแต่อย่างใด ตรวจสอบภายในห้องนอนพบบ้องไม้ไผ่อุปกรณ์การเสพกัญชาเขียงมีดกะละมังและเศษกัญชาภายในถังขยะ

สอบถามนายดนัย ศรีอินทร์ อายุ62ปี เพื่อนบ้านของนายฟลุคเปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีนายฟลุคอยู่เพียงคนเดียว ส่วนพ่อของนายฟลุคอยู่บ้านอีกหลังที่ตำบลหนามแดง เมื่อก่อนนายฟลุคติดยาเสพติดจนมีอาการหลอนทางประสาทจนพ่อของนายฟลุคต้องพาไปรักษาและพบว่าป่วยทางจิตเวชจึงรักษาอาการด้วยการกินยา ขณะเกิดเหตุโชคดีที่ตนเองยืนอยู่หน้าบ้านเห็นนายฟลุคกำลังเผาขวดพลาสติกและกระดาษที่อยู่บนรถเข็นหน้าบ้าน ก่อนไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนยางล้อรถเข็นระเบิดตนจึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้ช่วยกันนำน้ำมาดับไฟก่อนที่นายฟลุคจะวิ่งเข้าไปในบ้านจุดไฟเผากล่องพลาสติก โชคดีที่ชาวบ้านเห็นและช่วยกันดับได้ทันไม่อย่างงั้นอาจจะลุกลามติดบ้านข้างๆ ซึ่งเป็นบ้านไม้

ขณะที่นายประดิษฐ์ ศรีอินทร์อายุ 27 ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่านายฟลุคมีอาการทางประสาทและไม่ได้กินยามาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้เคยคิดฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอแต่ทำไม่สำเร็จเพราะมีคนมาเห็นก่อน ทุกวันนี้นายฟลุคก็ยังต้มน้ำกระท่อมหรือดูดกัญชาอยู่ ซึ่งคาดว่าจากอาการหลอนยาจึงทำให้นายฟลุคเกิดอาการคลุ้มคลั่งก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อพ่อของนายฟลุคไปแจ้งถึงพฤติกรรมที่นายฟลุคได้ก่อเหตุขึ้น แต่ทางพ่อของนายฟลุคไม่สามารถเดินทางมาได้จนชาวบ้านต้องขอร้องให้ตำรวจหาวิธีจัดการเพราะหากปล่อยไว้แบบนี้คืนนี้ชาวบ้านคงจะนอนกันไม่หลับ ตำรวจจึงตัดสินใจควบคุมตัวนายฟลุคขึ้นรถไปหาพ่อในพื้นที่ตำบลหนามแดงอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมกำชับให้เฝ้าดูอาการของบุตรชายไม่ให้ไปก่อเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก

อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง 

-“อนุทิน” ยืนยัน 9 มิ.ย.นี้ สามารถจดแจ้งปลูกกัญชากี่ต้นก็ได้ ย้ำให้ใช้ในทางที่ถูกต้อง

-รวบคู่ซี้ต่างวัย หนุ่ม 28 กับตา 82 ไลฟ์สดเสพกัญชา เคล้าด่ารัฐบาล

-ผบช.ภ.4 เรียกคุย ตำรวจชุดจับ กัญชา 1 ต้น กำชับทุกโรงพักใช้วิจารณญาณ-ดูเจตนา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส