โซเชียลฮือฮา โรงเรียนดังรีวิวบ้านพักครูสุดหรู ทุ่มงบสร้างใหม่เป็นแฟลตแบบ 8 ยูนิต

14 เม.ย. 65

โรงเรียนดังเมืองสระบุรี โพสต์อวดโฉมบ้านพักครูสุดหรู ทุ่มงบสร้างใหม่เป็นแฟลต 8 ยูนิต ประกาศรับสมัครครูใหม่ร่วมทำงาน

วันที่ 14เม.ย.65 ตามที่โรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์) ได้โพสแชร์รูปภาพลงในเพจเฟสบุ๊คของทางโรงเรียน ทำให้เกิดกระแสวิภาควิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวางในสื่อโซเชียล พร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า "ขออนุญาตโปรโมทโฆษณาและหว่านล้อม โรงเรียนหน้าพระลาน(พิบูลสงเคราะห์)นำทีมโดยผอ.ชาญณรงค์ แสงนวล ขอตั้งรับ! ครูผู้ช่วยเอกคณิตศาสตร์และเอกภาษาไทย เราได้เตรียมแฟลตบ้านพักครูแบบ 8 ยูนิต ใหม่กริ๊บ! ไว้รอแล้ว โรงเรียนของเราติดถนนสายหลัก เดินทางง่ายอยู่ใกล้ 7-11 , คาเฟ่amazon , ร้านชาบูหมู กระทะดูแลอบอุ่นเหมือนพึ่งออกจากเตาไมโครเวฟเลยค่ะ มาร่วมงาน มาร่วมทีม มาเป็นครอบครัวน้ำเงิน-ฟ้ากับเรานะคะ"

บ้านพักครู

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรีได้พบกับนายชาญณรงค์ แสงนวล ผอ.โรงเรียนหน้าพระลานพิบูลสงเคราะห์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนย้ายมาอยู่โรงเรียนหน้าพระลานเมื่อปี62 ก็พบว่าโรงเรียนของเรามีบ้านพักครูอยู่ 4 หลังซึ่งทั้ง 4 หลังได้ผ่านการใช้งานมาหลังหนึ่งไม่ต่ำกว่า 30-50 ปี ซึ่งมีความชำรุดทรุดโทรมมาก แต่คุณครูก็ยังจำเป็นต้องใช้อยู่ ซึ่งบางหลังไม่สามารถขึ้นไปพักบนชั้น 2 ได้จึงขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการว่าจะขอรื้อบ้านพักครูและขอสร้างบ้านพักครูแบบยูนิตเป็นเรือนแถว

บ้านพักครู

ดังนั้นจึงได้ดำเนินการรื้อถอนและทำเรื่องขอบ้านพักครูไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานใช้เวลาประมาณปีเศษๆ ก็ได้รับการอนุมัติให้ก่อสร้างบ้านพักครูได้ ตอนนี้มีคุณครูพักเต็มหมดทั้ง 16 ห้องจริงๆ แล้วแฟลตของเราเป็นแบบ 8 ยูนิตใน 1 ยูนิตมี 2 ห้องนอน สำหรับให้ 1 ครอบครัวพัก แต่เราก็ได้คุยกันขอความร่วมมือคุณครูว่าถึงแม้ว่าจะเป็นครอบครัว แต่ให้พักห้องเดียวส่วนที่เหลืออยู่ห้องนึงไว้ให้น้องๆ ที่บรรจุใหม่มีรายได้น้อยให้เข้าพักเพื่อจะได้ประหยัดรายจ่ายทำให้เขามีความสุขและความสบายใจ ซึ่งทำให้มีผลต่อการเรียนของนักเรียนด้วย

ขั้นตอนประกาศของโรงเรียนโดยอาศัยระเบียบการเข้าพักบ้านพักข้าราชการ มีประกาศรับสมัครผู้ที่จะเข้าพักก็เขียนใบคำร้องขอเข้าพักและจะมีคณะกรรมการพิจารณาตามระเบียน ตามเกณฑ์ของทางราชการก็ได้ผู้เข้าพักตามลำดับมีเกณฑ์ และคะแนนสำหรับผู้ที่จะขอเข้าพักอย่างยุติธรรมและเป็นธรรมที่สุด

บ้านพักครู

หลังจากที่โพสต์ลงในโซเชียลเราได้พูดคุยกับแอดมินเพจของโรงเรียนว่าเรากำลังจะรับครูใหม่ 2 อัตราคือเอกคณิตศาสตร์และเอกภาษาไทยซึ่งเลือกวันที่ 7 เมษายนก็ได้ให้แอดมินเพจของโรงเรียนประกาศเชิญชวนให้ครูมาสมัครโดยบอกว่าโรงเรียนเราพร้อมยินดีต้อนรับครูใหม่ทั้ง 2 เอกแล้วเราได้เตรียมบ้านพักครูอย่างสวยงามเรียบหรูสำหรับครูๆ ใหม่ที่จะเข้ามาหลังจากที่โพสต์ไปแล้วปรากฎว่าได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลอย่างมากมาย

สุดท้ายนี้การมีบ้านพักครู เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ครูของเรามีความสะดวกสบายและลดรายจ่าย มันจะส่งผลต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อคุณครูจะได้ไม่ต้องมีรายจ่ายเพิ่มและมาพักอยู่ในโรงเรียนเขาก็ได้ดูแลโรงเรียนด้วย แล้วลดค่าใช้ทั้งค่าเช่าบ้านและค่าน้ำมันรถก็ทำให้เขามีความสุขมากขึ้น เมื่อครูมีความสุขมากขึ้นก็จะทำให้เขามีกำลังกายและกำลังใจที่จะไปช่วยกันสอนเด็กให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น

บ้านพักครู

นางสาวบุษศรินทร์ วงศ์ขวัญ ครูผู้ช่วยเอกพลศึกษา เล่าว่า ตนเองมาจากชัยภูมิ เพิ่งมาบรรจุช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตอนที่มาแฟลตตรงนี้ก็กำลังสร้างอยู่ ตนสอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่3 ตนรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาสอนอยู่ที่นี่และได้รับความอนุเคราะห์จากผู้อำนวยการโรงเรียนที่เอื้อเฟื้อให้ได้มีโอกาสเข้ามาอยู่ในบ้านพักนี้ เพราะตนเป็นครูที่มาใหม่ซึ่งมันแตกต่างจากที่เคยเห็น เพราะที่เคยเห็นก็จะเป็นบ้านพักหลังเดียวแต่มีหลายห้อง แต่ที่นี่คือเป็นแฟลตและท่านผอ.ได้ไปขอจากผู้สนับสนุนให้มาปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนที่ตนย้ายเข้าแฟลตมีกระเป๋า 1 ใบและมีสิ่งอำนวยความสะดวกของตัวเองตามที่อยากเอาเข้ามา ซึ่งในห้องจะมีเตียงนอนตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงาน 1 โต๊ะสำหรับแฟลตห้องเล็กและสำหรับห้องใหญ่จะมีเตียงนอน 6 ฟุต ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง ในแต่ละห้องก็จะต่างกันออกไป ตนประทับใจมากเพราะมันน่าอยู่และไม่ผิดหวังที่ได้อยู่หน้าพระลานพิบูลสงคราะห์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ครูสาวรีวิวบ้านพักครู ห้องน้ำโทรมที่จับหลุดคามือครูสาวรีวิวบ้านพักครู ห้องน้ำโทรมที่จับหลุดคามือ

-ขำไม่ออก ครูหนุ่มหัวจะปวด บ้านพักครูสู้ชีวิต โอด รีโนเวทไหวหรอ สภาพพพพ!

-สุดปัง! โรงเรียนรีวิวบ้านพักครู เรียบหรู เฟอร์นิเจอร์ครบครัน หิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ได้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส