โซเชียลชื่มชมหนุ่มสตูล หิ้วน้องหมาถูกงูกัดคอ ใส่ถุงปุ๋ยซิ่งข้ามอำเภอ ช่วยชีวิตได้สำเร็จ

7 เม.ย. 65

โซเชียลแห่ชื่มชม หนุ่มสตูลใจงาม ช่วยชีวิตน้องหมาถูกงูพิษกัดเข้าที่คอ เอาตัวใส่ถุงปุ๋ยมัดผูกเอว อุ้มมือเดียวขี่ข้ามอำเภอพาส่งถึงมือหมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีโลกโซเชียลได้คลิป ชายคนหนึ่งที่กำลังนำน้องหมาเพศผู้ที่ถูกงูพิษกัดเข้าที่คอ นำตัวใส่กระสอบปุ๋ย มือข้างหนึ่งอุ้มน้องหมา มืออีกข้างขี่มอเตอร์ไซค์อย่างเร่งด่วนพาไปพบสัตวแพทย์อีกอำเภอที่อยู่ไกลออกไปราว 35 กม. ทำให้มีหลายคนที่ได้เห็นคลิปต่างเข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจ และขอบคุณที่ช่วยเหลือน้องหมาจนอาการปลอดภัย

1649319997647

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อและเดินทางไปพบผู้ที่ทำดีในครั้งนี้ชื่อ นายวีระวุฒิ กาญจนพรหม อายุ 31 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า สุนัขตัวนี้ชื่อเจ้าสิงโต เพศผู้ หที่เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๆ จนโตมีความผูกพัน เลี้ยงอยู่ในสวนยางพาราบของที่บ้าน วันเกิดเหตุตนเข้าไปในสวนแล้วรู้สึกแปลกใจว่าหมาที่เลี้ยงไว้ไม่วิ่งออกมา ตนเองจึงเรียกหาและเข้าไปดูพบว่าน้องหมาน้ำลายยืดร้องครวญครางจึงอุ้มมาดูแผลตามร่างกายพบที่คอมีร้อยกัด 1 รู จึงคิดว่าน่าจะโดนอะไรกัดแน่นอน จึงโทรไปสอบถามผู้มีความรู้และสัตวแพทย์ที่อยู่ในอำเภอละงู จังหวัดสตูล

1649320024316

นายวีระวุฒิ กล่าวอีกว่าพอคุยโทรศัพท์สอบถามกับสัตวแพทย์บอกว่าน่าจะโดนงูกัด ตนเองจึงหาถุงกระสอบปุ๋ยมาใส่เจ้าสิงโต แล้วมัดผูกกับเอวตนเอง แล้วขี่มอเตอร์ไซค์ไปหาสัตวแพทย์ในระยะทาง 35 กิโลเมตร หมอได้ตรวจพบว่าน้องหมาโดนงูมีพิษที่ไม่ใช้งูเห่าหรืองูจงอางกัด จึงได้ฉีดยารักษาได้อย่างปลอดภัย เสียค่ารักษา 1,500 บาท

1649319952822

นายวีระวุฒิ เผยว่าทำไมต้องช่วยชีวิตเขา เพราะอย่างไรสัตว์ก็มีชีวิตเหมือนเรา เพียงแต่เขาร้องพูดขอความช่วยเหลือไม่ได้ และความผูกพันที่เลี้ยงมาจึงมองว่าชีวิตเขามีค่ากับความพยายามที่เราสามารถช่วยเขาสุดกำลัง ไม่คิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากขนาดนี้หลังจากที่ตนโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส