แม่แตงโมแฉบังแจ็คโทรป่วนครอบครัว ขู่อย่ายุ่งกับลูกฉัน สื่อลุยตลาดเจอผ้าเหมือนบัง (คลิป)

6 เม.ย. 65

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความแม่ของแตงโม ได้ออกไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีผ้าผูกเอวสีขาวที่หายไปของแตงโม ว่าพบผ้าผูกเอวสีขาวที่ตามหาแล้ว มีพลเมืองดีส่งมาให้กับ "บังแจ็ค" แต่จะใช่ผืนที่แตงโมใส่ในวันเกิดเหตุหรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยัน จนกว่าจะนำผ้าขาวมาตรวจสอบวัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ก่อนจะส่งให้ทาง รมว.ยุติธรรม หลังจากนี้

269761

วันที่ 6 เม.ย. 65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า แม่ไม่เชื่อว่ากระโปรงจะเป็นของแตงโม เป็นไปไม่ได้ที่กระโปรง จมน้ำ 2 คืน 3 วัน จะยังขาวสะอาดแบบนั้น เป็นไปได้อย่างไรที่จะไม่โดนทรายโดนโคลน และรอยเลือดสีก็ยังชัดเจน แม่เชื่อว่าเป็นหลักฐานที่ถูกสร้างขึ้น นอกจากนี้ในอดีตบังแจ็คยังพยายามโทรหาคุณแม่ด้วย ส่วนตัวยังงงว่าทางเจ้าตัวไม่รู้ได้เบอร์มาได้อย่างไร รวมไปถึงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บังแจ็คมีการต่อสายมายังเบอร์โทรของลูกชายแม่ "ต่อย ดายศ" แต่เป็นลูกสะใภ้รับสายแทน หลังจากที่วางสายทางตนเองก็ถามลูกสะใภ้ว่า "บังแจ็คพูดอะไร" ลูกสะใภ้บอกว่าฟังไม่รู้เรื่อง รู้แต่ว่ามีหลักฐานสำคัญจะให้แต่หลังจากนั้นก็ไม่ให้ และก็จบแค่นั้น ซึ่งสิ่งที่เขาบอกก่อนหน้านี้นั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นเรื่องของผ้าขาวดังกล่าว

678653

แต่ส่วนตัวก็ไม่อยากสนทนากับเขาเพราะน่าจะมีแผนการบางอย่างซ้่นอยู่ ส่วนตัวคิดว่าเขาจะดูดเสียงของตนมากกว่า โดยตอนที่เขาโทรมาบอกว่า "นี่บังแจ็คนะครับ" ตนเลยตอบกลับไปว่า "แม่ไม่มีเวลาคุยด้วย" จากนั้นวางสาย และเช้ารุ่งขึ้นก็โทรมาอีก โดยที่ตนคิดว่าเขาดูดเสียงของตนไปแน่นอน เพราะต้องการจะเอาเสียงของตนไปทำหลักฐานบางอย่าง เพราะก่อนหน้านี้เคยเอารูปผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดไทย แต่เป็นเสียงแม่พูดว่า “คุณแม่เป็นดารามาก่อน เป็นนางงามหลวงพ่อโสธรด้วย” ซึ่งแม่ก็ไม่เข้าใจว่าทำทำไม ซึ่งแม่ไม่ให้ค่า เพราะบังแจ็คชอบสร้างข่าวให้กับตัวเอง สร้างความปั่นป่วน ชอบทำคดีใหญ่ ๆ ของตำรวจดึงกระแส ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องกับตำรวจ เสพยา ซื้อยา ทะเลาะกับตำรวจ และทำคลิปด่าตำรวจ สร้างปัญหาให้กับคนไทย ส่วนตัวจากเหตุการณ์ตอนที่ดูดเสียงของตนแล้วเอาไปใส่หน้าคนอื่น ยอมรับว่าโกรธมาก ตนเองไม่ได้ให้ความสำคัญ และไม่อยากให้สังคมไปให้พื้นที่ข่าวกับคนแบบนี้ทำไม เสียเวลากับคนที่ไร้สาระ ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงแม้แต่เรื่องเดียวที่พูดออกมา

534267

ส่วนกรณีของ ส.ส.เต้ และ ทนายกฤษณะ ส่วนตัวไม่ได้โกรธ แต่แค่ไม่เข้าใจว่าทำถึงเชื่อคนแบบนี้ ในใจก็คิดว่าถ้าทั้ง 2 เขาอยากจะเชื่อก็ให้เชื่อ จะบินไปเอาหลักฐานถึงอเมริกาก็เรื่องของเขาอยากทำอะไรก็ทำ การช่วยหาหลักฐานก็ดีแล้ว แต่อย่ามายุ่งวุ่นวายกับครอบครัวแม่ "คุณแม่จะขอพูดแบบภาษาบ้าน ๆ ไม่ใช่ในมุมกฎหมาย ระบุว่า อย่ามาเมคอะไร อย่ามายุ่งกับคุณแม่ ครอบครัว และลูกคุณแม่ คุณจะได้เบอร์โทรศัพท์จากไหนก็ตาม ตอนนี้ขอให้ลบเบอร์แม่ไป"

217052

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความส่วนตัวของแม่แตงโม กล่าวว่า กรณีบังแจ็คนั้น ส่วนตัวมีโอกาสคุยกับทาง ส.ส.เต้ ซึ่งเขาบอกว่ามีหลักฐานใหม่ ในใจตอนนั้นก็คงคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อรูปคดี กระทั่งมาทราบข่าวว่าหลักฐานใหม่นั้นมาจากบังเเจ็ค ตนเองถึงกับหมดความศรัทธา และไม่เชื่อกับข้อมูลที่ได้มา เพราะหากย้อนกลับไปดูประวัติของบังเเจ็คจะเห็นว่าเขาเองบิดเบือนข้อมูล เคยสร้างเรื่องหาว่าแม่แตงโมจะฟ้องทนายตั้ม รวมไปถึงหาว่าคุณแม่จะฟ้องโอเด็ต ซึ่งเป็นความเท็จทั้งนั้น

"ตนมองเรื่องที่บังเเจ็คพูดเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น ไม่มีความจริงแม้แต่นิดเดียว มองเรื่องผ้าที่พูดถึงเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น ซึ่งตนได้มีโอกาสคุยกับทางคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เขาระบุว่าหากผ้าผืนนั้นเป็นของจริง สภาพที่อยู่ในน้ำเกือบ 3 วันมันจะต้องทรุดโทรมมากกว่านั้น ไม่ใช่ขาวใสเหมือนที่เขาเอามาโชว์ อีกอย่างหนึ่งที่ตั้งข้อสังเกตว่าผ้าผืนดังกล่าวจะมีสายคาดอยู่ด้วยนั้น จากทีมแพทย์นิติเวชที่ไปตรวจสอบร่างเป็นชุดแรก ยังยืนยันส่าสายคาดของผ้าสีขาวยังคงอยู่ที่ร่างของแตงโม เหลือแต่ชิ้นส่วนบาง ๆ ของผ้าที่หลุดหายไป จึงเป็นไปไม่ได้ที่ผ้าจะไปอยู่กับทางบังเเจ็ค ยันเป็นเรื่องโกหก 100%"

757916

ส่วนจะห้ามปรามอย่างไรบ้างในฐานะตนเป็นทนายความของคุณแม่ ในส่วนนี้ตนเองไม่ได้เป็นผู้เสียหาย เลยต้องให้ไปถามกับทางตำรวจ หรือประชาชนที่มองว่าเรื่องดังกล่าวคือเฟกนิวส์ ไปแจ้งความเอาผิด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นการกระทำของบังเเจ็คเอง เข้าข่ายการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามมาตรา 14 ส่งผลให้ประชาชนหลงเชื่อและเข้าใจผิด แต่ทว่าไปด้วยความที่ทาง อยู่ต่างประเทศ หากจะเอาผิดก็เสียเปล่า ทางที่ดีที่สุดก็คือการหยุดสนับสนุนหรืองดการเสนอข่าวของบังแจ็คน่าจะดีที่สุด

"ย้ำบังแจ็คเคยโทรมาหาตน แต่ตนไม่เชื่อถือในสิ่งที่เขาพูด ตนมองว่าเป็นเรื่องที่โกหกไม่มีความจริง ถึงขั้นพยายามติดต่อไปทางคุณแม่แตงโม ไปปั่นกระเเสข่าวว่าจะมีการฟ้องร้องกัน ซึ่งเป็นการสร้างข้อมูลเท็จมาทั้งนั้น"

ขณะที่ ส.ส.เต้ และทนายกฤษณะในมุมมองที่ส่งเสริมและเชื่อจนหลายคนเข้าใจผิด ในส่วนนี้ตนก็อยากจะให้คิดว่าคนหนึ่งก็เป็นทนาย อีกคนหนึ่งก็เป็น ส.ส. ก็อยากจะแนะทั้ง 2 คนว่าให้ใช้สติก่อนจะนำมาเผยแพร่ เพราะทั้ง 2 ท่านเองก็อายุเยอะ การศึกษาก็สูง สถานะทางสังคมก็ถือว่าดี ฝากให้คิดดูว่าการกระทำแบบนี้สังคมจะได้ประโยชน์หรือไม่ เป็นการช่วยค้นหาความจริงหรือทำให้สังคมวุ่นวาย ก็อยากให้ทั้ง 2 ท่านลองคิดดู ชั่วดีคิดเองได้ ไม่อยากจะเข้าไปยุ่ง ส่วนจะมีการฟ้องร้องหรือไม่นั้น ส่วนตัวคงไม่ถึงขั้นไปฟ้องร้องเอง แต่ตามที่บอกหากประชาชนหรือตำรวจมองว่ามันเป็นการทำให้สังคมวุ่นวาย ก็สามารถไปร้องทุกข์กล่าวโทษได้

514850

ด้านบังแจ็ค โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก "Jack Ny" ระบุว่า "🙏😷 ส่งผ้าไปเรียบร้อยแล้วครับหมดหน้าที่ของผม ของจริงหรือของปลอมไว้รอดูกันนะครับ🙏😷"

891701

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่สำรวจย่านพาหุรัด เเละไชน่าเวิลด์ ซึ่งเป็นเเหล่งค้าส่งผ้าขนาดใหญ่ เพื่อตามหาผ้าผูกเอวสีขาวที่มีลักษณะคล้ายกับผ้าผูกเอวของเเตงโม จากการสำรวจพบว่ามีร้านผ้าหลายร้านที่ขายผ้าลักษณะใกล้เคียงกัน บางร้านมีผ้าสีขาว ลายเดียวกัน แต่จุดเล็กกว่าของแตงโมบางร้านมีผ้าที่จุดเหมือนกับในรูป แต่คนละสี ราคาขายหลาละ 60 บาท, 3 หลา 100 บาท

239696

ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้าเเม่ค้า บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าผ้าเเบบที่เเตงโมสวมเป็นลายรุ่นเก่า เมื่อก่อนเคยรับมาขาย ช่วงหลังความนิยมลดลง จึงไม่ได้รับมาขายเเล้ว ส่วนแหล่งซื้อส่วนมากสั่งจากประเทศจีน

280533374826

สำรวจบนเว็บไซต์ออนไลน์ ค้นหาคำว่า "ผ้าลูกไม้ลายจุดสีขาว" พบสินค้าจำนวนมากให้เลือกซื้อ สำหรับบนแอปพลิเคชันลาซาด้า ปรากฏลายผ้าลูกไม้โปร่งสีขาวขึ้นมาให้เลือกชื้อ เป็นสินค้าจากประเทศจีน ราคาจำหน่ายผืนละ 66 บาท (ลดราคาช่วงโปรโมชั่น จาก 130 บาท) พร้อมกับมีการบรรยายข้อมูลของสินค้าว่า "คุณภาพดี Dot ยืดหยุ่นผ้าลูกไม้ ยืดตาข่าย ผ้าตาข่าย สำหรับกระโปรง 50x150 เซนติเมตรต่อชิ้น"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส