"เจี๊ยบ ปวีณา" ธรรมะเปลี่ยนชีวิต เผยเคยวีนหนัก ใช้หัวโขกเสา!

4 เม.ย. 65

ผ่านมาแล้วหลายบทบาท ตั้งแต่นักร้องยันนักแสดง ล่าสุดเล่นละครเห็นบนหน้าจอทีวีแน่นเต็ม 7 วัน จนได้ฉายาแม่ทุกสถาบัน สำหรับ "เจี๊ยบ ปวีณา" ล่าสุดได้มาเปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34  กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา ถึงอาการป่วยโรคลิ้นหัวใจยาว และธรรมะเปลี่ยนชีวิต รับ! เคยวีนหนักใช้หัวโขกเสามาแล้ว

 

เจี๊ยบ ปวีณา1

 

ทำไมเจี๊ยบ ปวีณาถึงได้ฉายาว่าเป็นแม่ทุกสถาบัน

เราได้รับบทแม่พระเอกนางเอกมาเยอะเลย

 

หลายคนจำว่าเป็นแม่ทุกสถาบัน แต่จริงๆ เจี๊ยบ ปวีณาเป็นนางเอกสายดราม่า

เราเล่นเรื่องแม่น้ำ เป็นนางเอกสายดราม่าสุด ชีวิตแสนรันทด จนไปตลาด แม่ค้าที่ตลาดบอกเราว่ามาเป็นลูกแม่เถอะ มาอยู่กับแม่เถอะ เขาไม่ค่อยดีทรงกลด มาอยู่กับแม่ มีแต่ของกิน ตอนนั้นเดินเข้าตลาดก็ได้ของกินเต็มเลย เรื่องนี้ดราม่ามาก ชีวิตนางเอกรันทดที่สุด

 

เป็นนางเอกอยู่ดีๆ เจี๊ยบ ปวีณามาเป็นนักร้องได้อย่างไร

เวลาว่าง เราร้องเพลง ฝึกเล่นกีต้าร์กับน้องๆ ทุกวัน ตอนนั้นคุณอิทธิขับรถผ่านทุกวัน เขาคงเห็น วันหนึ่งก็ถามว่าอยากออกเทปไหม ร้องเพลงได้ไหม เราก็ลองดู เขาก็บอกไปออกเทปกัน เขาก็ไม่รู้นะ เราเป็นนักแสดง ตอนนั้นแฟชั่นกางเกงยีนส์ดังมาก จริงๆ เขาให้ใส่กระโปรง เราก็แบบชุด 1 เราใส่แล้ว แต่เราไม่ชอบเท่าไร พอชุด 2 เราก็ขอมันเป็นตัวเราด้วย ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้น

 

แฟนคลับเยอะมาก มีลักขโมยด้วย

ตอนนั้นเราใส่เครื่องประดับเป็นเครื่องเงินหมด พอร้องเพลงก็ขอจับมือ เราก็ถูกรูดทรัพย์ไปด้วย แต่จริงๆ เขาคงไม่ตั้งใจ หลังๆ ก็สแตนเลสแล้วกัน หายไปได้ ไม่เสียดาย(หัวเราะ) ก็ไม่มีใครมาคืนนะ ก็พูดออกไมค์ขำๆ ว่าหยุดรูดทรัพย์กันนะ (หัวเราะ)

 

เจี๊ยบ ปวีณา2

 

ใครจะไปรู้ว่าเบื้องหลังเจี๊ยบ ปวีณา เป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย

พอเริ่มถ่ายโฆษณาได้ เราได้เงินก็เลี้ยงคุณแม่มาตลอดตั้งแต่ 15-16 ปี และเราก็ส่งน้อง 3 คนเรียนหนังสือหมดทุกคน และต่อมาน้องชายเสีย ก็มารับเลี้ยงลูกน้องชาย มารับบทเป็นแม่ของหลานด้วย

 

พี่เจี๊ยบ ปวีณามีโรคประจำตัวที่ทุกคนไม่รู้ด้วย

พี่เป็นโรคลิ้นหัวใจสะบัดหรือโรคลิ้นหัวใจยาว ปกติลิ้นหัวใจจะเปิดและสลับปิดกัน แต่ของพี่มันยาว และปิดไม่สนิท พอมีอาการเราจะเหนื่อยกว่าปกติ ปกติหัวใจคนปกติ 55-90 ครั้ง/นาที แต่ของเราจะเป็น 90 ครั้ง/นาทีแล้ว วันไหนที่เหนื่อยมากๆ อากาศไม่ดีก็เริ่ม 120 ครั้ง/นาทีเลย พอเรามีอาการเราก็จะหยิบยาทาน ควบคุมการเต้นให้ช้าลง แต่เราก็ปกติ ออกกำลังกายได้ทุกอย่าง เป็นมาตั้งแต่เกิดเลย โตมาด้วยกันเลย ก็บอกเธอก็ต้องอยู่กับฉัน อยู่ด้วยกันถ้าเธอไป ฉันก็ไปกับเธอด้วย อย่ามาดื้อกันนะ

 

เจี๊ยบ ปวีณา3

 

เห็นเฮฮาขนาดนี้ ตลกขนาดนี้ แต่เจี๊ยบ ปวีณามาอยู่สายธรรมะได้อย่างไร

เราเริ่มปฏิบัติธรรมตั้งแต่ 20 ต้นๆ เลยนะ ถือว่าโชคดีมาก ได้มาเจอเพื่อนที่ดีอย่างพี่ตุ๋ย มนฤดี ทุกวันนี้เธอก็เป็นแม่ชีเต็มตัวแล้ว ตอนนั้นเขาก็ชักชวนมาอยู่วัดสิ เราลองดูก็ชอบเลย ชอบอยู่กับธรรมชาติ ชอบอยู่กับการขาดแคลนอะไรหลายๆ อย่าง  ความเจริญยังเข้าไม่ถึง น้ำก็ต้องต่อบ่อมาใช้ จะแปรงฟันก็ต้องวิ่งเอาน้ำกินมาแปรง เราชอบเพราะเราชอบธรรมชาติ เงินทุกอย่างที่ได้มา เราก็จะแบ่งไปร่วมทำบุญปฏิสังขรณ์วัดเก่า โบสถ์เก่าที่บางวัดเขาดูแลไม่ไหว พอเห็นวัดโทรมๆ บางองค์เศียรขาด พอเราได้ไปร่วมปั้น ผสมปูนเอง ค่อยๆ ทำ จนเห็นท่านถูกลงรักปิดทอง กลับมาสวยงาม เราก็มีความสุข สุขใจมากเลย แต่ละองค์ แต่ละวัดก็ใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเสร็จ เลยเป็นจุดเปลี่ยนให้เราเป็นคนอารมณ์เย็นลง ปกติเราจะเป็นคนใจร้อนมาก บังคับอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ลงกับใครไม่ได้ เราก็เอาหัวโขกเสาเล่น ทำกับตัวเองจนหัวโนเลย ไม่ดีเลยทำแบบนี้ พอเรามาเจอธรรมะ เรามีสติขึ้น พอโมโหก็บอกตัวเองใจเย็นลงนะ เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น เราไม่แบกไว้ มองโลกในแง่บวก เราก็จะมีความสุข

 

สำหรับใครที่อยากร่วมทำบุญกับเจี๊ยบ ปวีณาต้องติดต่อไหน

ติดตามได้ในไอจีส่วนตัวพี่เลยที่ @jeabjeab66 ถ้าใครอยากร่วมก็จะประกาศผ่านไอจี ปกติเราไม่เคยประกาศเลย เราจะทำเงียบๆ หากสนใจจริง เดี๋ยวหลังจากนี้จะโพสต์บอกให้ทราบผ่านไอจี และสามารถโอนไปในบัญชีพี่ที่เขารับโอนได้เลย

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่บ ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "ซินดี้ สิรินยา" เล่าบทบาทผู้ขับเคลื่อนภัยคุกคามทางเพศ เผยช่วงวัยรุ่นเคยถูกลวนลาม

- นง ทนงศักดิ์ โต้ข่าวลือแยกบ้านกันอยู่ คบสาวอายุห่าง 20 ปี ไร้ปัญหา

- หนูเล็ก ก่อนบ่าย เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพขายของขลังจากช้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส