EATER ตามหาร้านผัดไทยไร้เสียงและร้านลูกชิ้นปลารสเด็ด

8 พ.ค. 67

จารึกไกด์บุ๊ครายการ EATER THE JOURNEY กันต่อ โดยสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ หนุ่มตี๋แก้มตึงเพราะกินเก่ง วันเสาร์นี้เราจะพาคุณไปตามหาร้านผัดไทยไร้เสียง ทำไมถึงไร้เสียง? หรือเค้าผัดเบาจนไม่มีเสียงกระทะกันแน่ จากนั้นไปต่อกันที่ร้านลูกชิ้นปลารสเด็ดที่ต้องแวะไปชิมกันสักครั้งในชีวิต

เริ่มต้นการเดินทางตามหาร้านผัดไทยเจ้าดัง กับสโลแกน “ผัดไทยไร้เสียง” ที่ร้าน “บ้านใหญ่ผัดไทยเตาถ่าน” การันตีความอร่อยระดับมิชลินไกด์ 7 ปีซ้อน และที่มาของสโลแกน “ผัดไทยไร้เสียง” เพราะเจ้าของร้าน หรือพี่เอ-สมเจตน์ ชื่นแย้ม เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน แม้กระทั่งพนักงานเสิร์ฟของร้านก็เป็นผู้บกพร่องทางการได้ยิน

ร้านนี้มีพี่อ้น-กิตติชัย ชื่นแย้ม น้องชายพี่เอ คนเดียวที่ไม่บกพร่องทางการได้ยิน พี่อ้นให้สัมภาษณ์กับเราว่าแต่เดิมพี่เอเป็นแค่คนขายล็อตเตอร์รี่ และเกิดผลกระทบจากนโยบายการขายลอตเตอร์รี่ใบละ 80 แต่ในความเป็นจริงต้นทุนที่รับมากกว่านั้น พี่เอจึงต้องมองหาอาชีพอื่น จนพี่เอกับภรรยาเริ่มหันมาขายผัดไทยซึ่งเป็นเมนูที่พี่เอถนัด เริ่มจากรถเข็นหนึ่งเตาหนึ่งกระทะ จนมาเป็นร้านตึกแถวในปัจจุบัน

ด้วยรสชาติสไตล์โบราณใช้เตาถ่านและการใช้น้ำมันเจียวกากหมูผัด การเคี่ยวน้ำซอสจากน้ำมะขามเปียก รสชาติจัดจ้าน ลูกค้าเลือกระดับความเผ็ดได้ ปิดท้ายด้วยเคล็ดลับการโรยกากหมูเจียวเพิ่มความกรุ๊บกรอบตัดกับเส้นนุ่มๆ และหอมควันเตาถ่านที่หาได้ยาก

ร้านบ้านใหญ่ผัดไทยเตาถ่าน หรือร้านผัดไทยไร้เสียง อยู่ย่านซอยอินทามระ 47 จะเห็นรถเข็นตั้งอยู่ริมอาคารชั้น 1 ร้านปิดวันอาทิตย์ เวลา 10:00 – 17.30 น. (ระวังของหมด) ติดต่อได้ที่ 089-681-5838

ไปต่อกับการตามหาร้านลูกชิ้นปลารสเด็ดที่เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี กับร้าน “แหลมลูกชิ้นปลา” ย่านสุทธิสาร โดยพี่แหลม-สรศักดิ์ ประสงค์ธรรม เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่าแต่เดิมคุณพ่อขายขนมถังแตกหน้าเซ็นทรัลเวิลด์มาก่อน แต่รายได้ไม่ดีนัก จนไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านน้าชาย เห็นลูกค้าเยอะน่าจะรายได้ดี เลยอยากทำบ้าง จึงไปศึกษาและพัฒนาสูตรเรื่อยมา

ถึงขนาดที่บินไปฮ่องกงเพื่อชิมรสชาติลูกชิ้นปลาเจ้าดังอร่อยมากๆ เลยจำรสชาติและมาพัฒนาสูตรต่อเอง ที่สำคัญใช้วัตถุดิบอย่างดี เน้นการรักษาคุณภาพเพื่อรักษารสชาติ ถึงขนาดติดกล้อง CCTV ควบคุมขั้นตอนการทำงานของลูกน้องตลอดเวลา เมนูเด็ด อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ บะหมี่แห้งต้มยำ ลูกชิ้นลวกจิ๋ม [ปลาลวก รักบี๋ กุ้งลวก ฮือก้วย] ลูกชิ้นที่ออกมาเนื้อเด้งสู้ลิ้นมากๆ

ร้านแหลมลูกชิ้นปลา ย่านสุทธิสาร (ไม่มีสาขา) เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันพุธที่ 2 และ 4 ของเดือน) เวลา 08:00 – 19:00 น. ติดต่อได้ที่ 099-942-4655 ตามมาเปิดไกด์บุ๊คของอร่อยไปกับรายการ EATER THE JOURNEY” วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

eater-06_0

eater-07_0

eater-08_0

eater-05_0

eater-03_0

advertisement

ข่าวยอดนิยม