นง ทนงศักดิ์ โต้ข่าวลือแยกบ้านกันอยู่ คบสาวอายุห่าง 20 ปี ไร้ปัญหา

16 มี.ค. 65

เป็นคุณพ่อสุดสตรอง สำหรับนักแสดงมากฝีมือ "นง ทนงศักดิ์" ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา อินท์ชลิตา" กับความรักครั้งใหม่ ที่อายุห่างกันถึง 20 ปี แต่ไร้ปัญหาในการครองชีวิตคู่ งานนี้จะมีเคล็ดลับความหวานคืออะไร ไปฟังกัน

 

ทนงศักดิ์

 

ช่วงนี้งานเยอะไหม

ช่วงนี้มีละครถ่าย 11 เรื่องครับ

 

 

ยังมีอีก 1 บทบาทก็คือการเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

ผมมีลูก 3 คนครับ คนโตเป็นนักบินอยู่กรมฝนหลวง คนที่สองเป็นบาริสต้า และคนที่สามเป็นผู้จัดการการตลาดอยู่ที่ลาซาด้า

 

 

ย้อนกลับไปหลังจากที่สูญเสียคุณภรรยา เราต้องกลายเป็นคุณพ่อที่เลี้ยงลูกโดยลำพัง มีความยากอย่างไรบ้าง

ยากตรงที่เราเลี้ยงคนเดียว ตอนที่คุณแม่เขาอยู่ เราเป็นพ่อที่เลี้ยงลูกด้วยเหตุและผล แต่พอแม่เขาไม่อยู่ เราก็พยายามเลี้ยงด้วยความรัก ซึ่งความรักมันไม่มีเหตุผล เราก็จะสับสนกับตัวเราเอง โดยเฉพาะเมื่อลูกสาวเราเริ่มโตเป็นสาว ก็ต้องพาเขาไปเดินซื้อชุดชั้นใน หรือถักผมให้เขา พาเขาไปโรงเรียน ผมก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ อย่างทำอาหาร เราก็ทำหมด

 

 

เห็นแบบนี้ก็มีปัญหาในเรื่องของลูกอยู่เหมือนกัน

ทุกคนมีปัญหาอยู่แล้ว เพียงแต่ผมไม่ได้มองว่ามันเป็นปัญหา ผมมองว่ามันคืออุปสรรคที่เราต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ คนโตจนถึงคนเล็ก ก็จะมีปัญหาแตกต่างกันไป แต่คนที่สองก็จะหนักหน่อย เขาจะมีเรื่องเกเร เข้าห้องปกครองเกือบทุกสัปดาห์ สุดท้ายก็ถูกไล่ออกจากโรงเรียน เราเลยส่งไปต่างประเทศ พอไปอยู่ต่างประเทศ ก็ไปเจอเพื่อน แล้วก็พากันไปติดยา

 

 

ตอนนั้นเรามีวิธีจัดการกับปัญหาของลูกทั้งสามคนอย่างไร

สำหรับผม ผมจะมองว่าเขาไม่ใช่ลูกเรา คิดซะว่าเขาเป็นลูกเพื่อน พอคิดแบบนี้ทุกอย่างมันโอเคหมด มองให้เป็นคนอื่น คนนอกซะ เพราะถ้าเป็นคนอื่น เราจะแก้ปัญหาด้วยสติได้ แต่ถ้าคิดว่าเป็นของเรา เราจะรู้สึกเสียหน้า จะรู้สึกว่าทำไมฉันทุ่มเทขนาดนี้ ต่างๆ นานา อารมณ์เราจะมาเต็ม เราไม่ใช่ไม่รักเขานะ แต่เราจะปล่อยวางเรื่องของความคาดหวังไปได้บ้าง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น มันมักจะมาจากการคาดหวัง แค่นั้นเองครับ

 

 

มีอะไรอยากจะบอก หรือให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่สมัยนี้ไหม

ลูกที่เกิดมา ในวันแรกที่เรารักเขา แค่เขามีทุกอย่างพร้อมนั่นคือโอเคแล้ว ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ ถ้าเขาเลือกที่จะทำ เรามีหน้าที่ที่จะคอยแนะนำและประคับประคอง แล้วก็ให้โอกาสเขาใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่ให้โอกาสเขา ใครในโลกนี้ล่ะ ที่จะให้โอกาส

 

 

เคยประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต เกิดอะไรขึ้นและเป็นอย่างไร

1 มกราคม ปี 2537 ขึ้นไปถ่ายรูป โดยการขึ้นเครนริมถนน เราก็ขึ้นไปแล้วโดนสายไฟแรงสูง 20,000 โวลต์ 2 เดือนไม่ได้ลุกจากเตียง ทำกายภาพ 1 ปี แขนเกือบโดนตัด

 

 

วินาทีที่เราโดน รู้สึกอย่างไร

ก็คิดถึงลูก คิดถึงแม่ คิดถึงทุกคนที่เรารัก ภาพมาหมดเลยครับ ผมจะบอกเลยนะครับ น่ากลัวที่สุดเลย มนุษย์ทุกคนรู้ว่าต้องตาย แต่เราไม่เชื่อว่าเราจะตาย เขาบอกว่าถ้าเราเชื่อว่าเราจะต้องตาย เราจะเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น เปลี่ยนวิธีคิดของผมไปเลย ผมรู้สึกว่าความตายมันน่ากลัว เราไม่พร้อม ตอนนี้เราใช้ชีวิตเพื่อสิ่งที่เราเอาไปไม่ได้ ทำไมเราไม่เปลี่ยนทรัพย์พวกนั้น ให้เป็นอริยทรัพย์ คือ ทรัพย์ที่มีความสุขทางใจ

 

ทนงศักดิ์

 

ตอนนี้หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ด้วยวิธีการวิ่ง

ต้องบอกว่าชอบวิ่งออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว เพราะว่าตอนเด็กๆ ชอบเล่นกีฬา รู้สึกว่าการวิ่งคือพื้นฐานของกีฬาทุกประเภท จุดหักเหในเรื่องของการมาวิ่งก็คืออุบัติเหตุปี 37 แล้วก็ปี 48 ที่เสียภรรยาไป นั่นเป็นจุดหักเหที่เรารู้สึกว่าสุขภาพร่างกายคือสมบัติที่ล้ำค่าที่สุดของเรา อย่างตอนนี้เราอายุ 61 แต่เรามีสุขภาพร่างกายเหมือนวัย 40 ถึงได้มีแฟนอายุ 40 ได้ไงครับ

 

 

หลายคนสงสัยว่าไปเจอแฟนคนนี้ได้อย่างไร ด้วยอายุที่ห่างกันถึง 20 ปี

เราตามหามานานครับ ไปเจอเขาที่ฟิตเนส เราไปต่อยมวย แล้วเขาก็มาออกกำลังกาย เราปิ๊งเลย ได้คุยแล้วก็ชวนเป็นแฟนเลย ชอบเขาตรงที่เขาเป็นคนที่รักครอบครัวและกตัญญู ซึ่งเรามองว่าเรื่องนี้สำคัญ มนุษย์คนหนึ่งที่เกิดมา ถ้าเราไม่มีความกตัญญู ก็ไม่น่าที่จะเป็นมนุษย์ ซึ่งผมว่าเขาเป็นคนที่น่านับถือ

 

 

ห่วงภาพของเราไหมว่าคนอื่นจะว่าจะพูดถึงอย่างไร

คิดแค่ว่าเขาเข้ากับลูกของเราได้ไหม ถ้าลูกของเราโอเค พ่อก็จะเดินหน้าต่อ มีการพามาเจอ ทานข้าวด้วยกัน พอเขากลับ เราก็มานั่งถกกัน ซึ่งลูกๆ เราโอเค ฝั่งเขาก็โอเค ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

 

 

อายุห่างกันมีปัญหาไหม

ปัญหาคือมันไม่มีปัญหาครับ

 

 

มีคนเม้าท์ว่า แยกบ้านกันอยู่

เขาอยากมีบ้าน หลังจากแต่งงานแล้วเขาอยากมีพื้นที่ส่วนตัว อยากจะปลูกต้นไม้ เดินออกกำลังกาย เราก็แล้วแต่เขา ถ้าเขาต้องการอะไรก็ทำเลย เพราะผมก็มีที่ของผม ถ้าอยากไปหา ก็แค่ไปอยู่ด้วย ยืนยันว่าขาเตียงตอนนี้ยังแข็งแรงอยู่ครับ

 

 

เคล็ดลับครองชีวิตคู่

เราเปลื่ยนความรักให้เป็นความเมตตา เพราะถ้าเรารักด้วยความเมตตา มันไม่เหมือนกับรักปกติ รักปกติคือรักที่อยากจะครอบครอง แต่ถ้าเราเมตตา อะไรที่เป็นความสุขของเขา เราก็จะมีความสุขไปด้วย ต่อให้คุณอยากจะเลิกกับเรา แล้วคุณมีความสุข เราก็ยินดี

 

 

ตอนนี้จริงจังกับการวิ่งมาก

เราให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายและสุขภาพจิต เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจิตเราแข็งแกร่ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันไม่มีอะไรที่ทำให้เราทุกข์ได้ ที่เราทุกข์ เพราะว่าจิตเราไม่มั่นคง ซึ่งตอนนี้โครงการที่ผมทำอยู่คือ Park Run THAILAND เป็นกิจกรรมที่จะมีอยู่ทั่วประเทศ มีสนามวิ่งตอนนี้อยู่ประมาณ 370 สนาม สามารถร่วมโครงการนี้ได้ เลือกสถานที่ที่ใกล้บ้านคุณ

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.(เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หนูเล็ก ก่อนบ่าย เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพขายของขลังจากช้าง

- ฟ้าหลังฝน! หมวย สุภาภรณ์ ซึ้ง คนบันเทิงร่วมช่วยเหลือ หลังเจอมรสุมชีวิต

- รุ่นใหญ่แล้วไง! เปิดชีวิตสุดแซ่บตัวแม่วงการบันเทิง ดี้ ชนานา ขึ้นแท่นดาว TikTok ดวงใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส