หนูเล็ก ก่อนบ่าย เคลียร์ดราม่าหลังโพสต์ภาพขายของขลังจากช้าง

2 มี.ค. 65

โดนผลกระทบจากพิษโควิด-19 แบบเต็มๆ จนงานจ้าง งานพิธีกรหาย ทำให้สาวอารมณ์ดี "หนูเล็ก ก่อนบ่าย" ต้องผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์แบบเต็มตัว แถมยังต้องเจอกับดราม่ามาทุกรูปแบบ เจ้าตัวเลยได้มาเปิดใจในรายการ Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา อินท์ชลิตา" ถึงปัญหาดังกล่าว ล่าสุดกับการขายของขลังจากช้าง

 

หนูเล็ก

 

อยู่ในวงการมากี่ปีแล้ว

ประมาณ 13 ปีได้ค่ะ

 

ผันตัวมาขายของออนไลน์ได้อย่างไร

จริงๆ เราขายของตั้งแต่ก่อนเข้าวงการอยู่แล้ว เรื่องนี้อาจจะไม่ค่อยมีใครรู้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราจะไปขายของที่ตลาด พอได้มาประกวด เข้าวงการ เราก็ยังคงขายครีมบำรุงผิวบ้าง ครีมกันแดดบ้าง เราขายหมดทุกอย่าง เรารักการเป็นแม่ค้าอยู่ก่อนแล้ว

 

ช่วงโควิดขายของดีสวนกระแส ยอดขายพุ่ง 40-50 เปอร์เซ็นต์

ขายดีมากๆ ค่ะ ตื่นเช้ามาอาบน้ำ แต่งหน้า ก็ไลฟ์สดแล้ว เสร็จแล้วมาไดร์ผม ก็ขายไดร์ผมได้อีก กลับบ้านมาตอนเที่ยงมากินข้าว ก็ขายแกงไตปลาอีก แต่ที่สำคัญคือเราขายในราคาที่จับต้องได้ ขายในราคาหลักสิบ หลักร้อย ปรากฏว่ามีคนมาบอกว่าขายแบบนี้ เมื่อไหร่จะรวย เชื่อไหมว่ามันทำให้เราสตั้นไป 1 เดือนเต็ม เรารู้สึกว่าท้อ มาถามตัวเองว่านี่เราขยันผิดที่หรอ คำพูดที่คนเขาบอกเรา มันเป็นคำพูดนิ่มๆ แต่ฟังแล้วมันเจ็บ แทบจะเลิกขายเลยตอนนั้น แล้วเราก็มานั่งคิดว่าจะขายอะไรให้มันได้เงินเยอะเหมือนคนอื่นเขา ไปคิดหาหนทาง สุดท้ายก็คือมานั่งคุยกับแฟน แล้วสรุปว่าเราทำไม่ได้ เราเป็นแบบนี้ เราอยากทำให้สิ่งที่เป็นทางของเรา เราเป็นคนบ้านๆ แล้วถ้าเกิดจู่ๆ เราไปขายของแพง แล้วใครจะมาซื้อ เราเอาแค่ที่ได้ เพราะว่าที่เราได้อยู่ทุกวันนี้ มันก็ไม่ได้ลำบาก ไม่เดือดร้อนอะไร

 

ชีวิตปังจนต่อเติมบ้าน ซื้อรถหรู

ต้องบอกว่าถ้าหลายคนที่ติดตาม จะรู้ว่าเราทำงานอย่างเดียวไม่มีทางได้ เราต้องทำหลายอย่าง แล้วจะบอกว่ามีคนเข้ามายืมเงินเยอะมาก วันนึงไม่ต่ำกว่า 10 คน แรกๆ เราก็ช่วยทุกคน เพราะเขาขอแค่ 200 บางคน 50 บาท เล็กๆ น้อยๆ เราก็โอนให้เขาไป แต่พอหลังจากนั้นมันมาเรื่อยๆ จนรู้สึกว่ามันเริ่มไม่ใช่หน้าที่เรา เราอยากจะบอกว่า เราจะไม่เชื่อแล้ว ต่อไปนี้คุณลองหยุดเล่นโทรศัพท์ ลองหยุดนั่งแชทดู แล้วทำงาน

 

หนูเล็ก

 

ขอเคลียร์ดราม่า หลังโพสต์ภาพของขลังจากช้าง

เราไปเจอพี่คนหนึ่งที่เขาเลี้ยงช้างที่จังหวัดสุรินทร์ เขาไลน์มาบอกว่าตกงานที่หมู่บ้านช้าง นักท่องเที่ยวเข้าไม่ได้เลย เพราะโควิด ไม่มีเงินที่จะไปซื้ออาหารให้ช้าง เขาก็เลยส่งตะกรุดมาให้เราช่วยขาย แต่เชื่อไหม ตั้งแต่ที่เขาส่งมาแล้วเราโพสต์ขาย อีกวันก็คือละครเข้า 3 เรื่อง แล้วหลายคนที่บอกว่าไม่เห็นด้วย เราก็ไม่ได้ว่านะคะ แต่เราจะอธิบายกับเขาว่าหางช้างที่เราใส่อยู่ ไม่ว่าจะเป็น กำไลหางช้าง งาช้างต่างๆ ไม่ได้เป็นการทำร้ายสัตว์ ไม่ได้ฆ่าสัตว์ ไม่ได้ไปทำให้เขาเจ็บปวด แต่มันคือหางช้าง ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ผมของเรา แต่ผมของมนุษย์เราคือตัดแล้วทิ้ง แต่ช้างเป็นสิ่งคู่บ้านคู่เมือง เราจะต้องเก็บงาช้าง ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ แล้วไปตัดได้ พี่เขาบอกว่าไม่ได้เป็นงาช้างที่ไปตัดมา แต่เป็นงาช้างที่ช้างตัดของเขาเอง หรือเรียกว่าหลุดเอง เพราะเขาจะไปสีกับต้นไม้ เพื่อเอาออก มันคือธรรมชาติของเขา

 

คนที่มาว่ามาแซะ เขาว่าอย่างไรบ้าง

ก็ประมาณว่าสงสารสัตว์ใหญ่ ไม่เห็นด้วยต่างๆ นานา เขาคิดว่าเราทำร้ายสัตว์ เพราะคงอาจจะมีแหละที่ไปตัดมา มันก็มีสำหรับคนบางประเภท แต่ของเราคือมาจากหมู่บ้านช้าง ซึ่งเป็นที่ที่รักช้างที่สุดแล้ว เขาจะไม่ทำร้ายช้าง เพื่อที่จะเอาของเหล่านี้มาทำเครื่องรางของขลังออกมาขายแน่นอน

 

กำลังใจที่สำคัญที่สุดคืออะไร

ครอบครัวค่ะ คุณเอกสามี ซึ่งคบกันมาประมาณ 13-14 ปีแล้วค่ะ ตั้งแต่เราเข้าวงการเลย

 

คุณสามีดูแลดีประดุจเราเป็นเจ้าหญิงอย่างไรบ้าง

เราโชคดีตรงที่เขาเป็นคนที่ตามใจเรา อย่างเช่น เวลาไปทำงาน ตื่นเช้ามาเขาจะวางกุญแจรถ วางกระเป๋าไว้ให้แล้ว ข้าว น้ำ เตรียมไว้ให้พร้อมหมด เรียกว่าแต่งตัวแล้วออกจากบ้านได้เลย แต่สามีไม่ได้เป็นคนขี้หึง หรือขี้หวงนะ ตั้งแต่คบกันมา อยู่กันมา จนมีลูก เราไม่เคยหึงกันเลย แต่มันมีอยู่ครั้งหนึ่ง เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าเราเป็นคนหึงหรือนี่ วันนั้นหมาเราไม่สบาย แล้วเราก็ตกลงกันว่าเดี๋ยวเราเอาหมาไปโรงพยาบาลเอง แล้วเขาก็ออกไปข้างนอก ปรากฏว่าพอเราขับรถไปจอดที่หน้าโรงพยาบาลหมา เราก็ไปเจอรถของเราอีกคัน ขับเข้ามาจอดพอดี เราก็คิดว่าสามีเนอะ เลยรีบหยิบโทรศัพท์มาถ่าย มันรถฉันนี่นา แล้วป้ายแดงเหมือนกัน เราก็ตกใจมากเพราะว่าผู้หญิงลงมา ถ้าดูคลิปนั้นจะรู้เลยว่าเราสั่นมาก มือสั่น ปากสั่น ใจสั่นแล้ว ปรากฏว่าสักพักมีผู้ชายลงตามมา อ้าว ไม่ใช่สามีเรา แล้วพอสังเกตดูดี อ๋อไม่ใช่รถเราจริงๆ

 

หนูเล็ก

 

พูดถึงโซ่ทองคล้องใจ ลูกชายตอนนี้อายุเท่าไหร่แล้ว

เดือนหน้าก็จะครบ 3 ขวบพอดีค่ะ รักการทานอาหารที่บันไดเหมือนแม่ น้องชอบเอาชามข้าวไปทานตรงบันไดมาก ไม่เว้นแม้แต่ขนม นม น้ำ ก็ต้องไปทานที่บันได งงมาก ปรากฏว่าเราเพิ่งมาเห็นแฟนเราเขาแคปรูปจากกล้องวงจรปิด เป็นเรานั่งกินข้าวตรงบันได ลูกเห็นเขาก็คงทำตามเรา แล้วเราชอบถ่ายคลิปลูกมาก เพราะเรารู้สึกว่าลูกของเรามีนิสัยตลก และที่สำคัญก็คือเขาช่วยเราขายของได้ อย่างล่าสุดเรางงมาก ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะทำแบบนี้ได้ เราไม่เคยสอนเขามาก่อนเลยนะ คือวันนั้นเขาเล่นถูพื้นอยู่ เราก็บอกว่าวินมากินข้าว แม่จะป้อนข้าว เขาก็บอกว่า ไม่เอา ไม่กิน ไม่ชอบ ไม่อยากกินข้าว เราก็เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลย แล้วบอกว่า รัตนา แล้วเขากลับตอบเราว่า ว่ายังไง เราก็ต่อไปว่า รัตนามากินข้าว เขาก็ตอบ ไม่เอา ไม่กิน เราก็เล่นอีก รัตนา เขาก็ ว่ายังไงล่ะ เห็นไหมล่ะ การที่เราหยิบโทรศัพท์มาถ่ายวิน มันได้ผลมาก คือเขาชอบดูยูทูบ

 

ได้ข่าวว่าเราส่งลูกเรียนเร็ว ขวบกว่าๆ ก็ส่งไปแล้ว

การที่ส่งลูกเราไปเร็วขนาดนั้น ก็เคยมีดราม่านะคะ เหมือนมาต่อว่าก็มีทำไมเธอจิตใจบาป บังคับให้ลูกไปเรียน จริงๆ แล้ว เรื่องนี้มันเกิดจากมีพี่ข้างบ้าน มีโรงเรียนมาเปิดข้างบ้านด้วย ไปดูกันไหม เขารับเด็กตั้งแต่ 1 ขวบ 5 เดือนด้วย พอไป สรุปว่าวินเขาชอบคุณครู เขาชอบของในโรงเรียน เดินเล่นจนไม่กลับบ้าน แค่ไปดูนะ ก็เลยคิดว่าถ้าอย่างนั้น คือเราไม่ได้บังคับลูก เขาเล่นเต็มที่มาก เขามีความสุขที่ได้ไป เราก็เลยบอกว่าเราไม่ได้บังคับลูก ก็เลยลองให้เขาเรียน เชื่อไหมว่าที่เรียนมา 1 เดือน วินท่องภาษาอังกฤษได้หมดเลย ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ 5 เดือน พอผ่านไป 3-4 เดือน เขาสามารถแบบว่า เราถามว่านี่อะไร เขาบอกว่า Dog เขาพูด เขาตอบเราได้หมดเลย เป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็ไม่สามารถพูดเป็นประโยคได้หรอก เพราะยังเด็กอยู่ แต่เขาจำคำศัพท์ได้เยอะมาก

 

ถ้าอยากติดตามหนูเล็กและครอบครัว สามารถติดตามได้ทางไหนบ้าง

ติดตามได้ทาง YouTube : GAGA CHANNEL และถ้าอยากซื้อของ สามารถเข้าไปดูได้ที่เพจ Facebook : หนูเล็ก ก่อนบ่าย แต่ถ้าอยากดูอะไรเรียลๆ ทางนี้เลยค่ะ IG : nulek_gaga

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หนูเล็ก ก่าก๊า โพสต์สุดแค้นแทน แตงโม นิดา ด้าน ขนมจีน กุลมาศ ลั่นฟังแล้วของขึ้น

- อัดคลิปทัน! หนูเล็ก ก่าก๊า โดนมิจฉาชีพโทรมาหลอกเป็นตำรวจ อ้างโดนคดีหมายเลขแดง

- หนูเล็ก ก่าก๊า สุดงง! โดนชาวเน็ตด่าหยาบคาย ถามแบบนี้ฟ้องได้มั้ย?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส