อาลัย “บีม ปภังกร” ดับ เพื่อนร่ำไห้ยันเตะบอลยังปกติ เด็กเสิร์ฟเผยกินร้านสุดท้ายที่แตงโมชอบ (คลิป)

24 มี.ค. 65

หลังจากนักแสดงหนุ่ม “บีม - ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยมีรายงานว่าหลังจากหนุ่มบีม เข้านอนตามปกติ ครอบครัวพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล พยายามกู้ชีพแต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตจากสาเหตุระบบไหลเวียนโลหิตและการหายใจล้มเหลว ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจการเสียชีวิต

258224

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 16.30 น. ที่วัดเทพลีลา บรรยากาศพิธีรดน้ำศพในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยกลุ่มเพื่อนสนิทของหนุ่มบีม ที่เคยไปเตะบอลที่สนามย่านสุคนธสวัสดิ์ ก็ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย เนื่องจากก่อนหนุ่มบีมจะเสียชีวิต พวกเขาเพิ่งจะไปเตะบอลกันครั้งสุดท้าย เวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากนั้นได้ไปทานข้าวต้มกัน ก่อนจะแยกย้ายกันในเวลาประมาณ 23.30 น.

865128

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสพูดคุยกับ “นิว - อัครวัฒน์ โชคปิยเศรษ” และ “กระบี่ - สรรชย ภักดีอักษร” เพื่อนสนิท กล่าวว่า "ผมเจอกับบีมในคืนวันที่ 22 มี.ค.65 มีการนัดเตะบอลกันตามปกติครับ ในคืนนั้นบีมมีอาการปกติทุกอย่าง อาจจะมีหอบเหนื่อยจากการเตะบอลบ้างนะ ซึ่งเป็นปกติของการเตะบอลอยู่แล้ว แต่ก็เตะบอลด้วยความสนุกสนาน ทุกอย่างดูเป็นปกติมากอย่างมากครับ และหลังจากเตะบอลเสร็จก็ได้ไปกินข้าวต้มกัน แล้วก็มีการพูดคุยกันสนุกสนาน แต่จากนั้นบีมได้ขอตัวกลับคอนโดฯ ไปก่อน"

638732

“นิว - อัครวัฒน์” เปิดเผยว่า เท่าที่ตนรู้จักกับบีม เขาไม่มีโรคประจำตัวอะไรเลย อาการปกติ แข็งแรงดีทุกอย่าง บีมเคยติดโควิด-19 แต่ก็หายดีเป็นปกติแล้ว ช่วงสุดท้ายที่ตนได้พูดคุยกันก็คือ ช่วงที่อยู่ที่ร้านข้าวต้ม ตนยังแสดงความดีใจกับเขาที่ได้งานละคร จากนั้นบีมก็ขอตัวกลับก่อน สำหรับนิสัยปกติของบีม เป็นคนที่รับโทรศัพท์และตอบแชตไว แต่หากโทรศัพท์ไปแล้วไม่ได้รับ อาจจะเพราะติดงาน หากเขาว่างก็จะรีบโทรศัพท์กลับมาทันที ตนก็สนิทกับบีมมาก เพราะรู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ บีมไม่ใช่คนที่มีโรคประจำตัว เป็นคนแข็งแรง และมีสุขภาพร่างกายดีมาโดยตลอด

610223

อย่างไรก็ตาม บีมเป็นคนที่เก็บความรู้สึก มักจะไม่ค่อยพูดหรือระบายปัญหาของตัวเองให้ใครฟัง แต่จะคอยเป็นที่ปรึกษาให้กับเพื่อน ๆ มากกว่า เพราะบีมเป็นคนที่มีใจให้เพื่อนและรักเพื่อนมาก ใครอยู่กับเขาจะสนุกสนานและเฮฮาตลอด ซึ่งในตอนแรกที่ทราบว่าบีมเสียชีวิต ตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง ตอนนี้พวกตนยังทำใจไม่ได้ แต่ก็อยากให้เพื่อนไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

739838

ทั้งนี้ บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ อาทิ มายด์ ลภัสลัล, เก้า จิรายุ, หม่อมเอ็ม อรรถพล, มารีน่า ศดานันท์ รวมไปถึงเพื่อนแก๊งค์จากละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ เป็นต้น โดยมายด์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนและบีมเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนิทกัน เพราะถ่ายทำละครเรื่องน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์กันมาตั้งแต่แรก ทุกวันนี้ยังนัดเจอกันตลอด และล่าสุดยังส่งคลิปตลก ๆ ให้กันดูในกลุ่ม เสียดายเขาไม่มีโอกาสได้เห็นผลงานตัวเองที่เขาแสดงเรื่องถ้ำหลวง 

543666

หม่อมเอ็ม หนึ่งในแก๊งละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ กล่าวด้วยว่า ด้วยสนิทกันมาตั้งเเต่ถ่ายละคร บีมเป็นคนนิสัยดี ชอบเตะบอล ซึ่งส่วนใหญ่บีมและมายด์ ก็จะเจอกันบ่อย ตนอยากฝากบอกบีมว่าดีใจที่ได้ร่วมงานกัน ดีใจที่ได้รู้จัก เพราะทุกคนจะไม่ลืมบีมแน่นอน ขอให้น้องหลับให้สบาย

132363

นักแสดงวัยรุ่นอย่าง “ออกัส วชิรวิชญ์” เพื่อนสนิทก็ได้โพสต์อาลัยถึงเพื่อน โดยรวบรวมภาพความทรงจำและมิตรภาพระหว่างเพื่อนรัก พร้อมแคปชันว่า “ยังไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นแล้วจริง ๆ มึงเป็นเพื่อนที่โคตรดีเลย หลับให้สบายนะเพื่อน ทุกคนจะรักและคิดถึงมึงตลอดไป #บีมปภังกร @thebeamishere”

385505

นอกจากนี้ “ออกัส” ยังโพสต์คลิปกับ “บีม” โมเมนต์ปล่อยมุกสนุกสนานด้วยกัน ด้วยแคปชันว่า ”เราเกิดวันเดือนปีเดียวกัน 31/08/39 และได้รู้จักกันตั้งแต่มัธยม จนโตมา ก็ได้ทำงานร่วมกัน และแสดงซีรีส์เรื่องเดียวกัน มีอะไรก็โทรปรึกษากัน บีมเป็นเพื่อนที่ดีมาก ๆ ไม่เคยเปลี่ยน ขอลงไว้เป็นความทรงจำหน่อยนะ RIP #บีมปภังกร @thebeamishere”

ทั้งนี้ “ออกัส” ยังโพสต์ภาพที่ “บีม” โทรผ่านแชตมาหา แต่ออกัสไม่ได้รับสายและไม่ได้โทรกลับ พร้อมระบุข้อความว่า “กูน่าจะรับสายมึงว่ะ ไม่คิดว่าจะไม่ได้คุยกันอีกแล้ว หลับให้สบายนะเพื่อน” 

116138

ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับ “ออกัส วชิรวิชญ์” กล่าวว่า ในระยะหลัง ๆ มานี้ ตนและบีมมักจะนัดเจอกันบ่อยครั้ง พูดคุยปรึกษากันเรื่องงานและเรื่องชีวิตส่วนตัว เพราะรวมมีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน ทั้งเกิดวันเดือนปีเดียวกัน หน้าตา และนิสัยก็ยังคล้ายกัน ตนรู้จักกับบีมตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม เพราะเรียนที่โรงเรียนเซนต์จอห์น แต่อยู่กันคนละห้อง ส่วนบีมเข้าวงการบันเทิงมาก่อน สำหรับตนนั้นรอยยิ้มของเขาเป็นรอยยิ้มจริงใจ และน่ารักมาก ๆ 

940037

ทั้งนี้ ตนทราบข่าวจากเพื่อนสมัยเรียนของบีม และเป็นเพื่อนของตนด้วย เขาโทรศัพท์มาบอก ตอนนั้นตนยังคิดว่า "เพื่อนอำกันเล่น" แต่พอถามกลับไปเพื่อนก็บอกว่า "เรื่องจริง" และคุณแม่ของบีม เป็นคนโทรศัพท์หาตนให้เข้าไปหาบีมที่คอนโดฯ ด้วยกัน เพราะบีมมักจะมาหาและทานข้าวด้วยกัน หรือถ้ามาหาที่บ้านก็จะเล่นบอร์ดเกม และออกกำลังกายด้วยกัน

ในด้านสุขภาพนั้น บีมมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องหมอนรองกระดูกเคลื่อน จะเจ็บที่บริเวณหลังส่วนล่าง จากการที่ชอบออกกำลังกายหนักและเป็นคนดูแลสุขภาพตัวเอง ซึ่งตนและบีมก็มีอาการบาดเจ็บลักษณะนี้คล้ายกัน และยังคุยกันว่าให้ดูแลสุขภาพ แต่โดยรวมแล้ว บีมเป็นคนแข็งแรงมาก ไม่มีสัญญาณใด ๆ บอกว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น คนเราจะไปช้าหรือเร็ว ก็ต้องไปเหมือนกัน และบีมไปแบบหลับไปเฉย ๆ ก็คงไปสบายแล้ว ตนหวังว่าเพื่อนไปสบาย แม้จะคิดถึงมาก แต่ตนจะจดจำความจริงใจและความน่ารักของเขาตลอดไป

450058

สำหรับประวัติส่วนตัวของ “บีม - ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” เกิดวันที่ 31 สิงหาคม 2539 เข้าเรียนระดับชั้นประถมที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ระดับมัธยมศึกษาต่อที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2

418333559393

ผลงาน ภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ ที่ฝากไว้ในวงการบันเทิง

- ซีรีส์น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ รับบท ปราบภัย

- Water Boyy รักใสใส…วัยรุ่นชอบ โดยในเรื่องบีมต้องแสดงคู่กับ เงิน อนุภาษ เหลืองสดใส ซึ่งรับบทเป็น "น้ำ" จากนั้นก็เกิดเป็นกระแสคู่จิ้น บีม-เงิน และเรื่องนี้บีมบอกว่าถือเป็นการพลิกคาแรกเตอร์ของตัวเองด้วย

- ละครบางระจัน

- Project S The Series ตอน Spike !

- ซีรีส์ Sleepless Society The Series ตอน เรื่องบนเตียง

- ซีรีส์เรื่อง เคว้ง (The Stranded) ถือเป็นซีรีส์ไทยเรื่องแรกใน Netflix แนวดราม่า ไซไฟ และแฟนตาซี โดยบีมรับบทเป็น "คราม" หนึ่งในตัวละครหลักของเรื่อง การแสดงเรื่องนี้ทำให้บีมต้องเข้าเวิร์กช็อปฝึกดำน้ำ, ปีนเขา และจับปลาจนคล่องแคล่วก่อนเริ่มถ่ายทำด้วย

399981

นอกจากผลงานที่เคยผ่านตาแฟนคลับมาแล้ว ยังมีโปรเจกต์ที่เตรียมจะเปิดตัวให้ชมทั่วโลกทาง Netflix ในปี 2022 คือ เรื่อง ปฏิบัติการกู้ชีพถ้ำหลวง โดยบีมจะแสดงร่วมกับ ญาญ่า อุรัสยา และนักแสดงมากฝีมืออีกหลายท่าน ซึ่งมีผู้กำกับระดับโลกมาร่วมอำนวยการสร้าง อีกทั้งยังมีละครเรื่อง พรหมลิขิต ซึ่งบีมได้รับบท หมู่สง พลตระเวนเก็บค่าเช่าที่ (ตามจีบแม่กลิ่น) ออกอากาศทางช่อง 3

641896

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังร้านอาหารข้าวต้มสมยศ ตั้งอยู่ย่านโชคชัย 4 เขตลาดพร้าว ซึ่งหนุ่มบีม ได้เดินทางไปรับประทานอาหาร เป็นครั้งสุดท้ายในคืนวันที่ 22 มีนาคม 65 ก่อนจะเสียชีวิต จึงได้พูดคุยกับ น.ส.มีน่า จารุณี หัวหน้าพนักงานเสิร์ฟ เปิดเผยว่า ในคืนดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. หนุ่มบีมได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านจริง มากับเพื่อน 7 คน ชาย 4 คน หญิง 2 - 3 คน เเต่ละคนสวมชุดกีฬา น่าจะเพิ่งเล่นฟุตบอลเสร็จ โดยโต๊ะดังกล่าวสั่งอาหารทานตามปกติ มีสั่งเบียร์ 5 ขวด เเต่ตนไม่ได้สังเกตว่าหนุ่มบีมดื่มเบียร์หรือไม่ และเขาก็นั่งทานอาหารที่ร้านประมาณ 30 นาที แล้วก็เดินทางกลับก่อน ส่วนเพื่อน ๆ จะกลับกันทีหลัง

จากการสังเกต ตนพบว่าหนุ่มบีมนั่งทานอาหารตามปกติ ไม่มีอาการเเปลก ๆ เเต่อย่างใด กระทั่งรุ่งเช้าตนเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจมาก ๆ เพราะเพิ่งเห็นเขาเข้ามาทานอาหารที่ร้าน ไม่คาดคิดว่าจะเสียชีวิตกะทันหันเช่นนี้ และหนุ่มบีมก็เป็นลูกค้าประจำของร้าน จะมาทานอาหารที่ร้าน 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เเละจะมากับเพื่อน ๆ เเบบนี้เสมอ ๆ ที่ผ่านมา ก็มักจะมีคนในวงการบันเทิงมาทานอาหารที่ร้าน เเม้กระทั่งสาวเเตงโม ยังมาทานกับเบิร์ด เเฟนหนุ่ม เมื่อช่วง 2 - 3 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต 

496520

“แพต ชญานิษฐ์” เปิดเผยว่า ตนยอมรับว่าตกใจ เพราะใครที่รู้จักบีม ก็จะรักเขา ตนทราบข่าวจากเพื่อน ๆ และแม่ของบีม ตอนแรกยังคิดว่าเพื่อนแกล้งจึงรีบโทรกลับ แล้วเพื่อนก็บอกว่า "บีมไม่ตื่นขึ้นมาแล้ว" จริง ๆ เราเพิ่งนัดกันกินข้าว ตอนนี้ยังนั่งคุยกับตัวเองอยู่ว่า "บีมมึงเบี้ยวนัดกูนะ" ส่วนอุปนิสัยของบีม ทุกคนจะรู้ว่าใคร ๆ ก็รัก เพราะเขาเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ และเป็นคนสู้มาโดยตลอด เขาเป็นคนที่แข็งแรง เป็นคนที่สนุก เพื่อน ๆ จะขาดเขาไม่ได้ ตนก็ตกใจมาก ๆ เชื่อว่าเพื่อน ๆ ก็ตกใจ 

"มันจะมีช่วงที่บีมไปถ่ายหนัง 13 ชีวิตทีมหมูป่า มันยังบอกอยู่เลยว่าเรื่องนี้คือมาสเตอร์พีซของมัน เราก็คุยกันว่าจะไปดูหนังเรื่องนี้กันที่โรงภาพยนตร์ แล้วเราก็ถามบีมว่าอยากได้ดอกไม้อะไร แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นแล้ว เรากลุ่มเพื่อน ๆ ก็จะไปดูหนังที่บีมเล่นเหมือเดิม เขาเป็นนักแสดงที่มีความตั้งใจมาก เป็นคนอันดับต้น ๆ ที่มีความตั้งใจที่สุด สุดท้ายนี้ก็อยากกจะขอโทษในมุมเพื่อนเราก็รู้สึกผิดว่าทำไมเราถึงไม่เอ่ยชมมันเสียที เพราะบีมมันน่ารักมากจริง ๆ" สาวแพต กล่าว 

786048

นก สินจัย โพสต์ผ่านไอจี @noksinjai ระบุว่า…เสียใจและเสียดายเหลือเกิน 😞 🙏 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของบีมด้วยนะคะ

810140

โดนัท - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล โพสต์ไอจี @manatsanun__p ระบุว่า ถึงน้องบีม...พี่ไม่คิดว่ารูปนี้จะเป็นรูปเดียว และรูปสุดท้ายที่เราถ่ายด้วยกัน วันนี้พี่เสียใจมาก ซีรีส์เรายังไม่ทันฉายเลย วันนี้น้องไม่อยู่แล้ว มันยากมากสำหรับพวกเราทุกคนจริง ๆ พี่อยากให้ตอนจบคือเหมือนในหนังได้มั้ย พี่พูดไม่ออกเลย 😭 ไม่ว่าบีมจะไปอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ขอให้น้องรู้ว่าน้องอยู่ในใจพี่เสมอ พี่ดีใจมาก ๆ ที่เราได้ทำงานด้วยกันแล้วก็รู้จักกัน พี่รักและคิดถึงบีมนะ จากพี่โดนัท 🤍🤍🤍

796061

ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน โพสต์สตอรี่ไอจี ว่าเคยเรียนร่วมกับบีม 

141166

เก้า - จิรายุ ละอองมณี โพสต์ไอจี ระบุว่า "หลับให้สบายนะบีม"

853242

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตของหนุ่มบีม ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันในคนอายุน้อยนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากการผิดปกติของหัวใจ โดยปกติจะเกิดในช่วงที่มีการเคลื่อนไหว แต่บางกรณีก็อาจจะเกิดได้ในขณะนอนหลับ ทางการแพทย์เรียกว่า ภาวะเสียชีวิตอย่างกะทันหันในขณะนอนหลับ หรือ ใหลตาย

785102

ทั้งนี้ ทางการแพทย์ในปัจจุบันเชื่อว่า โรคไหลตายเกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนส์ที่ควบคุมการเปิดปิดประตูโซเดียมบนกล้ามเนื้อหัวใจส่วนนอกอย่างกะทันหัน ทำให้หัวใจเกิดภาวะเต้นผิดจังหวะและเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ซึ่งคนที่ไหลตายมักจะไม่รู้ตัว เพราะโรคนี้ไม่มีสัญญาณเตือนภัย

786604527087

อย่างไรก็ตาม ส่วนมากจะพบว่าคนที่ใหลตาย มีประวัติพักผ่อนน้อย ทำงานหนัก หรือดื่มสุรา สำหรับโรคใหลตายสามารถรักษาได้ ด้วยการตรวจหายีนส์ที่ผิดปกติ และคนที่เคยมีคนในครอบครัวใหลตาย หลังจากนั้นจะรักษาด้วยยาหรือฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจเข้าไปในร่างกาย

838045

สำหรับการสูญเสียบุคคลในวงการบันเทิง ปี 2565 เริมตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.65 คุณอาศรเพชร ศรสุพรรณ นักร้องลูกทุ่ง ได้เสียชีวิต จากนั้นวันที่ 12 ม.ค.65 ตามด้วยคุณอาไวพจน์ เพชรสุพรรณ ก่อนจะเป็นไมเคิล พูพาร์ต ซึ่งเสียชีวิตในวันที่ 16 ม.ค.65 หลังจากนั้นในเดือน ก.พ.65 พ่อใหญ่สภาโจ๊ก หรือ ชาติชาย จินดา ก็เสียชีวิตในวันที่ 15 ก.พ.65 ต่อมาวันที่ 18 ก.พ.65 วีร์ พัชรยากร ก็มาเสียชีวิต และวันที่ 19 ก.พ.65 พิธีกรอย่าง ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ก็เสียชีวิตเป็นคนถัดมา 

598885772249

นอกจากนี้ วันที่ 20 ก.พ.65 อาต้อย เศรษฐา ก็ได้จากไปด้วยโรคประจำตัว และวันที่ 24 ก.พ.65 สาวแตงโม ประสบเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและกลายเป็นข่าวดัง กระทั่ง ในวันที่ 10 มี.ค.65 คุณอาสรพงษ์ ชาตรี ก็ได้เสียชีวิต และวันที่ 23 มี.ค.65 บีม ปภังกร เสียชีวิต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส