สิระ แจ้งความ มงคลกิตติ์ ปมคลิปลุงหาปลา จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมต่อ

23 มี.ค. 65

สิระ แจ้งความ มงคลกิตติ์ ผิด พ.ร.บ.คอมฯ นำเข้าข้อมูลเท็จ ปมคลิปลุงหาปลา จ่อยื่น ป.ป.ช.สอบจริยธรรมต่อ สงสัยช่วย แตงโม หวังผลการเมืองหรือไม่

จากกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เผยแพร่ภาพจากวงจรปิด อ้างว่าเป็นนาทีที่ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวซึ่งตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิต กำลังพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง โดยมีเรือหาปลาพายเข้าไปหา แต่ไม่ได้มีการช่วยเหลือ ซึ่งต่อมานายวินิต ตรีปัญญา ได้ออกมาแสดงตัวว่าเป็นชายหาปลาในคลิป และวัตถุที่พบคือขอนไม้ ไม่ใช่แตงโมตามที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างนั้น 

vlcsnap-2022-03-22-18h07m02s1

วันที่ 23 มี.ค.65 เมื่อเวลา 14.00 น. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐเดินทางมาพูดคุยกับนายวินิต หรือลุงนิด อายุ 53 ปี คนหาปลาและเข้าแจ้งความนายมงคลกิตติ์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

นายสิระ กล่าวว่า ตอนแรกดูข่าวลุงนิดว่าโดนนายมงคลกิตติ์ให้ร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ตนจึงได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับลุงนิดและได้รับการประสานให้มาช่วยเหลือด้านกฎหมาย เพราะสังคมลงความเห็นว่าลุงนิดเป็นคนไม่ดี จากการที่นายมงคลกิตต์นำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่

นอกจากนี้ยังจะมีการจะมีการรวบรวมหลักฐานร่างหนังสือเพื่อยื่นฟ้อง ป.ป.ช.เพื่อให้สอบจริยธรรมต่อในสัปดาห์หน้า ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่าไม่ขอเจอตนนั้น วันนี้ตนจะมาแจ้งความอยู่แล้วเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่า ที่ผ่านการเคลื่อนไหวของนายมงคลกิตติ์มีการนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือไม่ และหากสอบสวนแล้วพบว่าผิดก็ให้ดำเนินคดี เพราะทำให้ประชาชนสับสน ไม่เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ดังนั้นการจะพูดอะไรต้องมีหลักฐานที่ได้รับการพิสูจน์ก่อน

vlcsnap-2022-03-23-20h16m56s7

นายสิระกล่าวต่อว่า การกระทำของนายมงคลกิตติ์นั้น ต้องดูว่าเป็นประโยชน์ต่อใคร ตำรวจหรือแตงโม หรือตัวนายมงคลกิตติ์เอง เพราะการแถลงข่าวแต่ละครั้งก็ใส่เสื้อพรรคและตอนนี้ใกล้ยุบสภาฯ มองว่าหวังผลทางการเมืองหรือไม่ ดังนั้นประโยชน์อาจจะตกอยู่ที่นายมงคลกิตติ์

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ ฝากบอกว่า ก่อนจะแจ้งความนั้นให้ไปจ่ายเงินที่ค้างชำระหลังจากพ้นสภาพการเป็น ส.ส.ก่อน นายสิระระบุว่าหนังสือยังไม่ถึงตน ทั้งนี้ตนมีเงิน 500-600 ล้าน  

นายยสิระ ยืนยันด้วยว่า ตนได้ถูกขอร้องให้มาช่วย ตอนแรกจะมามาดำเนินคดีเงียบๆ รวมถึงแจ้ง ป.ป.ช.เพราะปรากฎชัดเจนว่านายมงคลกิตติ์ทำให้เจ้าหน้าที่เสียเวลา ทำให้ประชาชนว่ากล่าวตำรวจ วันนี้บุคคลเสียหายคือแตงโม ด้านตำรวจก็สรุปสำนวนคดีไม่ได้ ขณะที่ 5 คนบนเรือก็ใช้ชีวิตไม่ได้ เพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตรกร ทั้งที่ยังไม่ได้สรุปสำนวน

การที่จะเป็นพลเมืองดีเมื่อมีหลักฐานก็ควรนำให้พนักงานสอบสวน แต่สิ่งที่นายมงคลกิตติ์ทำวันนี้สร้างความเสียหายให้หลายคน ดังนั้นตนจึงต้องดำเนินการแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบทุกคำพูดของนายมงคลกิตติ์ หากเรื่องไหนเท็จต้องดำเนินคดีเพื่อหลังจากนี้จะต้องมีการระมัดระวังในการพูดรวมถึงการเสนอพยานหลักฐานเพื่อความเป็นธรรมของบุคคลที่ถูกกล่าวหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปอ-โรเบิร์ต ห่มขาว เข้ารายงานตัวตำรวจ ปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามสื่อ
มงคลกิตติ์ เปิดคลิปใหม่ อ้างนาที แตงโม ว่ายน้ำเข้าฝั่ง มีเรือพายไปหาแต่ไม่ช่วย
ลุงหาปลา ยืนยันสิ่งที่เจอเป็นแค่ ขอนไม้ ไม่ใช่ แตงโม ด้าน ส.ส.เต้ ยังไม่เชื่อ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส