ปอ - เบิร์ต ไม่หลบหน้าสื่อ ขู่เอาผิดเฟกนิวส์ สำนักสงฆ์งงพระอุเทนสะกดวิญญาณ (คลิป)

21 มี.ค. 65

จากกรณี "ปอ ตนุภัทร" และ "โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดีแตงโม-นิดา ดาราสาวตกเรือเสียชีวิต ไปบวชพราหมณ์กับหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสาวัดท่าไม้ จ.นนทบุรี ซึ่งจากข้อมูลผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาระบุว่าไม่ใช่ตามหลักศาสนาที่ถูกต้อง ก่อนจะถือศีลที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรมใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้

700848

ล่าสุด วันที่ 21 มี.ค. 65 ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 11.00 น. ปอและโรเบิร์ต ได้ออกมาปรากฏตัว ในช่วงเวลาฉันเพล และมีการร่วมกันถวายภัตตาหารให้กับพระสงฆ์ กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ซึ่งวันนี้นี้ทั้งโยคีปอและโยคีโรเบิร์ตมีสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดี

252671

"โยคีปอ" ให้ข้อมูลว่า วันพรุ่งนี้ยังไม่มีหมายกำหนดการไปพบตำรวจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ตำรวจ ตชด. ตอนนี้สบายใจขึ้นแล้ว เมื่อเช้านี้ที่ไม่ออกมาเดินตามพระสงฆ์บิณฑบาต เพราะว่าไม่อยากให้สังคมมองว่าสร้างภาพ อยากจะอยู่อย่างสงบ วันนี้ที่ออกมาคุยกับนักข่าว ก็เป็นเพราะว่าอยากจะทำความเข้าใจร่วมกัน เพราะสงสารนักข่าวที่ต้องมานั่งเฝ้าตัวเองกับโรเบิร์ตทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ เข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง

517464

ตั้งแต่วันนี้ไปตนเองและโรเบิร์ตก็จะใช้ชีวิตปฏิบัติธรรมตามปกติ ไม่หลบนักข่าว แต่ขอเวลาทำธุระส่วนตัว อย่าซูมภาพเข้าไป เนื่องจากไปเห็นบางสื่อลงภาพและข่าว เรื่องที่โรเบิร์ตเดินเหมือนคนหัวขาด จริงแล้วเขาไม่น่าจะเอาไปเป็นประเด็น เพราะในภาพก็เห็นอยู่แล้วว่าเป็นการเดินผ่านซุ้มทางเดิน

297229

สำหรับกำหนดการสิ้นสุดปฏิบัติธรรม ต้องรอฤกษ์สึกจากพระอาจารย์อุเทน ส่วนเรื่องที่มีสื่อและชาวเน็ตไปประกาศว่าหลังสึก ตนเองกับโรเบิร์ตจะออกมาแถลงข่าวพูดความจริง จริง ๆ แล้ว ตนเองกับโรเบิร์ตไม่เคยพูดเรื่องนี้ แล้วคำพูดที่ว่าความจริงตนเองกับโรเบิร์ต ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ถ้าหากพากันไปออกข่าวแบบนั้นสังคมก็จะจับจ้องว่าตัวเองไม่ได้พูดความจริงไปกับตำรวจ หลังจากจบคดีตำรวจออกมาแถลง ตนเองกับโรเบิร์ต และคนบนเรือจะเดินหน้าเอาผิดคนที่แชร์เรื่องที่ทำให้ตนเองและเพื่อนเสียหาย ขอยืนยันว่า การมาปฏิบัติธรรม เป็นความตั้งใจจริงที่จะอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม

advertisement

ข่าวยอดนิยม