ปอ-โรเบิร์ตขอขมากรรมแตงโม ลั่น "จงเป็นอิสระ" หลวงพี่อุเทนพาจงกรมเข้าป่า (คลิป)

18 มี.ค. 65

กรณีไฮโซปอ และนายโรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโม เข้าพิธีโกนผมถือศีล 8 ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้

572337

ซึ่งจากรายงาน "ปอและโรเบิร์ต" มีความประสงค์ที่จะขึ้นเขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในค่ำคืนนี้ทันทีเมื่อเดินทางไปถึง เพื่อเดินธุดงค์ และปักกลดนั่งสมาธิบนเขากระโจม ตามหมายกำหนดการ ล่าสุด 19.46 น. ปอกับโรเบิร์ต เดินทางมาถึงที่พักสงฆ์สุทธิธรรมรังสี ตีนเขากระโจม อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในชุดนุ่งขาวห่มขาว แวะกราบพระ เตรียมอุปกรณ์เพื่อเดินเท้าเปล่าธุดงค์เข้าไปปักกลดในป่าเขากระโจม

403508

ทีมข่าวสังเกตว่า ทั้งปอและโรเบิร์ตสีหน้าปกติ เรียบเฉย ไม่เคร่งเครียด แต่ก็ยึดแนวทางปิดวาจา ไม่พูด หรือให้สัมภาษณ์ สำหรับการเดินตามพระธุดงค์เข้าป่าคืนนี้ จะเดินเท้าเปล่าเป็นระยะทาง 9 กม. เพื่อเข้าไปปักกลดนั่งสมาธิค้างคืนในป่า โดยมีหลวงพี่อุเทนเข้ามาสอนธรรมเบื้องต้นให้เข้าถึงธรรมะ

406724

และอุทิศส่วนกุศล กล่าวว่า "หากดวงวิญญาณใดที่ต้องทุกข์ ที่ต้องถูกกักขัง ยังจองจำอยู่ ณ ที่นี้ ด้วยกุศลผลบุญ เจตตาอันบริสุทธิ์ ข้าภาพเจ้าขออุทิศผลบุญให้เป็นอิสระ เป็นอิสระ เป็นอิสระ"

788631

หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เผิดเผยว่า วันนี้ทั้ง 2 คนมีความตั้งใจจริงจะปฏิบัติธรรม เดินตามพระธุดงค์เข้าป่าคืนนี้ จะเดินเท้าเปล่าเข้าไปปักกลดนั่งสมาธิค้างคืนในป่า และอาตมาเองก็จะมีการเดินนำไป เพื่อให้เกิดความปลงสงบจิตใจ

951235

สำหรับ "ปอ กับ โรเบิร์ต" เปิดใจก่อนเดินทางขึ้นเขาว่า วันนี้ตั้งวใจมาปฏิบัติธรรม และไม่ได้กังวลใด ๆ จะมีระวังเรื่องของสัตว์อันตรายและสัตว์มีพิษเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก
พระพยอม เผย "ให้โอกาสเขาบ้าง" กรณี ปอ-โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ให้ แตงโม
ทนายตั้ม ขอให้เชื่อหมอชันสูตร แตงโม รอบ 2 แนะตามต่อ ปมสาเหตุและจุดตกเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส