หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก

18 มี.ค. 65

หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคาม สะกดรอยตาม สกัดรถกลางดึก วอน ผบ.ตร.ช่วยตรวจสอบหวั่นไม่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าพระญาณวิกรม หรือหลวงพี่อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมเปิดใจและเปิดคลิปสำคัญ ณ ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยระบุว่า

ที่อาตมาต้องเชิญสื่อมวลชนมาในวันนี้เพราะมีเรื่องอยากจะพูด เมื่อคืนอาตมาถูก ตชด.ล้อมและสกัดรถ สะกดรอยตามตั้งแต่บนเขา ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็น ตชด.แต่เห็นมีรถสวนขึ้นไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ให้พักบนเขา ซึ่งพอลงมาถึงวัด อาตมาก็เห็นรถจอดแอบอยู่ จึงไปแอบมองอยู่บนโบสถ์ ตอนแรกนึกว่าเป็นนักข่าว พอออกไปจากวัดเพื่อจะเดินทางไปยัง จ.กาญจนบุรี ก็ถูกสกัดรถ จนต้องกลับเข้ามาใหม่

1647573464375

ด้านไฮโซปอ เผยเพิ่มเติมว่า ตอนที่ถูกสกัดรถเป็นช่วงกลางดึกแล้ว มีรถโตโยต้าจอดขวางกลางถนน จนรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยต้องกลับรถ แต่พอกลับรถเสร็จก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งตีขนาบมา พวกตนจึงโทรแจ้งพระอาจารย์ว่า เจ้าหน้าที่อาจจะคิดว่าตนจะหลบหนีหรือเปล่า พวกตนจึงมุ่งหน้ากลับมาที่วัด เมื่อได้เผชิญหน้ากันตนก็ถามว่าเป็นตำรวจเหรอ กลุ่มคนเหล่านั้นก็บอกว่าใช่ แต่ก็ไม่แสดงตัว บอกเพียงแค่ว่านายสั่งมา ตนจึงโทรแจ้ง 191 เพื่อความปลอดภัย

หลวงพี่อุเทน เผยอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้จึงอยากฝากไปถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด. การที่ลูกน้องในพื้นที่ของท่านเอารถมากั้นพร้อมกับพกปืน เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วหรือ พวกตนก็เป็นพระ แม่ชี คนที่ถือศีลทั้งนั้น ตอนนี้แจ้งความไปแล้ว และจะไปถือศีลต่อที่ จ.กาญจนบุรี ตามความตั้งใจเดิม

1647572652924

อาตมาไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไม ตชด.ต้องมารังแกประชาชน บอกว่านายสั่งมา พอถามชื่อก็ไม่ยอมบอก อาตมาได้บอกกับ ปอและโรเบิร์ตว่า บวชเสร็จแล้วให้ปิดวาจาก่อน จากนั้นให้พูดความจริงกับตำรวจ หลังแถลงข่าวเสร็จแล้วจะไปที่กาญจนบุรีเพื่อเข้ากรรมฐานเป็นเวลา 9 วัน

ด้านนายโรเบิร์ต เผยว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก อย่างไรก็ตาม รู้สึกดีใจที่ได้บำเพ็ญเพียรเดินขึ้นเขาสำเร็จ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติกับตนและปอ อย่างยุติธรรม ไม่ทำเกินกว่าเหตุ

1647573874073

หลวงพี่อุเทน กล่าวอีกว่า หากตำรวจอยากจะติดตามอาตมา ปอ และโรเบิร์ต ไปที่ถ้ำรอดเพื่อปฏิบัติธรรม ตนก็ยินดี จากนี้ไปจะผิดจะถูกก็ขอให้กฎหมายตัดสิน วันนี้เขาร้อนมาตนก็ช่วยเหลือเรื่องจิตใจ ตอนนี้บวชอยู่ถือศีลอยู่ก็เป็นกุศลของเขา จบจากการถือศีลแล้วก็ไม่เกี่ยวกับอาตมา ตอนนี้ขอเวลาให้ทั้งสองคนได้ปฏิบัติขัดเกลาจิตใจก่อน

ไฮโซปอ เผยอีกว่า ตอนนี้จะต้องตามหากล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่มีการถ่ายภาพการปฏิบัติธรรม เนื่องจากมีไฮโซปอ เผยอีกว่า ตอนนี้จะต้องตามหากล้องวงจรปิดเพื่อยืนยันเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่มีการถ่ายภาพการปฏิบัติธรรม เนื่องจากมีสื่อมวลชนมาติดตามข่าวจำนวนมาก ทำให้แม่ชีและผู้ปฏิบัติธรรมไม่ได้รับความเป็นส่วนตัว จึงต้องถ่ายรูปส่งให้ ยืนยันไม่มีการจัดฉากใดๆ ตนขอวอนสื่อมวลชนและประชาชนที่ตามข่าว ตนเข้าใจว่าทุกคนอยากรู้ว่าตนและโรเบิร์ตบวชจริงหรือไม่ ตนมั่นใจว่าการบวชครั้งนี้อยู่บนความลำบากเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ แตงโม และขอให้สัญญาว่าจะไม่มีการหลบหนีใดๆ และขอความเป็นส่วนตัวในการปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ด้วย เรื่องของกฎหมายเมื่อใดที่ตำรวจแถลงปิดคดี พวกตนทั้ง 5 คนบนเรือจะแถลงข่าวอีกครั้ง จึงอยากให้ทุกคนฟังพวกตนด้วย วันนี้ชื่อเสียงของครอบครัวตนเสียหาย แต่ไม่มีใครถามตนเลยว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร ถึงเวลาข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์และนิติเวชที่แน่ชัดออกมา ก็จะขอมาชี้แจงอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส