พายุฝนกรรโชกแรง ส่งผลให้หลังคาตลาดถล่มทับรถกว่า 20 คัน

7 พ.ค. 67

 

ฝนตกหนัก ส่งผลให้หลังคาตลาดถล่มทับรถ กว่า 20 คัน  ขณะที่ห้างขายวัสดุก่อสร้างหน้าอาคารพังถล่มเสียหายหนักเช่นกัน

 

(7พ.ค.67)ที่จังหวัดลำพูน ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุเกิดขึ้นอย่างรุนแรงส่งผลให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่ ทั้งอาคารตลาดสด ห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง รวมถึงบ้านเรือนประชาชน หลังลมพายุสงบและฝนหยุดตกผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตรวจสอบความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

ที่บริเวณกาดจตุจักรลำพูนซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ มีหลังคาของอาคารตลาดได้พังลงมาล้มทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 2 จุด คือหลังคาอาคารด้านทิศเหนือถุกลมพายุพัดหลังคาถล่มใส่รถเก๋ง 3 คัน โดยหนึ่งในนั้นนั่งอยู่ในรถยนต์เก๋ง(ป้ายประมูลตามภาพ)นั่งอยู่ในรถ 2 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนอาคารด้านทิศใต้ของตลาดพายุได้พัดถล่มหลังคาล้มลงมาทั้งแถบทำให้รถยนต์รถจักรยานยนต์ถูกซากของโครงหลังคาและเสาคานล้มใส่เสียหายเบื้องต้นพบรถยนต์ทั้งกระบะและรถเก๋งเสียหาย 17 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน

ซึ่งนายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ เจ้าของตลาดได้เดินทางเข้าสำรวจความเสียหายพร้อมด้วยนายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และปลัดจังหวัดลำพูน

โดยนายนิรัดร์ เจ้าของตลาด กล่าวว่า ยินดีช่วยเหลือและซ่อมรถให้ทุกคันที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากตลาดมีการทำประกันภัยชั้น 1 ไว้ ส่วนรถยนต์ที่มีประกันชั้น 1 ก็ร่วมกันรับผิดชอบให้ลูกค้าทุกคน

นอกจากตลาดจตุจักรลำพูนแล้ว ยังมีห้างโกบอลเฮ้าส์ สาขาลำพูน ที่อยู่ไม่ไกลกันกับตลาดจตุจักร ก็พบความเสียหายไม่แพ้กัน ด้านหน้าอาคารของห้างได้พังถล่มลงมาเสียหาย พร้อมกับโครงหลังคาและที่บริษัทขายหลังคาเหล็กก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ส่วนที่บ้านขี้เหล็กต.บ้านกลางอ.เมืองจ.ลำพูนฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำลึกสูงสุด 50 ซม.ขณะนี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านกลา งเร่งให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส