โผล่อีกแล้ว! สปีดโบ๊ตปริศนาขับตามแตงโม เต้ ท้าไปเจอตำรวจถ้าไม่ผิด (คลิป)

17 มี.ค. 65

คดี แตงโม วันที่ 17 มี.ค. 65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังคงเดินหน้าตามหาวงจรปิดริมน้ำเจ้าพระยาต่อ เพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม-นิดา" โดยเริ่มจากโรงเเรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

380726

กล้องวงจรปิด เวลา 17.31 น. เห็นเรือสปีดโบ๊ตปริศนาลักษณะคล้ายเรือเเตงโม สีเดียวกัน เเต่เก่ากว่า มีคนอยู่บนเรือ 2 คน ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรือของบุคคลใด

400043

เวลา 17.53 น. เห็นเรือสปีดโบ๊ตคาดว่าเป็นของเเตงโมขับผ่าน มุ่งหน้าไปร้านอาหารบ้านตานิด ในเรือมีคน 6 คน ระยะเวลาห่างจากเรือลำเเรก 22 นาที

343827

จากนั้นขากลับ เวลา 20.53 น. เห็นเรือสปีตโบ๊ตคาดว่าเป็นของเเตงโมขับผ่าน เเต่มีเรือปริศนาอีกลำปิดไฟขับตาม ลักษณะเหมือนพยายามจะเทียบข้าง

736608

หลังจากนั้น นายมงคลกิตติ์ เดินทางไปยังอู่เรือ NBC Boat Club เพื่อสังเกตการณ์ ขอข้อมูลเรื่องเรือ รวมถึงเดินทางไปที่ท่าเรือใกล้อู่ เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่หาข้อมูลถือว่าได้หลักฐานอันเป็นประโยชน์ หลังจากนี้จะนำคลิปไปให้ผู้เชี่ยวชาญปรับ ขยายภาพ เเละดูรายละเอียดของภาพว่าเป็นอย่างไร มีคนอยู่บนเรือเเต่ละลำกี่คน ส่วนการเดินทางมาที่อู่เรือ NBC ก็เพื่อมาขอข้อมูลเรื่องเรือว่าในวันดังกล่าวมีเรือลักษณะเดียวกันออกจากอู่หรือไม่ เเต่พบว่าในวันดังกล่าวมีเรืออกจากอู่ 2 ลำ ลำเเรกคือเรือของปอ ส่วนเรืออีกลำเป็นเรือของลูกค้าคนอื่น ซึ่งออกในเวลาไล่เลี่ยกัน เเต่เรือของลูกค้ากลับเข้ามาที่อู่ก่อน ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

971482

ส่วนนายธรรมศักดิ์ เจ้าของสปีดโบ๊ตลำสีขาวที่เป็นข่าว เบื้องต้นได้โทรพูดคุยกันเเล้ว เจ้าของยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้นตนขอตัดประเด็นเรือสีขาวออกไป แต่เปลี่ยนไปตั้งข้อสงสัยเรืออีกลำที่เห็นในกล้องวันนี้ รวมถึงเจ็ตสกี 4 ลำ ที่เป็นข่าวไปเมื่อวาน ไม่ทราบว่าไปพบตำรวจเเล้วหรือยัง ตนเองไม่ได้กล่าวหาใครว่าจะเกี่ยวข้องหรือไม่ เพียงเเต่อยากให้เป็นพยานเเวดล้อม เพราะเชื่อว่าต้องเห็นพฤติกรรมของคนบนเรือเเตงโมบ้าง เนื่องจากร้านอาหารบ้านตานิตไม่มีกล้องวงจรปิด ต้องอาศัยพยานเเวดล้อมเหล่านี้

ขณะเดียวกันวันนี้ตนเองยังได้ไปดูที่ท่าเรือใกล้อู่ NBC พบว่ามีวงจรปิดอยู่ 2-3 ตัว เป็นของเทศบาลบางศรีเมือง เบื้องต้นได้ทำหนังสือขออนุญาตไปเเล้ว วันพรุ่งนี้จะไปดูภาพว่าช่วงเวลาที่เรือเเตงโมขับผ่านอู่มีความผิดปกติหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมทางหลวง เพื่อขอดูกล้องบริเวณสะพานปทุมธานี 1, สะพานปทุมธานี 2, สะพานนนทบุรี หรือสะพานนวลฉวี และสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งอยู่ในความควบคุมของกรมทางหลวงชนบท สำหรับในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะไปอีก 2 สะพานคือ สะพานพระราม 4 และสะพานเจษฎาบดินทร์

801801

ทีมข่าวตรวจสอบอู่เรือ ซึ่งสามารถขึ้นลงเรือเจ็ตสกีในช่วงคืนวันเกิดเหตุ 24 ก.พ. ทีมข่าวมีการตรวจสอบช่วงเวลาหลัง 21.00 น. ของคืนวันดังกล่าว เพื่อหาเบาะแสของเรือเจ็ตสกีที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด บริเวณร้านอาหารย่านปทุมธานี อู่เรือแห่งที่ 1 ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพานปทุมธานี 1 เป็นอู่เรือที่ใกล้กับร้านตานิดมากที่สุด เจ้าของอู่เรือให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า อู่เรือของตนเองมีเรือเจ็ตสกี ทั้งหมด 5 ลำ และเรือสปีดโบ๊ต รวมถึงเรือทั่วไปอีกหลายลำ แต่ในวันเกิดเหตุ 24 ก.พ. ไม่ได้มีการนำเรือเจ็ตสกีลงแม่น้ำเจ้าพระยา แต่จะมีเพียงเรือทั่วไปที่นำไปล่องเรือชมทัศนียภาพบริเวณปากเกร็ด นำเรือในอู่ลง 2 ลำเท่านั้น และในคืนนั้นก็ยืนยันว่าไม่มีเจ็ตสกีนอกเข้ามาจอดเทียบถ้าหรือขึ้นที่อู่อย่างแน่น

ส่วนอู่เรือแห่งที่ 2 อยู่ใกล้กับสะพานปทุมธานี 2 เป็นอู่เรือถัดมา มุ่งหน้าลงไปสะพานพระราม 8 โดยอู่เรือดังกล่าวมีเจ็ตสกีทั้งหมด 4 ลำ และเรือสปีดโบ๊ตอีก 5 ลำ ทางเจ้าของให้ข้อมูลยืนยันกับทีมข่าว วันเกิดเหตุไม่ได้มีการนำเรือเจ็ตสกีและเรือสปีดโบ๊ตของอู่ลงน้ำ ซึ่งเปิดให้บริการร้านอาหารริมน้ำตามปกติเท่านั้น และยืนยันว่าคืนดังกล่าวไม่มีเรือเจ็ตสกีมาขอขึ้นหรือเทียบท่า

อู่เรือแห่งที่ 3 เรือดังกล่าวมีเรือสปีดโบ๊ตหลายลำ และเรือเจ็ตสกีมากกว่า 15 ลำ ซึ่งทางด้านของผู้จัดการอู่เรือ ให้ข้อมูลว่า ในวันนั้นมีบันทึกการนำเรือลงใช้ในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวน 9 ลำ และมีทั้งหมด 5 ลำนำขึ้นมาบนอู่เรือก่อนเวลา 17.00 น. ส่วนอีก 4 ลำ ได้นำขึ้นอู่เรือหลังเวลา 20.00 น. โดยมี 1 ลำเติมน้ำมันและลงไปเทียบเอาไว้ในน้ำ แต่ไม่มีคนขับ ส่วนอีก 3 ลำ ได้มีกลุ่มเจ้าของเรือเจ็ตสกี ได้นำเรือออกไปขับเล่นและออกกำลังกาย ก่อนที่จะขับมุ่งหน้าไปทำธุระแถวร้านอาหารย่านปทุมธานี ร้านอาหารตานิด และนำเรือทั้งหมดกลับขึ้นอู่หลังเวลา 20.00 น. ซึ่งโดยเบื้องต้นตามภาพกล้องวงจรปิดมีความเป็นไปได้ แต่ไม่ขอยืนยันว่าเป็นลูกค้าของทางอู่เรือหรือไม่ เพราะเนื่องจากยังไม่เห็นลักษณะสีเรือและรูปพรรณของเรือชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่อุเทน นำทีม ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกตำรวจคุกคามกลางดึก
พระพยอม เผย "ให้โอกาสเขาบ้าง" กรณี ปอ-โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ให้ แตงโม
ทนายตั้ม ขอให้เชื่อหมอชันสูตร แตงโม รอบ 2 แนะตามต่อ ปมสาเหตุและจุดตกเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส