ตำรวจชี้ วันนี้ยังปิดคดี แตงโม นิดา ไม่ได้ ต้องรอผลนิติเวชจากศิริราชก่อน

11 มี.ค. 65

ผบช.ภ.1 เผยวันนี้ยังปิดคดี แตงโม นิดา ไม่ได้ เนื่องจากยังรอผลตรวจจากนิติเวช รพ.ศิริราช ยืนยันตอนนี้ยังเป็นคดีอุบัติเหตุไม่ใช่การฆาตกรรม จ่อดำเนินคดีให้การเท็จ ทั้ง 5 คนบนเรือ หากพบหลักฐานชัดเจน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ว่ายังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีหรือปิดคดีได้ในวันนี้ตามข่าวที่ออกมา เนื่องจากอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังต้องรอผลตรวจจากนิติเวช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งหากได้ผลทั้งหมดมา รวมทั้งจากนิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ตรวจคู่ขนานกัน สถาบันนิติเวชวิทยาจะรวบรวมส่งมาให้พนักงานสอบสวนวิเคราะห์ข้อมูล

1646968231282

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ บอกอีกว่า ขณะนี้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 80 ปาก จากหลักฐานทั้งหมดในขณะนี้ ยังเป็นคดีอุบัติเหตุ ยังไม่พบพยานหลักฐานว่าเป็นคดีฆาตรกรรม และขณะนี้ยังมีผู้ต้องหา 2 คน คือ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต และ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนการดำเนินคดีเรื่องให้การเท็จ ถ้าพบหลักฐานชัดเจนก็สามารถดำเนินคดีได้เช่นกัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส