อู่เรือยันแก๊งเพื่อนแตงโมไม่กินของถูก ไวน์ในถังขยะไม่ใช่ของกลาง (คลิป)

8 มี.ค. 65

คดี แตงโม เมื่อวันที่ 8 มี.ค.65 เวลา 12.45 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 "แอนนา" พร้อมด้วย "พุดเดิ้ล" 2 เพื่อนสนิทของสาวแตงโม ได้เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ 

851313

โดยเเอนนา เปิดเผยว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกพวกตน เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานแวดล้อม และเป็นเพื่อนสนิทของแตงโม คาดว่าประเด็นที่ตำรวจต้องการสอบถาม คือ เรื่องของการแชตคุยกันและโทรศัพท์หาแตงโมก่อนและหลังเกิดเหตุ สำหรับตนก็พร้อมให้ความร่วมมือในทุก ๆ กรณี เพราะตนเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ ส่วนประเด็นเรื่องยาเสพติด ตนยืนยันว่าแตงโมไม่เคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด เช่นเดียวกับเรื่องการรับงานเอนเตอร์เทน แตงโมไม่เคยรับงานในลักษณะนี้ จึงอยากให้สังคมกลับมามองว่าถ้าแตงโมรับงานเอนเตอร์เทนจริง ก็คงจะไม่เป็นหนี้แบบนี้ เพราะแตงโมเป็นคนชอบหางานด้วยตัวเอง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ แตงโมอาจจะถูกหลอก แอนนา ระบุว่า คำถามนี้ต้องไปถามกับอีกคน ซึ่งเป็นคนรับงาน เพราะแตงโมเป็นคนไว้ใจคนรับงานมาก ๆ และจะไม่ถามรายละเอียดของงาน แต่แตงโมจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีความพยายามปกปิดความสัมพันธ์ของคนบนเรือ แอนนา กล่าวว่า ไม่มีความเป็นไปได้ เพราะแตงโมรู้จักแค่กระติก ส่วนคนอื่น ๆ แตงโมไม่รู้จักมาก่อน ตนจึงอยากฝากให้สังคมตามเรื่องรูปในไอจีที่ถูกลบว่าหายไปเพราะอะไร และมีคอมเมนต์อะไรบ้าง

372093

อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าตนกับแม่แตงโมมีปัญหาและขัดแย้งกัน ตนขอยืนยันว่าไม่มี แต่ยังคงให้ความเคารพแม่แตงโมเหมือนเดิม เพราะเป็นแม่ของเพื่อนที่ตนรัก แต่ก็ยอมรับว่าหลังจากโฟนอินเข้ารายการที่คุณแม่เป็นแขกรับเชิญ ก็ยังไม่ได้มีพูดคุยกันอีกเลย หากแม่ต้องเคลียร์หรือพูดคุยด้วยตนก็ยินดี ที่ผ่านมาสังเกตได้ว่าตนเงียบ ไม่พูดอะไรแล้ว สาเหตุก็เป็นเพราะถ้าเปรียบตัวเองเป็นแตงโม ก็คงไม่อยากให้ใครมาต่อว่าแม่ของตัวเองเช่นกัน 

ทั้งนี้ แอนนา ยังฝากขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาให้การช่วยเหลือแตงโม ทั้งทางคดีและเรื่องอื่น ๆ พร้อมให้ทุกคนช่วยเหลือต่อไปจนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด หากพนักงานสอบสวนจะปิดสำนวนคดีในวันศุกร์นี้ (12 มี.ค.65) ตนมองว่าเร็วเกินไป เพราะทุกอย่างยังไม่กระจ่าง โดยเฉพาะผลการชันสูตรศพของแตงโม และสาเหตุการตายยังไม่ชัดเจน ตนจึงอยากให้ตำรวจหาความชัดเจนในเรื่องนี้เสียก่อน

367779

ภายหลังจากให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 12.40 - 16.40 น. แอนนา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ตำรวจได้สอบถามเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างตนกับแตงโมว่ารู้จักกันได้อย่างไร และถามถึงอุปนิสัยต่าง ๆ ของแตงโม โดยเฉพาะเรื่องการไปปัสสาวะท้ายเรือของแตงโมว่าตนเชื่อหรือไม่ ซึ่งตนก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่เชื่อ

826504

ทั้งนี้ ตนอยากบอกให้ทุกคนเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ เพราะสอบปากคำไปแล้วเยอะมาก ๆ ซึ่งจากที่ตนผ่านการให้ปากคำวันนี้ก็พบว่าแต่ละปากตำรวจสอบละเอียดจริง ๆ แต่จะให้มาเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดคงไม่ได้ ดังนั้น ใครที่ดูข่าวแล้วคิดไปก่อนขออย่าเพิ่งตัดสิน เพราะสิ่งที่รับรู้เพียงแค่ประมาณ 50% เท่านั้น ตอนแรกตนก็ไม่มั่นใจ เห็นจะปิดคดีอีกไม่กี่วัน ก็ไม่สบายใจ แต่พอมาเจอการสอบปากคำและรับทราบข้อมูลทางคดีจากตำรวจในวันนี้ ตนก็มั่นใจขึ้นว่าถ้าจะปิดคดีจริง ๆ ทุกอย่างต้องพร้อมแล้ว เพราะกระบวนการไม่ได้ง่ายแบบที่คนนอกมองเข้ามา ตำรวจเช็กข้อมูลและมีหลักฐานละเอียดแทบจะทุกวินาที ซึ่งตนก็เชื่อว่าแตงโมจะได้รับความยุติธรรม

944795

นอกจากนี้ ในวันนี้ตนยังได้สอบถามตำรวจถึงตัวผู้จัดการของแตงโม ว่าเขาได้มาให้ปากคำหรือไม่ ตำรวจก็บอกว่ามาบ่อย ตนก็ได้สอบถามรายละเอียด ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่าตำรวจรู้หมดทุกอย่างแล้ว เพียงแค่ยังพูดออกมาไม่ได้ เพราะอาจมีคนไหวตัวทันและกระทบต่อคดี ส่วนกรณีคำให้การของ 5 คนบนเรือที่บอกว่าเเตงโมนั่งฉี่ เเต่ก่อนหน้านั้นในวันเกิดเหตุเเซนกลับบอกกู้ภัยว่าเเตงโมยืนฉี่ การที่เขาพูดไม่เหมือนเดิมคือสิ่งที่ไม่ปกติ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าผลจะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีภาพกล้องวงจรปิด ที่เห็นว่ากลุ่มคนบนเรือมีการนัดรวมตัวกันหลายที่ หลังจากเกิดเหตุ เเอนนา กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจในเรื่องนั้น เเต่โฟกัสไปที่เหตุการณ์บนเรือ มากกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นกับเเตงโม พร้อมฝากถึงประชาชนที่มีบ้านเรือนติดริมเเม่น้ำเจ้าพระยา ตนเชื่อว่าบ้านหลายหลังมีกล้องวงจรปิด หากกล้องวงจรปิดยังไม่หายไปอยากให้นำออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ความจริงปรากฏก็จะถือเป็นการช่วยคดีนี้ได้มาก ๆ 

531090

นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC nonthaburi Boot Club เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังเจ้าหน้าที่เชิญมาให้ปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

608508

โดยนายบอล กล่าวว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญตนมาให้ปากคำ กรณีที่โลกโซเชียลฯ ตั้งข้อสังเกตเรื่องขวดไวน์ในถังขยะด้านในอู่เรือ NBC nonthaburi Boot Club โดยขวดไวน์ดังกล่าวน่าจะเป็นของคนอื่นที่เข้ามาใช้บริการถายในอู่ และทิ้งขวดไวน์ไว้ในถังขยะ อีกทั้งไวน์ยี่ห้อที่พบไม่น่าจะเป็นของคนบนเรือ เนื่องจากราคาถูกกว่าที่คนบนเรือจะดื่มกัน และยังเป็นคนละยี่ห้อด้วย 

767733

นอกจากนี้ ตนยังต้องให้การเกี่ยวกับ GPS ของเรือลำเกิดเหตุ ว่ามีความแม่นยำพอที่จะเป็นพยานหลักฐานหักล้างประเด็นข้อสงสัยในโลกโซเชียลฯ หรือไม่ รวมไปถึงการสอบถามเรื่องการดัดแปลงอุปกรณ์ดังกล่าว ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่พบขวดเหล้าบนเรือลำเกิดเหตุ ตนยืนยันว่าไม่น่าจะเป็นของลูกค้าชุดเดิม คาดว่าจะเป็นของลูกค้าคนอื่น

137520

โดยเรือลำดังกล่าว ไฮโซปอ จะมาใช้เรือทุก ๆ 2-3 สัปดาห์ โดยจะมีคนชื่อ "หรั่ง" เป็นคนขับเรือ และยังมีเพื่อนคนรู้จักมาเช่าออกไปใช้อยู่หลายครั้ง ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่า สาวกระติก เดินทางมาขึ้นเรือดังกล่าวบ่อยครั้ง ตนขอยืนยันว่าเพิ่งจะพบว่าสาวกระติก มาขึ้นเรือที่อู่ของตนเป็นครั้งแรก ไม่ได้มาขึ้นเรือบ่อยอย่างที่สังคมตั้งข้อสงสัยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัดท่าไม้ ไม่บวชให้ ปอ - โรเบิร์ต เป็นบุคคลต้องห้าม
แม่แตงโม โกรธ ทนายตั้ม 100% แม้มากราบเท้าก็ไม่อภัย ปลื้ม ทนายกฤษณะ จริงใจ ว่าความให้ฟรี
สารภาพแล้ว! โรเบิร์ต รับ ขับเรือไม่เป็น อยากลองทำเรือกระชาก แตงโม ตกกราบซ้าย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส