สงครามรัสเซีย ยูเครน แฉกองทัพรัสเซียโจมตีพลเรือน ปูติน ลั่นบุกต่อจนกว่าจะหยุดตอบโต้

7 มี.ค. 65

สถานการณ์ สงครามรัสเซีย ยูเครน นาย โอลฮา สเตฟานิชินา รองนายกรัฐมนตรียูเครนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี ว่า รัสเซียกำลังโจมตีเป้าหมายพลเรือนต่างๆ ในยูเครน

ทั้งนี้ นาย โอลฮา ยังอ้างด้วยว่า สถานที่อย่างโรงพยาบาล สถานเลี้ยงเด็กอ่อน และโรงเรียน ก็ถูกกองทัพรัสเซียโจมตีอย่างไม่มีละเว้น สอดคล้องกับความกังวลขององค์การนามัยโลกและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร (เอ็นจีโอ) โดยมีรายงาน ครอบครัวชาวยูเครนครอบครัวหนึ่งที่มีกันอยู่ 4 คน เสียชีวิตทั้งหมด หลังลูกระเบิดของรัสเซียตกใส่กลุ่มประชาชนที่กำลังอพยพหนีความขัดแย้งในเมืองเออร์พิน และที่เมืองมาริอูโปล การหลบหนีพลเรือนจำนวนมากต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากถูกทหารรัสเซียโจมตีด้วยอาวุธต่างๆ

ด้าน วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ออกมาประกาศเตือนยูเครนอีกครั้งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นว่า ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียต่อยูเครนจะยุติลง เมื่อยูเครนหยุดต่อต้านและทำตามความต้องการทั้งหมดของรัสเซียเท่านั้น

นอกจากนี้ ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียได้เผยแพร่เนื้อหาของการหารือระหว่าง ปูติน กับ นาย เรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ประธานาธิบดีตุรกีผ่านทางทางโทรศัพท์ ว่า ปูติน ยืนยันว่าปฏิบัติการพิเศษของเขาในยูเครนเป็นไปตามแผนและตามกำหนดการที่วางไว้ และย้ำว่าการยุติปฏิบัติการดังกล่าวจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเคียฟยุติปฏิบัติการทางทหารของตน รวมถึงทำตามข้อเรียกร้องที่รัสเซียร้องขอคือ ยูเครน ต้องเป็นพื้นที่ปลอดทหาร และห้ามเข้าร่วมกับนาโต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัสเซีย ผ่านกฎหมายต้าน ข่าวปลอม ด้อยค่า กองทัพ โทษจำคุกสูงสุด 15 ปี
ด่วน! ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ใหญ่สุดใน ยูเครน หากระเบิดแรงกว่า เชอร์โนบิล 10 เท่า
สงครามรัสเซีย ยูเครน UN เผยพลเรือนเสียชีวิตแล้ว 227 ราย สมัชชาใหญ่ผ่านมติประณามรัสเซีย ไทยร่วมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม