“หมวย สุภาภรณ์” ร่ำไห้เผยแตงโมสนิทพ่อ “แซม ยุรนันท์” ไม่เชื่อเดินไปฉี่ขอก๊วนเรือพูดความจริง (คลิป)

6 มี.ค. 65

คดี แตงโม ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับการติดตามจากคนในสังคม สำหรับการเสียชีวิตของสาวแตงโม นักแสดงชื่อดัง กระทั่ง “แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์” เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ และเป็นผู้ที่เห็นสาวแตงโมพลัดตกน้ำ ออกมาไลฟ์สดแจงว่า "ตอนนั้นดื่มขาดสติ และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น" ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้เข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย 

137181

ด้าน "หมวย - สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์" ที่เมื่อคืนนี้ (5 ม.ี.ค.65) ไลฟ์สดผ่านแฟนเพจ ออกอาการเดือดวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงนางภนิดา แม่ของสาวแตงโม แต่ยอมรับนับถือใจ "เอ - ศุภชัย ศรีวิจิตร" และ "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่ยังช่วยออกค่าใช้จ่ายในงานศพของสาวแตงโมเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง 

798461

ล่าสุดวันที่ 6 มี.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ “หมวย สุภาภรณ์” ผ่านวิดีโอคอล กล่าวว่า เมื่อตนรู้ข่าวว่าน้องแตงโมตกน้ำ ก็ตกใจมาก ๆ ก็คอยลุ้นอยู่ตลอด แต่ลึก ๆ ก็เหมือนรู้อยู่แล้วว่าไม่น่ารอด แต่คนเราก็ต้องมีความหวัง เราก็คอยลุ้นตลอดเวลา หลังจากที่แก๊งเพื่อน ๆ 5 คนบนเรือได้ออกมาให้ปากคำ ไม่ใช่ตนคนเดียวที่ติดใจ คนทั้งประเทศติดใจ ไม่รู้จะพูดคำไหน และยิ่งมาเห็นโพสต์ของหนุ่ม กรรชัยที่บอกว่า “เมื่อวานเป็นหมา วันนี้เป็นแพะ” อยากจะถามว่าพวกเราให้กำลังใจและทุ่มเท แล้วนี่คือสิ่งที่เราได้กลับมาคือความเจ็บช้ำน้ำใจ ให้ทุกคนไปคิดกันเอาเอง

696997

ทั้งนี้ ตนเคยร่วมงานกับน้องแตงโม ในปี 2549 เขาเป็นเด็กน่ารักมาก ๆ มีสัมมาคารวะ ส่วนใหญ่เขาจะมากับคุณพ่อ และเข้ามาทักทายตนว่า "พี่หมวย กินข่าวหรือยัง" พูดจาตรงไปตรวมา ไม่ซับซ้อน คุณพ่อของเขาดูแลแบบประคบประหงม เพราะตนเห็นด้วยตาตัวเอง จึงรู้ว่าน้องแตงโมเป็นคนนิสัยอย่างไร หากพ่อเขาอยู่เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น ส่วน “กระติก” ผู้จัดการส่วนตัว ตนขอไม่ให้ค่า ไม่พูดถึง ให้เขาเดินไปตามทางกระบวนการของกฎหมาย แม้ว่าตนจะรู้อยู่เต็มอกว่าจะเดินไปในทางไหน ทุกคนในประเทศไม่ว่าจะเป็นใครก็รู้ เพราะเราก็เป็นหมากันไปทั้งประเทศแล้ว 

 

"พี่ฝากถึงคนเสพข่าวทุกท่าน อยากให้เสพข่าวอย่างมีสติ และกลั่นกรอง เชื่อว่าทุกท่านที่ดูรู้ว่าพวกเราไม่ได้โง่ ไม่ต้องมีเงินเยอะแต่ก็ไม่ได้โง่ ไม่อยากให้เรื่องมันเงียบไป ไม่อยากให้เหมือนหลาย ๆ คดีนะ เราเป็นนักแสดงก็ไม่ได้อยากให้ใครมาดูถูก" หมวย สุภาภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย 

814182

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาพูดคุยกับ “บุ๋ม ปนัดดา” ในประเด็นที่เจ้าตัวแปลงเพลงลงในติ๊กต็อก เพลง รักสามเศร้า ของวงพริกไทย กล่าวว่า ตอนนั้นตนกำลังจะขึ้นเครื่องบิน ไม่รู้จะทำอะไร ระหว่างรอเลยเล่นติ๊กต็อกเปลี่ยนฟิลเตอร์เป็นหน้าน้องหมาก็แค่นั้นเองตามเพลงเลย แต่คนเอาไปแชร์กันยอดคนดู 9 ล้านแล้ว ตนก็ตกใจมาก ๆ แต่ก็เป็นเพียงการเล่นสนุก ๆ เท่านั้น ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ตนทำงานมา ก็ยังไม่เคยเห็นพิธีการขอขมาใหญ่โตขนาดนี้ ตนขอพูดตรง ๆ เป็นเหมือนการวางแผน หรือวางภาพอย่างเสร็จสรรพ ตำรวจก็รู้อย่างเต็มอก แต่ถ้าแม่ของน้องแตงโมไม่เต็มใจรับการขอขมา ก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี 

281907

"ตอนนี้ตำรวจก็ยังยืนยันว่าคดีแตงโม เป็นอุบัติเหตุ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการขอขมากันเรียบร้อย มีการวางแผนการเยียวยาด้วย หรืออะไรก็ตาม มันก็จะไปทำให้คดีมันอ่อนลง ถ้าเป็นไปตามหลังฐานและรูปคดีของตำรวจที่ได้รวบรวมมามันก็จะเป็นอย่างนั้นคือเรื่องของอุบัติเหตุ แต่สิ่งที่ประชาชนและสื่อต่าง ๆ ขุดหลักฐานออกมา มันก็จะมีอะไรมากกว่าการเกิดอุบัติเหตุ แต่เราก็ไม่รู้ว่าตำรวจจะเอาหลักฐานที่ชาวเน็ตขุดมาเก็บเป็นหลักฐานเพื่อพิจารณาไหม ก็ต้องสู้กันต่อไป" บุ๋ม ปนัดดา กล่าว 

856474

นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “แซม - ยุรนันท์ ภมรมนตรี” ที่เคยร่วมงานละครใบไม้ที่ปลิดปลิว ในบทบาทพี่น้องหลังจากที่สาวแตงโมเสียชีวิต ก็ได้โพสต์ภาพแสดงความเสียใจในไอจีส่วนตัว ระบุข้อความว่า “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่อาจมีคนต้องตายเพราะความจริง สู้ ๆ เพื่อพิสูจน์หาความจริง…และความจริงใจนะครับ #สงสารน้อง” 

227811

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี จึงได้เดินทางมาพูดคุยกับ “แซม - ยุรนันท์ ภมรมนตรี” เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเจอน้องแตงโมอยู่ 2 ช่วง ช่วงแรกตั้งแต่เข้าวงการใหม่ ๆ โดยมีคุณพ่อพามาออกรายการหนึ่ง ตนเป็นพิธีกร ตอนนั้นตนก็นึกเอ็นดู เพราะปกติดาราผู้หญิงจะมีแม่เป็นคนพามาออกงาน และจัดการทุกอย่างให้ แต่น้องแตงโมมีพ่อมาดูแล ส่วนตัวก็มองว่าน่ารักดี หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี แต่ช่วงนี้ตนกลับมารับงานแสดงละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” ได่เล่นละครเป็นพี่น้องกัน ซึ่งตนก็ไม่เคยร่วมงานกับน้อง ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก แต่ก็เคยได้ยินมาว่าน้องแตงโม มีนิสัยตรง ๆ แรง ๆ จากการสัมผัสนิสัยแล้วก็ไม่ได้แรงอะไร น้องแตงโม เป็นคนน่ารักดีและเขาก็เป็นคนสนุกสนาน ขี้เล่น รวมถึงเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่นมาก ๆ 

649917

ในวันที่ตนทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก ๆ เพราะตนทราบข่าวจากกลุ่ม “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” และน้องแตงโมก็อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ซึ่งในวันเกิดเหตุก็มีคนทักเข้ามาในกลุ่มว่า "แตงโมตกน้ำ" ตนตกใจมาก ๆ ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง จากนั้นเมื่อติดตามข่าวต่อเนื่องมาจนถึงวันที่พบร่าง จึงภาวนาให้น้องแตงโมไปอยู่บนสวรรค์ และจากที่ตนได้โพสต์ข้อความลงไอจี เพียงจะสื่อว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย และความจริงก็มีแค่หนึ่งเดียว ตนก็แค่อยากรู้ว่าความจริงคืออะไร จากสิ่งที่เกิดขึ้นตนก็คิดว่ายังไม่ใช่ความจริงทั้งหมด

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ากระบวนการทางกฎหมาย หลักฐานต่าง ๆ ที่ได้มา จะต้องพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม เพราะหากไม่มีความยุติธรรม ก็ไม่รู้ว่าคนไทยจะอยู่กันอย่างไร ตนจึงอยากฝากว่าความจริงมีเพียงสิ่งเดียว อยากให้มีการพิสูจน์จนเกิดความกระจ่างว่าเหตุใดถึงต้องอ้างว่ามีการฉี่บนเรือ ผิดก็ว่าไปตามผิด ถูกก็ว่าไปตามถูก ความจริงต้องปรากฏแน่นอน แต่จะเมื่อไรตนก็ไม่รู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทนายตั้ม แตะมือ ดายศ พี่ชายแตงโม ล่าความจริงปมการตาย ลั่นขอทำเพื่อน้อง เงินทองไม่สนใจ
- คดี แตงโม ตกเรือเสียชีวิต ผบ.ตร.ชี้ พยาน-หลักฐานที่มียังเป็นอุบัติเหตุ
- ทนายตั้ม เตรียมแฉ บิ๊กสีกากี ขายข้อมูลคดี แตงโม นิดา ให้คนภายนอก เปรยเตรียมหา นายใหม่ เกาะได้เลย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส