บุกพิสูจน์สระว่ายน้ำ "กระติก" ทีมชาติฟันธงแตงโมไม่หมดสติ มีเวลา 3 นาทีช่วยทัน (คลิป)

2 มี.ค. 65

กรณีเมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 ที่สภ.เมืองนนทบุรี ก๊วนเพื่อน ๆ ของสาว แตงโม ที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตในวันเกิดเหตุ เข้ามาขอโทษและขอขมาคุณแม่ของสาวแตงโม ทำให้บางคำพูดของสาวกระติก กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง

513905

ทั้งนี้ ในบางช่วงของการขอขมา แม่ของแตงโม กล่าวด้วยความเสียใจว่า "แต่แม่อยากเห็นหน้าหนู คน ๆ นี้เหรอที่เป็นผู้จัดการฯ ลูกแม่ ทำไมไม่ไปดูศพตามความเป็นมนุษย์ที่มีจิตใจที่ดีต่อกัน มันควรจะเป็น"

สาวกระติก จึงตอบกลับว่า "เราวนเรือหาหลายรอบมากเลยนะแม่ จะให้ทำไง" แม่ของแตงโม สวนกลับทันทีว่า "คุณก็กระโดดลงไปสิ ถ้าช่วยกันจริง" สาวกระติก จึงตอบกลับด้วยประโยคที่ว่า "แม่ ๆ ๆ ๆ หนูว่ายไม่เป็น" ทำให้แม่ของแตงโม ตอบไปตรง ๆ ว่า "อันนี้ไม่ทราบ คุณต้องแสดงความรับผิดชอบ"

443487

ภายหลังจากที่ชาวเน็ตฟังการขอโทษและขอขมาคุณแม่ของสาวแตงโม ซึ่งหนึ่งในก๊วนเพื่อน ๆ บนเรือสปีดโบ๊ต และเป็นคนที่ถูกจับตาเป็นพิเศษก็คือ คุณกระติก เนื่องจากเธอตอบคำถามแม่ของสาวแตงโมว่า เหตุผลที่ต้องตะโกนเรียกชื่อ "โม ๆ ๆ" อยู่บนเรือนั้น เป็นเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ชาวเน็ตตาดีไปเห็นจึงขุดคลิปวิดีโอเก่า ๆ ของคุณกระติก ที่โพสต์ไว้ในไอจี ขณะกำลังว่ายน้ำและดำน้ำเล่นอยู่กับลูกสาวอย่างคล่องแคล่ว จึงเป็นประเด็นที่สังคมวิจารณ์

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค.65 ทีมข่าวตรวจสอบไอจีของสาวกระติก ปรากฏว่าคลิปว่ายน้ำดังกล่าวถูกโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 28 พ.ค.61 แต่ขณะนี้คนที่ไม่ได้กดติดตามสาวกระติกจะมองไม่เห็นคลิปนี้ และไม่ได้ถูกลบทิ้งไป แต่ถูกปรับการตั้งค่าให้มองเห็นได้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น 

368688

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ยังปรากฏคลิปอีกมุมที่ปรากฏว่า ไฮโซปอและโรเบิร์ต กำลังส่งซิกให้กับสาวกระติก หยุดโต้เถียงแม่ของแตงโม แต่บางคนก็มองว่าไฮโซปอและโรเบิร์ต ไม่อยากให้สาวกระติกพูดมากไปกว่านี้หรือไม่

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนสอนว่ายน้ำ bangkok kids สาขาเหม่งจ๋าย ซึ่งเป็นบ้าน 4 ชั้น และเป็นโรงเรียนที่ "กระติก" ผู้จัดการแตงโมเคยพาลูกสาวไปเรียนว่ายน้ำและดำน้ำ โดยวันนี้โรงเรียนปิด ไม่มีใครอยู่ และติดต่อกับทางโรงเรียนไม่ได้

287135

นายจิตรภณ ถาวราภา อายุ 22 ปี นักกีฬาว่ายน้ำ กล่าวว่า ตนเป็นนักกีฬาว่ายน้ำมานานกว่า 18 ปี เคยเป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ปัจจุบันเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากที่ดูคลิปคุณกระติกว่ายน้ำกับลูกสาวแล้ว ค่อนข้างที่จะตอบได้ยากว่าว่ายน้ำเป็นหรือไม่ เพราะคลิปสั้นเพียงแค่ 37 วินาที และระยะการว่ายน้ำค่อนข้างสั้น แต่ตนเชื่อว่าอาจจะมีทักษะในการว่ายน้ำบ้าง หากจะให้ประเมิน จำเป็นต้องดูในระยะ 50-150 เมตรเป็นต้นไป และต้องดูที่ความลึกของสระที่ประมาณ 150 เมตร จะเห็นท่าทางการว่ายน้ำ และการตีขา

325005

ส่วนการว่ายน้ำแข็งหรือไม่นั้น จะต้องวัดจากกำลังของคนที่ว่ายน้ำ ว่าจะสามารถว่ายน้ำได้นานแค่ไหน ทั้งนี้ การว่ายน้ำในสระน้ำกับว่ายน้ำในแม่น้ำ ค่อนข้างจะต่างกัน สระน้ำมีความปลอดภัย มีผู้ร่วมใช้งานคนอื่น ๆ ส่วนแม่น้ำจะมีคลื่นน้ำที่จะทำให้ต้องใช้กำลังว่ายมากกว่าเดิม รวมถึงอุณหภูมิ สภาพอากาศ และแสงสว่างด้วย

สำหรับลักษณะของการพลัดตกเรือ ตนมองว่าไม่ว่าจะว่ายน้ำเป็น หรือว่ายน้ำไม่เป็น หากตกลงไปในน้ำแล้ว ตามสัญชาตญาณของมนุษย์ในการเอาชีวิตรอด ก็จะใช้มือปัดไปมาเพื่อให้พยุงตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ ซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที ก่อนที่จะหมดแรงและจมลงหายไปในน้ำ การกระโดดลงจากเรือไปช่วยคนที่ตกน้ำจำเป็นต้องใช้เสื้อชูชีพ หรืออุปกรณ์การช่วยเหลือ โดยสวมให้ตัวเอง และโยนให้กับผู้ที่ตกน้ำ ดังนั้นอุปกรณ์การช่วยชีวิตบนเรือต้องมีครบและสำคัญมาก ๆ

597446

"การเอาตัวรอดในน้ำอยากจะเสริมว่า เราทุกคนควรมีทักษณะการลอยตัวด้วย เพราะส่วนใหญ่คนเรียนว่ายน้ำก็แค่เรียน 4 ท่ามาตรฐาน คือ ท่ากรรเชียง ท่าฟรีสไตล์ ท่าผีเสื้อ ท่ากบ แต่ไม่ได้เน้นเรื่องการลอยตัวในน้ำ หากฝึกดี ๆ ก็สามารถลอยได้เป็นชั่วโมง ซึ่งหากตกน้ำจริง ๆ ให้ตั้งสติกลั้นหายใจ แล้วตัวจะลอยขึ้น เพราะร่างกายเรามีลมอยู่แล้ว ให้ทำท่าดาวทะเล"  นักกีฬาว่ายน้ำ กล่าวแนะนำ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมสุขภาพจิต แนะประชาชนติดตามข่าว แตงโม เสียชีวิต อย่างเป็นกลาง
- โลกออนไลน์เผยอีกด้าน แตงโม นิดา รับอุปการะลูกบุญธรรมจากมูลนิธินานกว่า 15 ปี
- วุ่น! ใบพัด เรือสปีดโบ๊ตที่ แตงโม พลัดตก หลุดจมน้ำเจ้าพระยา ก่อนจำลองเหตุการณ์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส