ดำน้ำหาแตงโมจนตาแตก สุดช้ำเจอแซนด่า “ต่าย” แฉยับเพื่อนทำอะไรตอนจมน้ำ (คลิป)

1 มี.ค. 65

ช็อกวงการบันเทิง! "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ล่าสุด 27 ก.พ. 65 ผู้จัดการของดาราสาว เปิดเผยถึงสาเหตุเพราะไปปัสสาวะท้ายเรือทำให้พลัดตกนั้น

983627

ด้าน "ต่าย-สายธาร นิยมการณ์" อดีตนักแสดงสาว และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้กลับถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมโพสต์ภาพประกอบกู้ภัยท่านหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ "นายเอนก สุขประเสริฐ" หนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยประดาน้ำที่ปฎิบัติหน้าที่ถึงขั้นเส้นเลือดฝอยในตาแตกมาประกอบเป็นข้อมูล ซึ่งหลายคนต่างก็เห็นใจถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยค่อนข้างมาก

186247

"ต่าย สายธาร" เปิดใจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแใครหลายคนคงทราบความจริงจากไทม์ไลน์ที่ทางกู้ภัยได้เปิดเผยไป เชื่อว่าประชาชนเองคงเข้าใจ ยืนยันว่าวันแรกที่ลงพื้นที่ทางอาสากู้ภัยซึ่งเป็นน้อง ๆ ทีมงานชุดแรกที่ลงมาในพื้นที่ ได้เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่บอกว่าเพื่อนของแตงโมต่อว่าและใช้คำหยาบ ตนเลยอยากจะออกมาพูดแทนตัวแทนน้อง ๆ เพื่อให้สังคมได้รับทราบอีกมุมหนึ่ง ตัดสินใจโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อความยุติธรรม และลบข้อครหา ทางกู้ภัยมีหลักฐานข้อมูลชัดเจน อย่าสักแต่พูดลอย ๆ พูดแบบไม่มีสติ

793073

เชื่อว่าวันนั้นหากมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มที่พอจะมีสติแล้วออกมาพูดให้ชัดเจน เหตุการณ์คงไม่เลวร้ายขนาดนี้ กู้ภัยเองไม่ต้องมานั่งงมเข็มในมหาสมุทร หนำซ้ำเคสนี้เองค่อนข้างยาก เพราะการทำงานต้องเเข่งกับเวลา และสภาพเเวดล้อมที่ยาก ยิ่งพอทีมกู้ภัยไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน ก็ยิ่งยากเพิ่มขึ้น อีกทั้งทุกวินาทีต้องทำงานแข่งกับเวลาและชีวิตของคน

ส่วนที่หนึ่งในกู้ภัยมีอาการเส้นเลือดฝอยในตาแตก จนแดงกร่ำทั้ง 2 ข้าง ตนโพสต์ไปเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าทางทีมกู้ภัยทำงานหนักแค่ไหน คนที่ตนลงไปนั้นคือคุณเอนก ซึ่งเป็นชุดประดาน้ำที่ตนอยู่ด้วยกันในช่วงปฎิบัติการค้นหา เหตุการณ์วันนั้นน่าจะเกิดมาจากที่ทางเจ้าตัวลงไปงมค้นหาร่างในระดับความลึกของแม่น้ำ 21 เมตร หรือเทียบเท่ากับตึกความสูงประมาณ 8 ชั้น ด้วยสภาพด้านล่างแรงดันของน้ำค่อนข้างเยอะ และสภาพอุณหภูมิของน้ำค่อนข้างเย็นจัด ทำให้มีอาการเส้นเลือดฝอยที่ดวงตาแตกภายหลังที่ขึ้นโผล่น้ำมา เหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าทีมงานทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นในการค้นหานักแสดงสาวเต็มสุดความสามารถ

271439

นายเอนก สุขประเสริฐ หนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดใจว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากที่ตนเองได้รับมอบหมายให้เข้าปฎิบัติหน้าที่ หลังวันที่เกิดเหตุ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ช่วงประมาณ 08.00 น. ตนเองและทีมงานจำนวน 3-4 คนก็ได้รับให้ลงดำน้ำ เพื่อค้นหาในจุดที่ลึกสุดของแม่น้ำ เป็นจุดที่ทางเพื่อนของแตงโมชี้พิกัดคร่าว ๆ ขณะนั้นตนเองก็ได้ทำการลงไปค้นหาประมาณ 10 กว่ารอบ รอบละ 10-15 นาที จนเวลาประมาณเที่ยง ขณะที่ตนโผล่เหนือน้ำขึ้นมาก็ได้มีเพื่อนในทีมแจ้งว่าตนมีลักษณะตาแดง ตนคิดว่าไม่เป็นอะไร อาจจะมาจากน้ำที่ค่อนข้างสกปรก ประจวบกับตอนนั้นตนเองยังมองเห็นปกติ ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ จนสุดท้ายผ่านไปได้สักพักจึงทราบว่าเส้นเลือดฝอยในตาแตก

618357

สาเหตุหลักมาจากแรงดันของน้ำในความลึก 21 เมตร ที่ค่อนข้างอันตรายในมุมของกู้ชีพและนักประดาน้ำ ตนมีอาการแต่เส้นเลือดฝอยในตาแตก กับอาการหูอื้อ แต่หากอาการหนักจริงก็คงถึงขั้นหมดสติ เลือดไหลออกจากหูได้ ส่วนหนึ่งที่ไม่ได้มีอาการรุนแรงเพราะว่าทางเราเองมีอุปกรณ์เซฟตี้ที่ค่อนข้างได้มาตรฐาน ประจวบกับประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ทีมงานค่อนข้างรู้หลักว่าหากเกิดอะไรผิดปกติ จะมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างไร เบื้องตนตอนนี้อาการก็เริ่มจะดีขึ้น รวมไปถึงต้องมีการสวมแว่นเพื่อป้องกันฝุ่น และแสงแดด ไม่ให้อาการกำเริบ

โดยเป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์เเบบนี้ และเป็นครั้งแรกที่ดำน้ำลึก 21 เมตรเช่นกัน ส่วนตัวที่มีการเผยแพร่ภาพออกไปในใจไม่ได้อยากจะให้เป็นกระแส แต่ก็อยากจะให้เห็นในมุมความทั้งใจของทีมงานที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ แม้ว่าหลังจากที่ภารกิจแล้วเสร็จจะมีดราม่ากู้ภัยออกมา ตนก็อยากจะปล่อยวาง เพราะการทำงานเข้าใจว่ามีทั้งคนชื่นชมและต่อว่า ความอดทนเรื่องดังกล่าวตนเองค่อนข้างมีอยู่เยอะ ไม่อยากจะเอามาใส่ใจ อยากโฟกัสเรื่องการทำงานให้เต็มที่ในทุกเคสมากกว่า

104643

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังท่าเรือพิบูลย์สงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จุดเกิดเหตุที่ดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือเสียชีวิต พบว่ายังมีแฟนคลับเดินทางมาพร้อมดอกไม้ เพื่อนำมาตั้งไว้อาลัยบริเวณโป๊ะเรือ มีทั้งดอกกุหลาบ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกเบญจมาศ และดอกไฮเดรนเยีย มาวางไว้เป็นจำนวนมาก และพบกระดาษที่มีแฟนคลับเขียนไว้คู่กับดอกมะลิ ระบุว่า "ขอให้คุณแตงโมสวยงาม เหมือนดอกมะลิตลอดกาล ด้วยรักและอาลัย"

409129

นายสุภาพ หรือ อ้น พูลโสภา แชมป์เจ็ตสกีที่ได้นำดอกไม้ไฮเดรนเยียสีขาวช่อใหญ่มาแสดงความอาลัย เล่าว่า ส่วนตัวเป็นอีกหนึ่งคนที่พอทราบก็ได้เดินทางมาร่วมค้นหากับทางทีม "พี่เปิ้ล นาคร" ตนเองค่อนข้างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขนาดตนเองไม่ได้สนิทหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว แต่พอทราบข่าวก็ใจหาย วันนี้ตนเองเลยตั้งใจจะนำดอกไม้สีดาวแสดงถึงความบริสุทธิ์และสดใสมาไว้อาลัยแก่แตงโม ตนเองได้ตั้งจิตและบอกกล่าวว่า "ขอให้เขาไปสู่สุคติ"

454536

ส่วนตัวเองเป็นแฟนคลับเขามานานแล้ว ได้เจอกันบ้างตามงานต่าง ๆ แต่ไม่ได้มีโอกาสพูดคุย ครั้งนี้ส่วนหนึ่งตนก็รู้สึกดีที่ได้ช่วยเหลือน้องในโอกาสสุดท้าย ส่วนตัวปลื้มในเนื่องของอัธยาศัยดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โคนันเทียบภาพชี้พิรุธ แตงโม กระติก แก้วคนละแบบ บนเรือมีไวน์อย่างน้อย 2 ชนิด โซเชียลสงสัยเจอขวดครบไหม?
ทักษิณ เผยก่อนปีใหม่ แตงโม ไลน์มาขอโทษอดีตเคยขึ้นเวทีต่อว่า เชื่อ ผบ.ตร.ลงดูคดีเอง คลี่ไม่ยาก
- แอนนา ฝากถึงคนๆ นั้น รู้ไหม แตงโม นิดา ใส่ชื่อลูกรับผลประโยชน์จากประกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส