แม่ แตงโม สงสัยอาจไม่ใช่อุบัติเหตุ คาใจ ผจก.ไม่เคยโทรหา เชื่อเป็นคนลบโพสต์

26 ก.พ. 65

แม่ แตงโม ติดใจสาเหตุการตายลูกสาว ไม่เชื่อไปปัสสาวะท้ายเรือ คาใจ กระติก ไม่เคยโทรหา เชื่อเป็นคนลบโพสต์ไอจี สงสัยอาจมีการทะเลาะกันบนเรือ

จากเหตุการณ์ที่ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาววัย 37 ปี ประสบอุบัติเหตุตกเรือจมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา และล่าสุดวันนี้ (26 ก.พ.65) เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างของ แตงโม นิดา แล้ว โดยลอยอยู่กลางแม่น้ำตรงข้าม ท่าน้ำพิบูลสงคราม ห่างประมาณ 300 เมตร โดยส่งร่างชันสูตรที่ รพ.แล้วนั้น 

วันนี้ (26 ก.พ.65) เวลาประมาณ 15.00 น.นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ซึ่งได้เปิดใจและตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ระบุเสียงสั่นว่า "เพื่อนเพิ่งโทรมาบอกเมื่อกี้นี้เอง ความรู้สึกมันเหมือนครั้งแรกที่คุณแม่ไปที่ท่าเรือเมื่อตอนตี 4​ เลย​ อารมณ์​ หัวใจเหมือนกัน​ ช็อคค่ะ "

นางพนิดา เปิดเผยต่อว่า ในส่วนของเรื่องอะไรที่อยากคุย คือ เรื่องไม่มีชูชีพ เรื่องเรือของเขา​ และเรื่องการว่าจ้าง ซึ่งเมื่อถามว่า ทั้ง 3​ เรื่องนี้ติดใจเรื่องไหนที่สุด แม่แตงโมตอบว่า "ติดใจทุกเรื่องค่ะ​" ซึ่งในส่วนของเรื่องชูชีพนั้น มองว่าเรือไม่ปลอดภัย และเรื่องการว่าจ้างน้องโมไปถ่ายแบบในเรือ​ ใครเป็นคนจ้าง​ ใครจ่ายเงิน อันนี้เราต้องสืบให้รู้ 

เมื่อถามว่าแม่ไม่ได้คิดว่าแค่ไปทานข้าวสังสรรค์ใช่ไหม นางพนิดา ตอบว่า ไม่ใช่ เพราะว่าวันนั้นน้องโมแต่งตัวสวยมาก เป็นชุดที่เหมาะสำหรับถ่ายรูป​ เขานัดไปถ่ายรูปกัน ส่วนกรณีแตงโมรู้จักกับเจ้าของเรือหรือไม่นั้น แม่ไม่ทราบเลย ทั้ง 5​ คนนี้แม่ไม่รู้จักสักคน 

"แม่ไม่รู้เลย​ กระติกเนี่ยพูดตรงๆ​ ต่อหน้ากล้องเยอะๆ​ เลยนะคะ​ คุณแม่จะบอกให้ว่าวันนี้เป็นวันที่​ 3​ แล้ว​ เจอน้องโมแล้ว​ แต่กระติกผู้จัดการเนี่ยไม่เคยโทรหรือติดต่อหาแม่เลยสักครั้งเดียว (เสียงสั่น)​" นางพนิดากล่าว 

s__99106968

เมื่อถามว่าแม่สงสัยกระติก ที่ทำให้แม่ไม่สบายใจหรือไม่ นางพนิดา ตอบว่า ก็คุณกระติกทำไมไม่บอกแม่ ว่าเอาลูกไปถ่ายรูป​ แล้วลูกตกเรือ ในส่วนงานที่ผ่านๆ มานั้น กระติกก็ไม่ได้บอกแม่ แต่เพราะอยู่ในกรุงเทพฯ​ ไม่ต้องบอก แม่ก็ไปด้วยบางงาน​ ไปงานเล็กๆ​ แต่ถ้าขึ้นเครื่องบิน​ ขึ้นเรือก็ต้องบอกกัน แต่ป่านนี้ก็ยังไม่บอก โดยยอมรับว่าการที่กระติกไม่บอกเรื่องลงเรือทำให้แม่ไม่สบายใจ 

"ปิดบังอะไรล่ะ​ ทำไมไม่บอก​ มันปิดบังสิ​ ถูกไหมคะ​ แม้แต่คนในบ้านซึ่งเป็นพี่เลี้ยงน้องโมก็ไม่บอก​ แม่ต้องโทรไปถามเองนะเขาถึงจะบอก​ งั้นเปิดเผยเลยแล้วกัน​ เดี๋ยวดูหน้าก่อน​ (มองหน้านักข่าวที่รุมสัมภาษณ์)​ ดูหน้าคนที่เขาไม่ชอบแม่อยู่​ มันจะมีผู้หญิงกลุ่มนึง​ ซึ่งเป็นเพื่อนน้องโม​ เป็นพวกช่างแต่งหน้า​ เป็นเพื่อนๆ​ สนิทๆ​ อะไรของเขาแหละ​ เป็นเพื่อนอีกระดับนึง​ วันนั้นที่ท่าเรือที่ 1​ ก็มีนักข่าวรุมแม่อยู่เยอะแยะมากเลย​ แม่ก็ตอบไป​ เสร็จแล้วเขาก็พยายามที่จะดึงแม่ออกมา​ เขาบอกว่าคุณแม่ออกมาเดี๋ยวจะพาไปพบน้องโม​ และบุคคล​สำคัญ​ แม่ก็ยึกยัก​ เขาก็เอารถจอดรอ เราก็งงว่าอะไร​ เราก็ต้องคิดเนอะจะเอาเราไปฆ่าหรือเอาไปทำอะไรหรือเปล่า​ ปิดปากเลย​ ทีนี้คิดไปคิดมาบุคคลสำคัญ ไปเจอน้องโมด้วย​ แม่ก็ไป​ ก็เอาเพื่อนไปด้วย​ คบกันมา​ 40​ ปีเนี่ย​ แล้วปรากฎไปพบใครรู้มั้ย​ ก็พบพวกเขานั่นแหละ​ บรรดาพวกเขาก็ขอให้แม่ไม่ให้สัมภาษณ์ข่าว" นางพนิดากล่าว  

เมื่อถามว่า กระติกเป็นคนบอกให้ทำเช่นนี้หรือไม่ นางพนิดาตอบว่า ไม่รู้​ ไม่ทราบ​ เด็กพวกนี้เป็นคนบอกว่าขอให้แม่ไม่ให้สัมภาษณ์ข่าวใดๆ​ ทั้งสิ้น ส่วนเขามีอำนาจอะไรมาบอกอย่างนั้น ตัวเองก็ไม่ทราบ​ แต่เขาบอกว่านี่แหละสิ่งที่เขาต้องการ​ ก็เป็นพวกเพื่อนๆ​ น้องโมที่แต่งหน้า​ เป็นคนแต่งหน้ามั่ง​ ทำผมมั่ง​ เขาก็มีความสนิทกับน้องโม ไม่รู้รับคำสั่งมาจากใคร ก็ลองคิดดูสิ ใครจะสั่งเขาได้​ แม่ก็ไม่อยากปรักปรำนะ 

เมื่อถามต่อกว่า แม่เชื่อว่าน่าจะเป็นเขาใช่ไหม นางพนิดาตอบว่า คิดว่าน่าจะเป็นเขา​ เพราะว่าเขาได้ไปเสี้ยมกับคนใช้ของเขาแล้วด้วย แต่ไม่คิดว่าเพราะมีเรื่องเก่าๆ​ คิดว่าเป็นเรื่องปัจจุบันในเรือนั่นแหละ​ อาจจะมีการทะเลาะกัน​ เพราะมันมีภาพน้องโมนั่งเศร้าคนเดียวอยู่ภาพนึง​ และคนอื่นๆ​ ก็คงไปอยู่อีกมุมนึง​ เพราะเขาต้องการถ่ายรูปกัน​  

"ก็อาจจะมีคนไม่พอใจน้องโมนะคะ​ เพราะมีผู้หญิงสองคนนอกจากน้องโมใช่มั้ย​ และผู้ชายอีกสาม​ ก็จะมีผู้หญิงที่ไม่สวยในเรือก็มี​ แม่ก็เห็น​ คือคนสวยกับคนไม่สวยก็เข้าใจเนอะมันเป็นยังไงกัน​ อาจจะไม่พอใจหรืออะไรก็แล้วแต่​ และผู้ชายแม่ก็ไม่รู้จัก​ แต่พอจะเคยเห็นหน้าจากในภาพถ่ายว่าหน้าตาเป็นยังไง"

1645798133802

เมื่อถามว่าส่วนตัวแม่คิดว่าด้วยความที่แตงโมเป็นดารา​ เป็นไปได้ยากที่จะไปปัสสาวะท้ายเรือใช่ไหม นางพนิดา ตอบว่า ใช่​ ถูกต้อง​ เป็นไปไม่ได้ค่ะ​ น้องโมไม่ทำ​ แล้วใส่ส้นสูง​ และแม่เห็นเรือแล้วมันไม่มีทางที่เขาจะไปนั่งปัสสาวะ​ เพราะว่าเรือมันเป็นเนินๆ​ จะไปยืนอยู่ได้ยังไงด้วยส้นสูง​ จะไปเปิดก้นถ่ายปัสสาวะเหรอ​ เป็นไปไม่ได้​ เพราะข่าวมันออกว่าผู้ชายคนนึงที่อยู่ใน​ 5​ คนนี้ไปจอดเรือทาบเรืออีกลำนึง​ เพื่อขอเข้าห้องน้ำ​ เขาทำได้​ แต่ทำไมน้องโมไม่ทำ​ เอาน้องโมไปด้วยสิ​ น้องโมก็ปวดท้องฉี่นะ​ แต่มีข่าวอย่างนี้ออกมาก็หมายความว่าไม่ใช่แล้ว 

ผู้สื่อข่าว ถามต่อว่า แม่กำลังจะสื่อว่าแตงโมไม่ได้ตกน้ำธรรมดา นางพนิดา ตอบว่า ถ้าพูดกันตรงๆ​ ก็ต้องบอกว่าใช่ ส่วนน่าจะเป็นการวิวาทกันบนเรือ ก็อาจเป็นไปได้ อาจจะมีปัญหาอะไรกันก็ตาม​ แม่คิดว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา ส่วนทำไม  ​คนที่เหลือถึงได้ให้การไปในทิศทางเดียวกันนั้น แม่ก็ไม่รู้​ 5​ คนนั้นแม่ไม่รู้จักและไม่รู้ว่าเขาให้ข้อความอะไร​ ไม่เคยฟังข่าวเขาเลย ซึ่งคำให้การของ​ 5​ คนจะมีการเตรียมการกันมาหรือไม่ แม่ก็ไม่ทราบ แม่ไม่รู้จักนะ​ รู้จักกระติกคนเดียว 

เมื่อถามว่าจากนี้จะดำเนินการยังอย่างไร นางพนิดา ตอบว่า ก็ต้องปรึกษากับตำรวจ​ แม่ให้ปากคำเดี๋ยวเขาก็จะไปประมวลสอบสวน​ แล้วเขาขอโทรศัพท์น้องโมด้วย​ ตอนนี้โทรศัพท์อยู่ที่คุณแม่ ส่วนนอกจากความรู้สึก​แม่มีหลักฐานอื่นหรือไม่นั้น แม่แตงโมตอบว่า 
"หลักฐานเหรอคะ​ (นิ่งคิด)​ มี​ แต่ไม่อยากพูด" 

นางพนิดา กล่าวว่า แม่ไม่อยากปรักปรำใครนะคะ​ คือเราเห็นมาเรื่อยๆ​ เราก็คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดากัน​ เป็นเพื่อนกัน​ เป็นผู้จัดการ​ แต่เราก็เห็นอะไรมาหลายอย่างที่เขาไม่สุภาพกับน้องโม​ เขาไม่ได้รักน้องโมจริง​ ไม่ได้จริงใจกับน้องโม​ คือสิ่งที่คุณแม่เห็น

ส่วนกรณีมีคนสงสัยว่าใครเป็นคนลบรูปในไอจีของแตงโม คุณแม่ตอบว่า เพิ่งได้โทรศัพท์มาเมื่อคืนนี้เอง แสดงว่าก่อนหน้านั้นมันต้องอยู่ที่กระติกนั่นแหละ​ ตอนที่แม่ไปเอาโทรศัพท์อยู่กับพี่เลี้ยง​ กระติกเขาเอาไปให้พี่เลี้ยงน้องโมที่บ้าน ยืนยันว่าแม่ไม่ได้เป็นคนลบรูป ไม่ได้เปิดเลย​ เปิดไม่เป็นด้วย ส่วนพี่เลี้ยงรู้เรื่องโทรศัพท์แตงโม แต่พี่เลี้ยงคงไม่ลบ​ เพราะเขาไม่รู้เรื่องแบบนี้

เมื่อถามว่ากระติกทราบรหัสของแตงโมหรือไม่นั้น คุณแม่ตอบว่า "เขาทราบอยู่แล้วค่ะรหัส​ ไม่อย่างนั้นเขาคงลบไม่ได้" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไร้ปาฏิหาริย์ พบร่าง แตงโม นิดา ลอยอยู่ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จุดเดียวกับที่แม่โปรยดอกไม้
ประวัติ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ อีกหนึ่งสาวมากความสามารถของวงการบันเทิงไทย
เปิดไทม์ไลน์ แตงโม นิดา ตกแม่นํ้าเจ้าพระยา 10.00 น. 25 ก.พ. 65 ยังไม่พบตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส