ประวัติ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ อีกหนึ่งสาวมากความสามารถของวงการบันเทิงไทย

25 ก.พ. 65

แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถของวงการบันเทิงไทย ที่มีผลงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก และอยู่ในวงการบันเทิงไทยมายาวนาน

ประวัติ แตงโม นิดา มีชื่อจริงว่า นิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2527 ปัจจุบันอายุ 37 ปี ภูมิลำเนา เป็นคนกรุงเทพมหานคร

การศึกษา แตงโม นิดา จบศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา , จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง , จบศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ และ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต

แตงโม นิดา เดิมชื่อว่า ภัทรธิดา ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น นิดา เข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากการที่เดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ จึงได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา

ต่อมาในปี 2545 แตงโม นิดา ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 หลังจากนั้นเธอก็ได้เห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงาน และหลังจากนั้น แตงโม ได้มีผลงานที่เรียกว่าสร้างชื่อให้กับตัวเอง อย่างละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก และเธอได้ยกเลิกสัญญาในปี 2557 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มา 11 ปี

แตงโม นิดา สามารถทำงานไปด้วยและเรียนไปด้วย ถทอเป็นอีก 1 สาวเก่ง โดยเธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปีครึ่ง เกรดเฉลี่ยสะสม 3.35 ส่วนผลงานสร้างชื่อคือ บทนางร้ายในละคร เบญจา คีตา ความรัก

อุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 นิดาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เกิดหลับใน และหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ ก่อนที่จะรักษาตัวจนหายดี

ด้านความรัก แตงโม นิดา เคยได้สมรสกับ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องหนุ่มชื่อดัง ก่อนที่ต่อมาจะเลิกรากันไป มีบุตรบุญธรรม 1 คน คือ น้องอีสเตอร์ ที่เป็นบุตรสาวของผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งแตงโมขอรับมาเลี้ยงดู

ปี 2563 ช่วงเดือนกันยายน แตง โม พบกับความสูญเสียครั้งใหม่ เมื่อ คุณพ่อ โสภณ พัชรวีระพงษ์ ที่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะที่ 4 เสียชีวิต

ต่อมาในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 นิดาประสบอุบัติเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เวลาประมาณ 22.40 น. ต่อมาเวลา 00:20 เจ้าหน้าที่ทีมชุดประดาน้ำและร่วมกตัญญูเริ่มค้นหา 

ล่าสุด ในช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 จนท.พบร่างไร้วิญญาณของ แตงโม บริเวณกลางแม่นํ้าเจ้าพระยา ลอยอยู่ตรงข้าม ท่าน้ำพิบูลสงคราม ห่างประมาณ 300 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์ แตงโม นิดา ตกแม่นํ้าเจ้าพระยา 10.00 น. 25 ก.พ. 65 ยังไม่พบตัว
- แตงโม นิดา ตกแม่น้ำเจ้าพระยาหายตัว ตร.ยังไม่เรียกใครสอบ เผย เรือเกิดเหตุ หาย
แม่ของ แตงโม นิดา สงสัยทำไมผู้จัดการที่ไปด้วยกัน ทำไมไม่โทรหาหลังลูกสาวตกเรือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส