พระพะยอม ชม หมอปลา และชาวบ้านปกป้องศาสนา บุกจับสมภารซุกสาว

10 ก.พ. 65

พระพะยอม เอ่ยปากชม หมอปลา และชาวบ้านปกป้องพระศาสนา วันที่ 10 ก.พ. 65 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จากกรณีเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ชาวบ้านและหมอปลาบุกวัดบางหญ้าแพรก อำเภอ พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการกลางดึก หลังชาวบ้านพบว่าเจ้าอาวาส มั่วสีกาคากุฏิ

รอบนี้ไปจับได้คาหนังคาเขา พร้อมหลักฐานมัดตัวอยู่หมัดเพราะเจอชุดชั้นในผู้หญิงตกอยู่ภายในกุฏิ ก่อนจะพบหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะมัดตัวเจ้าอาวาส เพราะไปเจอผู้หญิงนั่งแอบหลบซ่อนอยู่ในสภาพนุ่งผ้าถุงตัวเดียว หลังมีชาวบ้านร้องเรียนมาที่หมอปลาว่า พระครูปลัดสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าเอาวาส มีพฤติกรรมมั่วสีกาและชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ จนกระทั่งถูกชาวบ้านและหมอปลารวมตัวกันบุกถึงกุฏิ

ด้านพระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เราจะเห็นในเรื่องของการมั่วสีกาและจะมีข้อแก้ตัวต่างๆนาๆ บางทีถึงขั้นผู้หญิงท้องก็ยังเอาคนอื่นมารับผิดแทน สมัยนั้นยังไม่ทีการตรวจ DNA แต่สมัยนี้ อย่างกรณีนี้เขาเรียกว่า "แถ" แถไปเรื่อย ไม่รู้จะแถไปทำไมเสียศักดิ์ศรีลูกผู้ชายชาติพระหมด ทั้งเสื้อยกทรง เข้าไปในเวลากลางคืน อยู่สองต่อสอง ตัวเองก็รู้อยู่นะว่าผิดเพราะ อยู่สองต่อสองในที่ลับตา ทั้งนี้ต้องขอบใจหมอปลา จากที่ปราบแต่สัมภเวสี ตอนนี้มาปราบอลัชชีบ้าง

เพราะทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองพระศาสนา และขออนุโมทนาบุญ ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ด้วยที่ช่วยกันปกป้องไม่ปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล แถมยังพูดขำๆว่า ทางสำนักพุทธสมุทรปราการต้องแบ่งเงินเดือนให้หมอปลาบ้างแล้ว คนแบบนี้ปล่อยให้ลอยนวลไม่ได้ ไม่งั้นก็จะย่ำยีพระศาสนาเรื่อยไป ซ้ำยังเอาเงินที่จะใช้ทำนุบำรุงพระศาสนาไปปรนเปรอสีกา ที่แย่ที่สุดเป็นอย่างที่คำพระพุทธเจ้าว่า "บุคคลเริ่มโกหกได้ จะไม่ทำชั่วอย่างอื่นเป็นไม่มี" ซ้ำแก้ตัวเรื่องที่คาดผมว่าเอามาใส่แก้ปวดหัวได้แบบน้ำขุ่นๆและไม่ใช่ขุ่นแบบธรรมดา ขุ่นแบบเป็นโคลนตมเลยทีเดียว แทนที่จะสึกออกไปเงียบๆไปอยู่ด้วยกันเลยก็จบ ไม่ต้องมาหลบๆซ่อนๆ จะมาทำแอบๆทำไม เปิดเผยไปเลยทำให้โปร่งใส่ใครเขาจะมาว่าอะไร แบบนี้เขาเรียกว่าจำนนด้วยหลักฐาน จึงต้องยอมสึกออกไป ถ้าเป็นคดีความฝ่ายผู้หญิงเองก็น่าจะมีความผิดด้วย

พระพยอมกัลยาโณ กล่าวเสริมอีกว่า ถึงกฏหมายจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ อะไรๆจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ แต่พระธรรมวินัยของพระพุทธเจ้านั้นศักดิ์สิทธิ์ ท่านเปรียบเอาไว้ว่า "ขยะในทะเลย่อมโดนคลื่นในทะเลซัดขึ้นฝั่งฉันใด พระที่ทำตัวเป็นขยะก็จะโดนคลื่นซัดขึ้นฝั่งให้สึกหาราเพศไปเป็นฆารวาสฉันนั้น" อย่าตกใจจะมีอีกกี่รายก็โดนซัดขึ้นฝั่งหมด ถ้าประชาชนชาวพุทธไม่ปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวล ทำแบบหมอปลาทำแบบชาวบ้านวัดบางหญ้าแพรก หรือจะมีอีกกี่วัดก็ให้ทำแบบนี้ ชาวบ้านคอยเป็นหูเป็นตาคอยสอดส่องดูแล ช่วยกันล้างมลทิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฮือจับสมภารซุกสาวยกทรงหลุดคากุฏิ แถแค่ญาติหนีเจ้าหนี้ สื่องงโชว์คาดผมแก้ปวด (คลิป)
- วอน หมอปลา ช่วยด่วน! สมยศ ผกก. เจอเรื่องสุดหลอนถูกผีตามมาขออยู่ในศาลพระภูมิร้าง
- หมอปลาล้างอาถรรพ์หนุ่มแขวนคอดับ เงาปริศนาโผล่ก่อนตาย อึ้งใช้มดสยบเฮี้ยน (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส