เกินไปไหม!? ครูสาวทำโทษนักเรียนหญิงไม่ใส่ซับใน โดยให้นักเรียนชายจ้องอก

9 ก.พ. 65

โซเชียลผุดแฮชแท็ก #โรงเรียนประจําจังหวัดสีเหลืองแดง หลังมีนักเรียนออกมาแฉ ครูสาวลงโทษนักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับใน ด้วยการให้นักเรียนชายมายืนจ้องหน้าอก

วันที่ 9 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโซเชียลผุดแฮชแท็ก #โรงเรียนประจําจังหวัดสีเหลืองแดง หลังมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ออกมาแฉครูในโรงเรียนมีวิธีการลงโทษนักเรียนหญิงที่ไม่ใส่เสื้อซับใน (ใส่เสื้อในปกติแต่ไม่ได้ใส่เสื้อซับใน) มาโรงเรียน ด้วยการให้นักเรียนชายมายืนจ้องหน้าอกของเด็กหญิง และครูรายดังกล่าวยังเป็นผู้หญิงอีกด้วย 

โดยระบุว่า ทุกคนคิดว่าการที่ นร. ญ คนนึง แค่ไม่ได้ใส่เสื้อซับในมาถึงขั้นต้องลงโทษโดยการให้ผู้ชายมายืนมองหน้าอกเลยหรอคะ [ คุณครูที่ปรึกษา ชื่อย่อ วน.ห้อง 2/5 ] ละเมิดสิทธิมนุษย์ชนรึป่าวคะ? #โรงเรียนประจำจังหวัดสีเหลืองแดง

พร้อมกับแนบภาพแชทข้อความที่ทางผู้ปกครองได้ส่งไลน์ไปต่อว่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำให้บุตรหลานของผู้ปกครองได้รับความอับอาย เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการคุกคามทางเพศ โดยครูที่ก่อเหตุได้แชทตอบกลับมาว่า “ขอโทษผู้ปกครองด้วยนะคะ และครูก็ได้ขอโทษนักเรียนไปแล้ว คุยกับนักเรียนแล้ว ต้องขออภัยด้วยจริงๆ"

273568640_4780586882026235_38

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีการแชร์ต่อในสังคมออนไลน์ ตามมาด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม โดยมองว่าวิธีการดังกล่าวนี้ จัดว่าเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ พร้อมเรียกร้องให้โรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ต่อมามีรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ครูเข้าไปขอโทษและพูดคุยชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวกับทางผู้ปกครองและนักเรียนทุกรายแล้ว ส่วนทางด้านครูต้นเรื่องนั้นทางโรงเรียนก็ได้กล่าวตักเตือนและชี้แนะให้ปรับวิธีการทำโทษเด็กนักเรียนแล้ว ทางโรงเรียนยินดีนำคำแนะนำต่าง ๆ ของผู้ปกครองไปปรับใช้ดำเนินการแก้ไขต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สรุปดราม่า สอบครูผู้ช่วย Emergency Room ส่วนใหญ่ตอบว่าคือ สระว่ายน้ำ
- ครูเปิดใจฉีกการบ้านเด็กเหตุยายระบายสีแทน ไม่ใช่ประจาน หวังศิษย์พึ่งตัวเอง (คลิป)
- บุกรวบครูสอนศิลปะลวงสาวถ่ายรอยสัก เหยื่อแฉมัดมือเท้า บังคับเซ็กซ์ทอยยัดก้น (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส