สรุปดราม่า สอบครูผู้ช่วย Emergency Room ส่วนใหญ่ตอบว่าคือ สระว่ายน้ำ

7 ก.พ. 65

กลายเป็นอีกหนึ่งกระแสดราม่ากลุ่มข้อสอบ ครูผู้ช่วย โดนวิจารณ์หลังไม่รู้คำศัพท์พื้นฐาน Emergency Room แปลว่าอะไร และผู้เข้าสอบส่วนใหญ่ตอบผิดเป็น สระว่ายน้ำ ทั้งๆที่หมายถึง ห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ในกลุ่มเฟซบุ๊ค เตรียมสอบ ครูผู้ช่วย ปี 64 ซึ่งมีสมาชิกรายหนึ่งได้เข้าไปโพสต์ว่า ตอบไปนู้น โรงเรียน ใครจำได้ลางๆ บ้างข้อนี้ พร้อมกับแนบรูปภาพแปลศัพท์ภาษาอังกฤษคำว่า Emergency Room (ห้องฉุกเฉิน)

สำหรับข้อสอบครูผู้ช่วยข้อดังกล่าว ถามว่า ผู้หญิงคนหนึ่งกำลังร้องไห้อยู่หน้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งใน 1 ข้อ จะมี 2 คำตอบ ข้อแรกถามว่า ผู้หญิงคนนี้อยู่ที่ไหน? โดยคำตอบที่ถูกต้องคือ Hospital (โรงพยาบาล) และข้อสองถามว่า ผู้หญิงคนนี้รู้สึกอย่างไร? คำตอบที่ถูกต้องคือ Sad (โศกเศร้า)
อย่างไรก็ตาม คำตอบข้อผู้เข้าสอบเข้ามาแสดงความคิดเห็นทำเอาชาวเน็ตพากันตกใจ เพราะผู้ที่เข้าร่วมการสอบส่วนใหญ่เข้าใจว่า Emergency Room คือ สระว่ายน้ำ และส่วนหนึ่งตอบว่าสถานที่ในเหตุการณ์ที่โจทย์กำหนดมาคือ โรงเรียน ที่ไม่มีความใกล้เคียงกันเลย รวมถึงยังมีประเด็นถกเถียงอีกว่า คำศัพท์พื้นฐานที่ควรรู้ผู้เข้าสอบยังไม่สามารถตอบได้เลย

อนึ่ง ต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไป แต่มีผู้ที่แคปภาพและเอาไปส่งต่อในโลกออนไลน์ หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าก่อนหน้านี้มีดราม่า การบ้าน หรือ ข้อสอบ ของเด็กนักเรียนมีความยากเกินวัย โรงเรียนไม่ได้สอน ขนาดผู้เชี่ยวชาญหรือมีความรู้ต้องคอยออกมาเฉลย แต่ครั้งนี้เป็นข้อสอบครูผู้ช่วยกลับเป็นคำถามที่ง่ายยิ่งกว่าข้อสอบเด็กนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คืบดราม่า โรงเรียนรับสมัคร ครู เงินเดือน 5 พัน ค่าจ้างจากเงินผ้าป่า มีผู้สนใจมาสมัคร 3 คน
- ข้อสอบ ป.2 ผู้ปกครองมึนตึ้บ! ชาวเน็ตแห่ช่วยแทนค่าสมการ
- ครูเปิดใจฉีกการบ้านเด็กเหตุยายระบายสีแทน ไม่ใช่ประจาน หวังศิษย์พึ่งตัวเอง (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส