บุ้ง ใบหยก ชี้ไม่มีนโยบายห้าม ไลฟ์สด รับหิ้วแต่ต้องขออนุญาตร้านก่อน

4 ก.พ. 65

บุ้ง ใบหยก แจงกรณีร้านค้าติดป้ายห้าม ไลฟ์สด ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังแม่ค้าเสื้อผ้ารายหนึ่งออกมาอัดคลิปวิดีโอพูดถึงกรณีที่มีคนรับหิ้วเสื้อผ้าย่านประตูน้ำ ซึ่งมีการไลฟ์สดหน้าร้านขายส่งคิดราคาส่ง บวกกำไรเพียงตัวละ 10 บาท และเธอระบุว่า สั่งนี้ทำให้ตลาดการค้าขายเสื้อผ้าพัง ไปต่อไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อยอดขายของพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อของไปสต็อกสินค้าไว้

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งคนที่ไม่เห็นด้วยแสดงความเห็นว่า ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคมากกว่า ในส่วนของแม่ค้าเป็นเรื่องของการแข่งขันทางธุรกิจ ต้องรู้จักปรับตัวเพื่อความอยู่รอด โดยบางส่วนที่เห็นด้วยว่า การรับหิ้วดังกล่าวเหมือนเป็นการจับเสือมือเปล่า

ด้าน บุ้ง ใบหยก หรือ สะธี ใบหยก ผู้ดูแลพื้นที่ให้เช่าย่านประตูน้ำ ออกมาโพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า เนื่องจากทางผู้เช่าพื้นที่มีหลากหลายวิธีในการขายสินค้า ทางบริษัทจึงสนันสนุกทุกวิธีการขายให้แก่ผู้เช่าทุกเจ้า เพื่อที่จะได้รับยอดขายสูงสุด ทางบริษัทจึงจัดพื้นที่ต้อนรับสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม การทำการไลฟ์สดจะต้องได้รับคำอนุญาตจากเจ้าของร้านแต่ละร้าน

จากกระแสข่าวการห้ามไลฟ์สด ในร้านค้าประตูน้ำ ทางด้านตลาดเสื้อผ้าใบหยกประตูน้ำ ตึกบี แกลเลอรี่ (ใบหยก 3) ศูนย์การค้าใบหยก 1 และศูนย์การค้าใบหยก 2 ทางนโยบายของบริษัท ไม่ได้มีการห้ามไลฟ์สดในตึกและในพื้นที่แต่อย่างใด ทางบริษัทมีนโยบายในการสนับสนุนการขายของลูกค้าที่มาเช่าพื้นที่ หากสิ่งใดที่ทำได้ และทำให้ทางผู้เช่ามียอดขายเพิ่มขึ้น ทางบริษัทจะเปิดเสรีทางการขายให้แก่ผู้เช่าในพื้นที่

ทั้งนี้ ทั้งนั้น สำหรับลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย การที่จะไลฟ์ต้องได้รับอนุญาตจากทางร้านร้านนั้น (ร้านที่ห้ามไลฟ์จะมีประมาณ 10% ของจำนวนผู้เช่าของทางตลาดเสื้อผ้า) ทางตลาดเสื้อผ้าใบหยก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดัดหลังแสบ แม่ค้าประตูน้ำสั่งห้ามไลฟ์สดหน้าร้าน ทำคนขายส่งเจ๊ง อึ้ง 10 บาทก็เอา (คลิป)
- สาวแสบสวมบัตร ปชช.เปิดบัญชีขายเสื้อผ้า ไม่ส่งของ
- ไม่เขินหน่อยเหรอ!? เจ้าของคาเฟ่แฉ เน็ตไอดอล ขนเสื้อผ้ามาถ่าย น้ำสักแก้วยังไม่ซื้อ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส