ป.ป.ส. ชี้ บีม ศรัณยู อวดไลฟ์สไตล์เคี้ยว ใบกระท่อม ไม่ผิดกฎหมาย

1 ก.พ. 65

ป.ป.ส. ยืนยัน บีม ศรัณยู เคี้ยวใบกระท่อม ไม่ผิดกม. กรณีซิ่งรถ-เรือ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาว่าผิดหรือไม่

บีม ศรัณยู และ ใบกระท่อมของเขา กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมของดาราหนุ่มที่เคี้ยวกระท่อมไปทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นกองถ่าย ขณะขับรถบนท้องถนน ขับเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านอาคารรัฐสภา โดยเจ้าตัวบอกว่าใบกระท่อมไม่ได้เป็นแค่ใบยา แต่เป็นไลฟ์สไตล์

ล่สุด นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า กรณีของดาราหนุ่ม บีม ศรัณยู ว่าการ เคี้ยวกิน หรือการต้ม ไม่ผิดกฎหมาย ยกเว้นกรณีการนำใบกระท่อมไปทำผลิตภัณฑ์จะต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานอาหารแลดยา หรือ อย. เพราะประเทศไทยได้ปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถปลูก ซื้อ ขาย ครอบครอง และบริโภคพืชกระท่อมได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย การกระทำดังกล่าวของ บีม ศรัญยู จึงไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ

ส่วนความผิดอื่นๆ เช่น การขับรถหรือเรือในที่สาธารณะ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการขนส่งทางบก, กรมเจ้าท่า หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลในเรื่องนั้นๆ จะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบและพิจารณาว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- บีม ศรัณยู แจงดราม่าหลังโดนวิจารณ์หนัก ยันไม่ได้เมาแล้วขับรถ “เสย” น้อมรับพร้อมปรับปรุงตัว
- ปวิน จวกสังคมกะลา แห่กรี๊ด บีม พลังใบ ไลฟ์ขับรถหวาดเสียว ชี้ ทำแบบนี้ที่ เมืองนอก โดนโทษหนัก!
"บีม ศรัณยู" โต้ดราม่าพลังใบเคี้ยวกระท่อมจนเสยถนน แจงไฮเปอร์แต่ไม่ยุ่งยา (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส