คนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ วางระเบิดป่วนยะลาไม่หยุด

29 ม.ค. 65

ระเบิดป่วนยะลา ยังไม่หยุด เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบคนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร

จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา (เทพา จะนะ สะบ้าย้อย นาทวี) ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา เหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆลดลง ผ่านไปถึงในช่วงต้อนรับปีใหม่ 2565 กลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดคืนเคาท์ดาวน์ ทำให้ไฟฟ้าดับ-เสาล้มขวางถนน หลายจุดในพื้นที่ อ.เมืองยะลา และ อ.บันนังสตา โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่งผลทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ผ่านไปจนถึงกลางดึกของวันที่ 21 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่กลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟยะลา ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายก่อเหตุปั่นป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

1643469277714

ล่าสุด เมื่อกลางดึกของวันที่ 28 ม.ค.65 ไปจนถึงช่วงเย็นของวันที่ 29 ม.ค.65 ก็ยังมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนก่อเหตุลอบวางระเบิดปั่นป่วนภายในเขตเทศบาลนครยะลา และชานเมืองยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งคนร้ายได้ก่อเหตุป่วนกว่า 10 จุด ต่อมาในช่วงบ่าย เวลาประมาณ 14.26 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่ บริเวณทางแยกบ้านร่ม ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังเข้าปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ พร้อมประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ภจ.ว.ยะลา เข้าตรวจสอบทันที โดยพบคนร้ายได้นำวัตถุระเบิดไปวางซุกซ่อนไว้ที่ล้อซากรถยนต์ ที่อู่บริเวณสามแยกไปถนนเลียบแม่น้ำ พบเศษชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจาย เป็นลักษณะเดียวกับที่พบเมื่อคืนที่ผ่านมา

1643469325155

ต่อมาเวลา 16.30 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 1 จุด ที่ ถ.สุขยางค์ 2 เขตเทศบาลนครยะลา ห่างกันไม่นาน เวลา 17.22 น. ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนแจ้งว่า ได้ยินเสียงคล้ายวัตถุระเบิด บริเวณหน้าร้านขายของชำไม่ทราบเลขที่ ชุมชนบ้านร่ม ริมแม่น้ำปัตตานี ถ.สิโรรส ต.สะเตง อ.เมืองยะลา แจ้ง สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจสอบ และล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.เกิดเหตุระเบิด 2 ลูก ข้างโรงเรียนเทศบาล 1 ทางไปเรือนจำกลางยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

1643469290292

ขณะที่ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบวางระเบิดหลายจุด ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งคนร้ายก่อเหตุในครั้งนี้ คาดเชื่อมโยงจากเหตุปะทะในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้าย ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดสวมชุด ไรเดอร์ พนักงานส่งอาหารนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องมาซุกซ่อนก่อนที่จะระเบิดกลางเมืองยะลา ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส