เปิดเคล็ดลับ ยายผัด ทวด 5 แผ่นดิน ทำอย่างไรถึงอายุยืน 106 ปี

17 พ.ค. 67

 

เปิดเคล็ดลับ ยายผัด ทวด 5 แผ่นดิน อายุยืน 106 ปี สุขภาพแข็งแรง ไม่เคยไปโรงพยาบาลแม้แต่ครั้งเดียว กินผักกินปลา อารมณ์ดี ไม่คิดเยอะ 

วันที่ 17 พ.ค. 67 นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอขลุง จ.จันทบุรี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ขลุง ออกตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุในพื้นที่รับผิดชอบ ไดยได้เดินทางมาเข้าเยี่ยม นางผัด พูลทวี ชาวบ้านพื้นที่ ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งเกิดปี พ.ศ.2461 ในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 

ซึ่งปัจจุบันถือเป็นผู้หญิงที่อายุยืนที่สุดใน อ.ขลุง ด้วยอายุ 106 ปี ที่ไม่มีโรคประจำตัว ไม่เคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่มีลูกหลานห้อมล้อมคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นภาพบรรยากาศที่อบอุ่น นับเป็นมงคลของลูกหลานและเหลน                             

จากการสอบถามประวัติจากลูกหลานทราบว่า นางผัด ยายทวด 5 แผ่นดินมีพี่น้อง 7 คน เสียชีวิตแล้ว 6 คน เหลือยายผัด เพียงคนเดียว แต่เดิมยายผัดกับสามีมีอาชีพทำนา มีลูกด้วยกันทั้งหมด 8 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 5 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 7 คน 

โดยสามีได้เสียชีวิตแล้ว ตั้งแต่ลูกสาวคนเล็ก ยังอายุ 4 ขวบ ปัจจุบันนี้ลูกสาวคนเล็กอายุ 57 ปีแล้ว ซึ่งวิถีชีวิตของยายผัด เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูก 7 คน มาจนลูกๆเติบโตมีครอบครัว มีความมั่นคงในชีวิตกันทุกคน จนกระทั่งปี 2560 ยายผัด เริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ จนถึงขนาดจำลูกไม่ได้ แต่จำชื่อแม่ตัวเองได้ จำชื่อตัวเองได้ แต่เป็นความโชคดีของครอบครัว ที่ยายผัด สุขภาพแข็งแรง ตรวจวัดความปกติ ไม่เคยปาดหัวตัวร้อน ไม่เคยไปโรงพยาบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว 

โดยยายผัด เผยเคล็ดไม่ลับของการมีอายุยืน บอกกับทุกคนที่มาเยี่ยมว่า เริ่มจากกินข้าว กินผักกินปลาทั่วไปมาตั้งแต่ยังเด็ก เป็นคนอารมณ์ดี ไม่คิดเยอะ ซึ่งเหล่านี้ทำให้ยายผัด มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว 

ขณะที่ นายจักรพงษ์ นายอำเภอขลุง ได้พูดคุยกับยายผัดแบบเป็นกันเอง แม้จะสื่อสารกันไม่เข้าใจ แต่จากสีหน้าแววตา ความอ่อนโยน ความมีเมตตา ที่ยายผัดมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม ทำให้เจ้าน้าที่ที่พบเห็น เชื่อว่ายายผัดใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับลูกหลานอย่างมีความสุข มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะอยู่ตลอดเวลา นับเป็นผู้สูงวัยที่มีอายุมากที่สุดใน อ.ขลุง ที่ไม่มีความเดือดร้อน ไม่ต้องการความช่วยเหลือ โดยมีลูกๆหลานเหลน ช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส