ฮือฮา! ปลาไหลต้มเปรต บรรจุกระป๋อง ฝีมือนักศึกษา เก็บได้นานประมาณ 1 ปี

28 ม.ค. 65

ปลาไหลต้มเปรต บรรจุกระป๋อง ผลงานของ นักศึกษาชั้น ปวส.สาขาวิชาอุตสาหกรรมเกษตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา ที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง โดยเป็นปลาไหลนา ผ่านการฆ่าเชื้อสเตอริไลซ์ พร้อมเปิดบริโภคได้ทุกที่ ราคากระป๋องละ 80 บาท ขายผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร เกษตรโคราช

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร ได้โพสต์ภาพผลิตภัณฑ์พร้อมข้อความว่า สิ่งประดิษฐ์ใหม่ล่าสุดจากแผนกวิชาครับ ไม่รู้จะโดนใจมั้ย แต่อร่อยครับ จากการทดลองผลิตเล็กๆ

สำหรับ ปลาไหลต้มเปรตบรรจุกระป๋อง คือผลงานการผลิตโดยนายเอกสิทธิ์ บุญมา และ นางสาวเบญจมาศ พยัฆพล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากการเรียนการสอนต่อยอดงานวิจัยของนักเรียนนักศึกษา พร้อมทั้งเป็นรายได้ระหว่างเรียน ผลักดันนวัตกรรมสู่การเกษตรอุตสาหกรรมของไทย สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรไทยอย่างยั่งยืน

รายละเอียด ปลาไหลต้มเปตรพร้อมกิน ในกระป๋องประกอบด้วยปลาไหลนา น้ำหนักไม่น้อยกว่า 120 กรัม น้ำสะอาด ตะไคร้ ใบมะขามอ่อน พริกสด และเครื่องปรุงรส รวมน้ำหนักสุทธิ 400 กรัม โดยผลิตภัณฑ์ผ่านการฆ่าเชื้อที่ 121 องศาเซลเซียส 30 นาที และแรงดัน 15 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ซึ่งสามารถเก็บได้นานประมาณ 1 ปี และเบื้องต้นมีราคาขายอยู่ที่ประมาณกระป๋องละ 80 บาท

คำแนะนำในการบริโภค ปลาไหลต้มเปรต ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา สามารถเปิดกระป๋องแล้วกินได้เลน หรือหากต้องการอุ่นร้อน ให้เทออกจากกระป๋องใส่ลงภาชนะที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ อุ่นให้ร้อนด้วยไมโครเวฟไฟแรงสุด (1,000 วัตต์) นาน 2-3 นาที สามารถเติมผักสดหั่น เช่น ต้นหอม ผักชี ใบมะขามอ่อน เพิ่มเติมได้เพื่อให้ได้รสชาติที่หอมอร่อยมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม แผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร : เกษตรโคราช ชี้แจ้งถึงผู้ที่สนใจว่า “เรียนแจ้งให้ทุกท่านที่สนใจนะครับ เนื่องจากทางแผนกวิชาเราติดภาระกิจมากกมายเลยครับ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นต้มเปรตปลาไหลกระป๋องน่าจะได้มีลองใช้ชิมกันราวเดือนมีนาคมครับขอบพระคุณมากๆนักเรียนเราดีใจกันทุกคนครับที่ผลงานออกมาแล้วมีคนสนใจครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ชาวบ้านสีคิ้วจับ ปลาไหลเผือก ได้นำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน เผยเคยถูกรางวัลมาแล้ว 1 งวด!
- ชาวบ้านเชื่อปาฏิหาริย์ปลาไหลทอง โชว์ฤทธิ์เปิดไฟหน้ารถ ผวาปล่อยวัดก่อนตาย ซากฝังดิน จบเรื่องลี้ลับ
- นักวิทยาศาสตร์เผยสมมติฐานใหม่ 'เนสซี่แห่งล็อคเนส' แค่ปลาไหลยักษ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส