วิษณุ ชี้ กรณี ส.ต.ต.ชน หมอกระต่าย บวชได้แต่ต้องสึกมารับโทษหากคดีชัดเจน

25 ม.ค. 65

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้ ส.ต.ต.บวชชดใช้ หมอกระต่าย แม้อยู่ในสมณะเพศก็สามารถไปให้การในชั้นศาลได้ แต่หากคดีชัดเจนต้องสึกออกมารับโทษ อย่าหนี

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ต่อมา วันที่ 24 ม.ค.65 มีรายงานว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ พร้อมด้วย ร.ต.ต.นิคม บัวดก ผบ.หมู่ งานจราจร สน.ปทุมวัน ผู้เป็นพ่อ ได้เข้าพิธีปลงผม และบวชที่วัดปริวาสราชสงคราม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจก่อเหตุชนคนเสียชีวิตสามารถบวชได้หรือไม่ เนื่องจากกระทำความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางด้านนาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนี้ว่า สามารถบวชได้ เมื่อถึงเวลาค่อยสึกมา จะไม่ใช่ลักษณะการหนีความผิดหรือไม่ จำไม่ได้เหรอก่อนหน้านี้เคยมีพิธีกร ผู้ประกาศข่าว มีเรื่องขึ้นมาตอนนั้น เขาก็ไปบวช ซึ่งไม่จำเป็นต้องให้คดีจบก่อนเพราะบวชไม่กี่วันไม่เป็นไร อย่าหนีก็แล้วกัน แม้ว่าจะเป็นการบวชโดยไม่มีกำหนดสึกใช่หรือไม่ แม้ว่าไม่มีกำหนดสึกแต่ก็ต้องสึกอยู่ดี เพราะสามารถจับสึกเมื่อใดก็ได้หากคดีชัดเจน แต่อย่าหนีก็แล้วกัน ความจริงบวชยิ่งหนียาก เพราะที่อยู่ชัดเจน ส่วนการให้การในชั้นศาลก็สามารถไปให้การได้แม้ว่าอยู่ในสมณะเพศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ส.ต.ต.บวชให้หมอกระต่ายย่องขมาศพ พ่ออโหสิ ใจสลายเป่าเค้กหน้าโลงลูก (คลิป)
- รพ.ตำรวจ ยืนยัน ส.ต.ต.ขี่บิ๊กไบค์ มาตรวจตาหลังชนจริง แพทย์เวรคือ หมอกระต่าย
- เพื่อนหมอกระต่ายวางดอกไม้อาลัยจุดมรณะ สื่อบุกทางข้ามเจอจัง ๆ รถจอดทับเส้น (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส