ส.ต.ต.บวชให้หมอกระต่ายย่องขมาศพ พ่ออโหสิ ใจสลายเป่าเค้กหน้าโลงลูก (คลิป)

24 ม.ค. 65

กรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบก์ยี่ห้อ ดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย พุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

798005257707

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.65 มีรายงานว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ พร้อมด้วย ร.ต.ต.นิคม บัวดก ผบ.หมู่ งานจราจร สน.ปทุมวัน ผู้เป็นพ่อ ได้เข้าพิธีปลงผม และบวชที่วัดปริวาสราชสงคราม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย โดยทั้งส.ต.ต.นรวิชญ์ และบิดา ก็อยู่ในอาการเศร้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าในการบวชครั้งนี้ตั้งใจให้ตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหมอกระต่าย อายุครบ 34 ปี

110101

จากนั้นพระนรวิชญ์ พร้อมพระนิคม เดินทางเข้ามาร่วมงานพิธีทางศาสนาของ พญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ที่วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นงานคาดว่าอาจจะหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน และเดินทางกลับอีกช่องทางของงาน

110457

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดปริวาสราชสงคราม โดยมีพระสุธิวงษ์ ฐานะธรรมโม พระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า นายตำรวจคนดังกล่าวพร้อมด้วยผู้เป็นพ่อซึ่งก็เป็นตำรวจ เดินทางเข้ามาภายในวัดและต้องการที่จะเข้าพิธีบวชแบบเรียบง่าย จากนั้นก็มีการเดินรอบโบสถ์ 3 รอบ แล้วเข้าโบสถ์ทำพิธีเวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนจะออกจากวัดไปทันที โดยสีหน้าของทั้งคู่ดูเศร้าและสำนึกผิดมาก ๆ ไม่มีการพูดจาอะไรมาก พร้อมกับมีตำรวจติดตามเข้ามาด้วย ประมาณ 5-6 นาย

512733

จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับพ่อของตำรวจผู้ก่อเหตุ กล่าวสั้น ๆ เพียงว่า "ตอนนี้กำลังจะเข้าไปที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ก็ตั้งใจว่าจะพาลูกชายไปที่งานศพของหมอกระต่าย ส่วนเรื่องจำวัดก็น่าจะเป็นวัดที่บวช แต่จะกลับไปจำวัดตอนเวลากี่โมงนั้นก็ยังไม่ทราบ รอไปงานศพของหมอกระต่ายก่อน" 

136107

สำหรับบรรยากาศพิธีสวดอภิธรรมในคืนที่ 2 จะเริ่มในเวลา 17.30 น. จึงทำให้ตั้งแต่ 17.00 น. เริ่มมีแขกในงาน ทั้งญาติ และเพื่อนร่วมงานของหมอกระต่าย เข้ามาร่วมสวดอภิธรรมเป็นจำนวนมากจนล้นศาลา อีกทั้งยังมี พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิทย์ ผู้บังคับการตำรวจกองบังการอารักขาและควบคุมฝูงชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เข้ามาร่วมงานในวันนี้อีกด้วย

519131

เวลา 18.00 น. ภายหลังจากเสร็จพิธีสวดอภิธรรมในคืนที่ 2 พล.ต.ต.นครินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้ยื่นเอกสารขอลาบวช และยังไม่ทราบกำหนดสึก โดยตัดสินใจไปบวชเองและขอลาไปกับพ่อ ส่วนการบวชในขณะที่มีคดีความสารถทำได้ เพราะไม่ใช่คดีเกี่ยวกับการฆ่าบุพการี และนักโทษหนีหมายจับ แต่กรณีนี้เป็นการกระทำโดยประมาท

479736

ส่วนกรณีที่มีเจ้าของรถจักรยานยนต์ออกมาโพสต์ว่า รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์คันก่อเหตุ ไม่ได้ขายให้กับตำรวจ แต่ทำไมรถถึงไปอยู่กับตำรวจได้ ในประเด็นนี้ตนยืนยันอีกครั้งว่า รถมีสัญญาการซื้อขายจริง อีกทั้งยังมีชื่อของส.ต.ต.นรวิชญ์ อยู่ในใบสัญญาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็จะมอบหมายให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เข้าตรวจสอบด้วย

939919

พล.ต.ต.นครินทร์ ยังกล่าวอีกว่า คดีที่เกิดขึ้นถือว่ามีความผิดทางวินัย ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่จะมีโทษถึงขั้นไล่ออกหรือไม่นั้นยังตอบไม่ได้ ต้องดูผลการสอบสวนของกรรมการเป็นหลัก ตนยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือหรือเบี่ยงเบนประเด็นเด็ดขาด

นอกจากนี้ หลังเสร็จพิธีสวดอภิธรรมเรียบร้อยแล้ว ทางครอบครัวของหมอกระต่าย เพื่อนและแม่ของหมอกระต่ายที่นับถือศาสนาคริสต์ ก็ประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ต่อทันที ส่วนกรณีเรื่องของเค้กวันเกิดของหมอกระต่ายครอบครัวจะมีการจุดเค้กและนำไปวางไว้หน้าโลงศพของหมอกระต่าย โดยการจุดเค้กจะเกิดขึ้นหลังทำพิธีเสร็จ ซึ่งการจุดเค้กวันเกิดในครั้งนี้ จะเป็นการจัดขึ้นเพียงแค่คนในครอบครัวเท่านั้น

871985

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน บรรดาญาติ ๆ ของหมอกระต่าย ได้เข้ามาเตรียมสถานที่สำหรับการสวดอภิธรรมในคืนที่ 2 อีกทั้งบรรดาแขกได้เดินทางนำพวงรีดเข้ามามอบให้ ท่ามกลางความโศรกเศร้าบรรดาญาติเข้ามาสวมกอดและร้องไห้แสดงความเสียใจกับ นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย

ต่อมาช่วงเย็นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้ามาร่วมงานพิธีในวันนี้ด้วย แต่ยังไม่พบครอบครัว ของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ 

603477

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า ตามข่าวที่ออกมาว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผู้ต้องหา อยากที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย ส่วนตัวไม่ขัดและขออนุโมทนาบุญด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้แยกกันคนละส่วน คนละพิธี เพราะการบวชหน้าไฟนั้น ตนไม่อยากให้บวช แต่ก็ไม่ได้ขัดหากครอบครัวของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะเข้ามาร่วมงานสวดอภิธรรม และร่วมงานฌาปนกิจ แต่ตนอยากให้มาในฐานะแขกร่วมงานมากกว่า

570793

"เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ทางด้านครอบครัวและส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ก่อเหตุ ยังไม่ได้เข้ามาร่วมงาน มีเพียงตำรวจชั้นผู้ใหญ่เดินทางเข้ามาร่วมพิธี แต่หากมีความประสงค์จะมาร่วมงานจริง ผมก็ไม่ขัด" พ่อของหมอกระต่าย กล่าว 

ทั้งนี้ ความคืบหน้าทางคดี ตนยอมรับว่ายังไม่ได้พูดคุยอะไรกับตำรวจ เพราะตนอยากให้เสร็จงานศพเสียก่อน แต่คาดว่าข้อหาหรือความผิดของผู้ต้องหา คงไม่ผิดพลาดไปจากที่เป็นข่าว เพราะว่ามีการนำเสนอข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทีมข่าวพยายามสอบถามว่า ยังคงมั่นใจกับการทำงานของตำรวจอยู่หรือไม่ ในประเด็นนี้พ่อของหมอกระต่าย ไม่ได้ตอบคำถาม

576349

นพ.อนิรุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันนี้ (24 ม.ค.65) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบอายุ 34 ปีของหมอกระต่าย ซึ่งทุก ๆ ปีครอบครัวจะนัดกันทานข้าว โดยเฉพาะฝีมือการทำอาหารของตนที่จะทำให้ลูกสาวได้ทาน แล้วก็จะมีการเป่าเค้กกันทุกปี ซึ่งงานก็จะจัดกันเพียงคนในครอบครัว แต่วันนี้ตนก็คงจะนำเพียงเค้กวันเกิดมามอบให้ลูกสาว เพราะไม่มีเวลาทำอาหาร เนื่องจากต้องจัดการกับงานพิธีศพ และจะถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย ส่วนขนมหรือของขวัญอื่น ๆ ก็จะให้น้องสาวหมอกระต่ายเป็นผู้จัดการ เพราะทั้งคู่เขาจะรู้ใจกัน

627932

เวลา 19.00 น. หลังจากเสร็จพิธีสวดอภิธรรม และพิธีทางศาสนาคริสต์เรียบร้อยแล้ว บรรดาญาติ ๆ และเพื่อนของหมอกระต่าย ต่างเริ่มทยอยเดินออกจากงาน โดยไม่ประสงค์ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด อีกทั้งญาติและเพื่อนสนิทของหมอกระต่าย ก็ได้นำเค้กพร้อมจุดเทียนเดินเข้าไปในศาลา เพื่อนำเค้กไปวางไว้หน้าโลงศพของหมอกระต่าย ภายในงานก็มีเพียงบรรดาญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส