ชาวบ้านฮือไล่แม่สายฟ้าพ้นชุมชนหลังปล่อยตัว แม่ผัวแฉสะใภ้ใจเหี้ยมขวางญาติพาหลานส่งหมอ (คลิป)

5 ม.ค. 65

จากกรณี ด.ช.สายฟ้า อายุ 6 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในรถของนายปัญญา ชัยเชียงเอม อายุ 44 ปี พ่อเลี้ยง ที่จอดอยู่ริมถนน ด้านชาวบ้านเปิดเผยว่าผู้ตายถูกผู้ปกครองบังคับให้นอนในรถเป็นปี และบังคับให้นอนในรถทุกคืน ห้ามออกจากรถหลัง 09.00 น. เพราะเชื่อในไสยศาสตร์ โดยผลชันสูตรศพระบุว่าตามร่างกาย ด.ช.สายฟ้า มีรอยฟกช้ำ กะโหลกศีรษะร้าว แขนและขาหัก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 ล่าสุด ตำรวจจับทั้งพ่อแลี้ยง และแม่แท้ ๆ เจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุทำร้ายลูกจริง

952241

วันที่ 5 ม.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.แหลมงอบ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ รศ.พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ได้เดินทางมาแถลงข่าวปิดคดี

552237

ส่วนผลชันสูตรศพ แพทย์พบว่าน้องสายฟ้า สมองบวม กะโหลกศรีษะร้าว พบเลือดคั่งในเหยื่อหุ้มสมอง เป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต และนอกจากนี้ ยังพบรอยช้ำตามร่างกาย เป็นแผลเก่าที่ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาไปยังนายปัญญา ชัยเชียงเอม ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยง และนางสาวนรินรัตน์ ถนอมวงศ์

ส่วนนางสาวนรินรัตน์ ได้รับการประกันตัวนั้นเป็นเรื่องของของศาลที่เห็นสมควรในการอนุมัติให้ประกันตัว ซึ่งทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ได้มีการนำลูกสาววัย 11 เดือนไปดูแลที่บ้านพักเด็ก อยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนจะมีญาติคนไหนรับเด็กไปดูแลต่อให้เป็นกระบวนต่อไป

ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มองว่าเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรงและเป็นปัญหาในสถาบันครอบครัวที่เกิดขึ้นภายในสังคมไทย หากประชาชนร่วมกันสอดส่องดูแลเด็กและเยาวชน แล้วพบเห็นการกระทำรุนแรงขอให้ติดต่อแจ้งเหตุ ไปยังศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีและครอบครัว หรือแจ้งไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตรงที่สายด่วน 1599

674851

จากนั้นพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเข้าไปสอบถามและพูดคุยกับนางสาวนรินรัตน์ แม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งนางสาวนรินรัตน์ยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์โมโห ไม่ได้มีเจตนาทำให้ตาย และยินยอมจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

390925

นางสาวนรินรัตน์ ถนอมวงศ์ แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกครั้งที่ตีน้องไปแล้ว ก็รู้สึกเสียใจทุกครั้ง แต่ก็ต้องโทษตัวเองว่าเป็นเพราะอารมณ์โมโห ซึ่งไม่ได้ทุบตีเป็นประจำ แต่บางครั้งอารมณ์รุนแรงก็พลั้งมือ ซึ่งตนมีความกังวลใจในเรื่องคดี และเป็นห่วงลูกวัย 11 เดือน

172380

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวนายปัญญา และนางสาวนรินรัตน์ มาส่งที่บ้าน เนื่องจากสถานภาพของผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้รับการประกันตัวแล้ว โดยนายปัญญาได้รับประกันตัวในชั้นศาลโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจากสำหรับนายปัญญาแล้ว เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาหลังสอบปากคำ ซึ่งนายปัญญาไม่ได้มีท่าทีหลบหนี และให้การสารภาพซึ่งเป็นผลประโยชน์ต่อการสืบสวน พนักงานสอบสวนจึงให้ประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ ส่วนนางสาวนรินรัตน์ ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องพาตัวมาส่ง เพราะต้องการมาสำรวจว่าจะมีชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์หรือไม่ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เองยังคงมีความโกรธ ทำให้นายปัญญาและนางสาวนรินรัตน์ไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้ จนต้องกลับไปที่สถานีตำรวจเพื่อขอพักผ่อน ซึ่งคาดว่าคืนนี้จะเป็นการนอนพักที่สถานีตำรวจเช่นกัน

ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาในพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เป็นการขอเก็บหลักฐานเพิ่มเติมให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะให้นายปัญญาและนางสาวนรินรัตน์ เข้าไปอาศัยภายในบ้าน ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 คนมีความเครียด เนื่องจากไม่แน่ใจว่าจะสามารถไปพักผ่อนที่ไหนได้บ้าง เพราะกระแสสังคมตอนนี้ค่อนข้างรุนแรง

520344

นางซะห์ แม่ของนายปัญญา เปิดใจว่า ที่ผ่านมานายปัญญา ลูกชายของตนเป็นคนใจเย็น รักเด็ก เป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยืนยันได้ว่านายปัญญารักลูกมาก จุนเจือทางครอบครัว และไม่เคยตีเด็กชายสายฟ้า เคยแค่เอาไม้เรียวมาขู่ ส่วนใหญ่คนที่ตีเด็กชายสายฟ้าคือนางสาวนรินรัตน์ แต่ตนก็ก็ไม่เคยเห็นตอนตี เคยได้ยินแค่ตอนเด็กร้อง ซึ่งมองว่าเด็กมันร้องขนาดนั้นแล้วทำไมถึงยังตี ชาวบ้านหลายคนเคยพยายามจะเอาเด็กชายสายฟ้าไปหาหมอ แต่ทางนางสาวนรินรัตน์ไม่ยอมพาไป และอ้างว่าแผลนิดเดียว เดี๋ยวก็หาย ซึ่งชาวบ้านคนอื่นก็ไม่กล้าเข้ามายุ่งอีก

ส่วนคำสารภาพนั้นตนก็ได้ยิน 2 ผัวเมียพูดคุยกันว่าจะให้ลูกชายตนเป็นคนรับสารภาพ เพราะกลัวจะไม่มีคนเลี้ยงลูก ตนมองว่าคนที่ผิดก็สมควรได้รับผิด ภายหลังที่ลูกชายรับสารภาพว่าเป็นคนทำ สังคมตราหน้าว่าเป็นพ่อเลี้ยงใจร้ายฆ่าลูก ซึ่งหัวอกคนเป็นแม่พอมีคนด่าลูกแบบนี้ก็รู้สึกเสียใจ แต่ตอนนี้นางสาวนรินรัตน์ยอมรับผิดแล้วก็สบายใจ ซึ่งมีความกังวลใจว่าเจ้าตัวจะไปเอาลูกวัย 11 เดือนกลับมาเลี้ยงเอง ตนคาดว่าอาจจะไปขอหลานมาเลี้ยงเอง เพราะญาติฝ่ายแม่นางนรินรัตน์เขาก็ไม่เอา ส่วนลูกชายก็ไปเยี่ยมมาแล้ว แรก ๆ สภาพจิตใจของลูกชายก็ยังมีสีหน้าแววตาสดใส แต่ภายหลังเริ่มมีอาการเครียด ตนก็เครียด สงสารลูกมาก

830872

นางอ้อย (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตนเป็นอีกหนึ่งคนที่รับไม่ได้ ภายหลังที่นางสาวนรินรัตน์ สารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าเด็กชายสายฟ้า ซึ่งเป็นลูกในไส้ของตัวเอง ก็มองว่าผู้หญิงคนนี้จิตใจอำมหิตโหดเหี้ยม ขนาดว่าสุนัขยังรักลูกตัวเอง แต่คน ๆ นี้ไม่รักแม้กระทั่งลูกของตัวเอง ทีแรกตนไม่เชื่อว่านายปัญญาเป็นคนฆ่าลูกเลี้ยงจริง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเห็นนายปัญญาลงมือทำได้ร่างกายเด็กชายสายฟ้า เท่าที่เห็นก็จะมีแค่นางสาวนรินรัตน์ที่เป็นคนลงมือตีเด็กชายสายฟ้า เข้าใจว่าเป็นการสั่งสอนลูกตามปกติ ไม่คิดว่าจะเป็นการทำร้ายร่างกายรุนแรง

ชาวบ้านหลายคนมักเห็นสภาพร่างกายของเด็กชายสายฟ้าบอบช้ำเขียวตามร่างกาย และบริเวณใบหน้า พยายามสอบถามถึงที่มาของรอยช้ำ แต่เด็กชายสายฟ้าก็ปากหนักไม่ยอมพูดว่าใครทำ เคยพูดกับตนแค่ว่า "หนูเป็นพิการแล้วหนูปากเบี้ยว" พร้อมเอามือตีปากตัวเอง โดยที่ไม่ร้องเจ็บสักคำ จนชาวบ้านขอเอาตัวเด็กชายสายฟ้าไปหาหมอ แต่ทางด้านนางสาวนรินรัตน์ก็ไม่ยอม จึงทำให้ชาวบ้านไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง

ล่าสุด ทราบข่าวว่านางสาวนรินรัตน์ ได้รับการประกันตัว ตนก็เกิดความสงสัยว่าฆ่าคนตายได้ประกันตัวได้อย่างไร และคงไม่โอเค ถ้านางสาวนรินรัตน์จะกลับมาอยู่ร่วมชุมชนเหมือนเดิม แต่ส่วนตัวมองว่านางสาวนรินรัตน์ไม่น่าจะมองหน้าใครในชุมชนติด ในส่วนของชาวบ้านที่ไปดักรุมประชาทัณฑ์ ตนก็มองว่าอาจจะเป็นความโกรธแค้นของชาวบ้าน ที่ไม่มีใครสามารถห้ามความคิดพวกเขาเหล่านั้นได้

559389

ด้าน "ดีเจต้นหอม" พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแชร์ข่าวจากรายการทุบโต๊ะข่าว พูดถึงอย่างร้อนแรงพฤติกรรมของคนเป็นแม่ที่ทำกับลูกวัย 6 ขวบได้

870544

"ลาล่า อาร์สยาม" ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "เด็กน้อย👶 คือผ้าขาวบางอันบริสุทธิ์ การจะสั่งสอนเด็ก แค่ตีครั้งเดียว เด็กก็จำและกลัวจะแย่แล้ว แต่นี้ เค้าทำผิดมากขนาดไหน ทำไมเขาถึงไม่มีสิทธิ์หายใจใช้ชีวิตอยู่บนโลกต่อ ซึ่งคนที่ทำให้เขาไม่ได้อยู่บนโลกใบนี้ต่อไปได้ทำร้ายเค้าอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งเด็กคนนั้นได้เรียกคนที่ฆ่าเค้าว่า..พ่อ..แม่..มันสมควรแล้วหรา"

373880

นักร้องสาว "ลาล่า อาร์สยาม" เปิดเผยว่า ตนรู้สึกไม่โอเค เพราะตนรักครอบครัว และเชื่อว่าคนเป็นลูกก็รักพ่อแม่ และพ่อแม่ก็ต้องรักลูกถึงทำให้เขาเกิดมา พอตนเห็นข่าวนี้ก็เห็นคำว่าพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงอีกแล้ว ซึ่งตนก็ได้ยินข่าวแบบนี้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นการร่วมใจกันและวางแผนจนทำให้เด็กได้รับความบาดเจ็บจนถึงตาย พอตนเห็นข่าวก็รู้สึกไม่อยากอ่านต่อ ไม่อยากรับรู้ถึงความใจร้ายของมนุษย์ที่ทำกับลูกได้ขนาดนี้ ขนาดเลี้ยงหมาแล้วจะไปจับลูกของมัน มันยังหวงลูกแล้วขู่คำรามเรา แต่นี่คือมนุษย์ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่คน เป็นพ่อคน ไม่คิดว่าจิตใจมันจะโหดเหี้ยมได้ขนาดนี้

"ถ้าแลกกันได้ เด็กไม่ควรจะจากโลกนี้ไป มันน่าจะเป็นเขาทั้ง 2 คนที่ไปก่อนเด็กด้วยซ้ำ เด็กคือความใสซื่อบริสุทธิ์ เด็กแค่บอกสอนเขาดี ๆ เขาก็เข้าใจแล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รู้ว่าคุณทำกับเด็กแบบนี้มานานแค่ไหน ก่อนที่เขาจะตาย แล้วอยากถามคนเป็นแม่แท้ ๆ กับพ่อเลี้ยงว่าโมโหอะไรจนถึงต้องทำแบบนี้กับเด็กจนเขาต้องเสียชีวิต"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฮือทืบแม่เด็ก 6 ขวบ สารภาพตีสายฟ้าตายโยนบาปผัว ก่อนนอนคุกโชว์จูบดูดดื่ม (คลิป) 
ลากคอพ่อเลี้ยงฆ่าน้องฟ้า จับหัวทุ่มใส่ล้อรถกะโหลกแตก แม่รักผัวช่วยแถ (คลิป)
พ่อเลี้ยงสารภาพแล้ว ทำร้ายเด็กสลบ นำไปไว้ในรถจนเสียชีวิต อ้างรำคาญเสียงร้อง
- พิรุธเด็ก 6 ขวบตายคารถ พ่อเลี้ยงอ้างกันผีสิงให้อยู่นอกบ้าน ชาวบ้านแฉเจอรอยช้ำ (คลิป)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส