เขาใหญ่ คนแน่น นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์ สัมผัสลมหนาวช่วงวันหยุดยาว

4 ธ.ค. 64

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่รับลมหนาว กางเต็นท์แน่นเขาใหญ่ อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศาเซลเซียส วันพ่อพรุ่งนี้อุทยานแห่งชาติทุกแห่งเปิดให้พาพ่อเที่ยวฟรี!

เมื่อเวลา 18.00 น .ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก (ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี นครนายก นครราชสีมา สระบุรี) ด้านฝั่งทางขึ้นด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าถึงเย็นก่อนวินาทีสุดท้ายที่จะปิดด่านทางขึ้น พบนักท่องเที่ยวหนาแน่นตลอดถนนสาย3077 (ปราจีนบุรี-เขาใหญ่) เส้นทางขึ้นเขาใหญ่ตลอดสายใกล้กรุงเทพฯ ที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ด่านเนินหอมต้องเปิดประตูทางเข้าขึ้นเขา 3 ช่องทาง ลงเขา 1 ช่อง เพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด ท่ามกลางอุณภูมิกลางวัน 21 องศาเซลเซียส กลางคืนลดต่ำกว่า 13 องศาเซลเซียส โดยหน้าปากทางเข้าได้เขียนป้ายแจ้งให้ทราบล่วงหน้า “กางเต็นท์เต็ม”

1638619398207

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานหางชาติเขาใหญ่กล่าวว่า ทางอุทยานได้ส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลโดยเปิดจุดบริการท่องเที่ยวทุกจุด พบว่าในวันหยุดยาวต่อเนื่องและเป็นช่วงไฮซีซั่น นักท่องเที่ยวหนาแน่นติดต่อกันโดยเฉพาะในวันนี้นักท่องเที่ยวจากด้านฝั่งทางขึ้นด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และจากฝั่ง อ.เมืองปราจีนบุรี ที่เข้ามาพักผ่อนรับลมหนาวแหล่งโอโซนธรรมชาติอันดับ 7 ของโลกมีจำนวนมากกว่า 10,000 คน ทั้งไป–กลับ และที่นิยมสูงสุดคือการขึ้นมาพักผ่อนกางเต็นท์ ที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง ซึ่งนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็มแล้วจำนวน 580 คน

1638619410137

วันนี้เป็นวันส่งเสริมสิ่งแวดล้อมไทย ขอให้นักท่องเที่ยวเที่ยวอย่างมีคุณภาพในการปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม. 1 ข. คือ ม.1ไม่ทิ้งขยะ ม.2ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ม.3ไม่ขับรถเร็ว และม.4 ไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติ 1 ข.ขออย่าดื่มสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์–ไม่ทิ้งขยะขอให้นำกลับด้านล่าง

ในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.) กรมอุทยานฯ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวพาพ่อเที่ยวฟรีทุกอุทยานฯ คาดว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ซึ่งใกล้กรุงเทพฯ ที่สุด นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจะหนาแน่นที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส