สระแก้วกวาดล้าง เด็กแว้น ป่วนเมือง จับ จยย.ผิดกฎหมาย กว่า 400 คัน

16 พ.ย. 64

สระแก้วระดมกวาดล้าง เด็กแว้น ป่วนเมือง จับรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย รวมกว่า 400 คัน พบอายุเฉลี่ยแค่ 14-15 ปี

วันนี้(16 พ.ย.64) นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และพลตำรวจตรีณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 8 โรงพัก ได้ร่วมกันแถลงถึงผลความร่วมมือกันจับกุม "เด็กแว้น" ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ผิดกฎหมายในทุกกรณี ระดมกวาดล้างการแข่งรถ ขับรถประมาทหวาดเสียว รวมถึงความผิดอื่นๆ ระหว่างวันที่ 11-20 พ.ย.64 

ผลการจับกุมตามความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ตำรวจสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ท่อเสียงดัง 160 คัน, อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ 136 คัน, ไม่จดทะเบียนหรือไม่มีสำเนาคู่มือประจำรถ 45 คัน, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถ 33 คัน และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีก 45 คัน 

vlcsnap-2021-11-16-18h06m24s4

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยอมรับว่า รถแต่งซิ่งลักษณะแบบนี้ มักจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป จากมาตรการที่เข้มข้นรวมถึงข้อมูลเบาะแสจากประชาชนที่แจ้งเข้ามา ตำรวจได้ออกระดมกวาดล้างกันอย่างจริงจัง ขณะที่ภาพรวมของจังหวัดสระแก้ว ส่วนใหญ่ยังพบว่ากลุ่มเด็กแว้นอายุเพียง 14-15 ปีเท่านั้น จึงต้องมีการเรียกผู้ปกครองมารับทราบการกระทำผิดของลูกหลาน โดยตำรวจจะทำทัณฑ์บนเอาไว้ หากพบการกระทำผิดซ้ำอีก จะต้องดำเนินคดีกับผู้ปกครองตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ.2558 รวมไปถึงร้านจำหน่ายอะไหล่หรือรับแต่งรถซิ่ง หากเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ตกแต่งที่ไม่ได้มาตรฐาน อย.ก็จะมีความผิดตามกฎหมายเช่นกัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจ๋แฉถูก ตร.เปิดหน้าขู่จ้องยึดรถ สน.แจงไล่จับแว้นเจอพิรุธมั่วสุมยามค่ำ (คลิป)
เจอตัวแล้วแว้นท่าพิลึกโลก สื่ออึ้งเป็นลุงวัยดึก โชว์คุกเข่าขี่อ้างเบื้องบนสั่ง (คลิป)
ฮือล้อมรถตำรวจฉุนตบบ้องหูชนโจ๋คว่ำอ้างจับแว้น แม่ปัดลูกสายหมอบรับเงินหมื่นจบเรื่อง (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส