ฮือล้อมรถตำรวจฉุนตบบ้องหูชนโจ๋คว่ำอ้างจับแว้น แม่ปัดลูกสายหมอบรับเงินหมื่นจบเรื่อง (คลิป)

23 ก.ย. 64

จากกรณีเพจ "จึงจริง Jung Jing" ลงคลิปลักษณะชาวบ้านปิดล้อมรถตำรวจ เหตุไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่จับกุมเด็กแต่มีการชนมอเตอร์ไซค์เสียหาย โดยระบุว่า "จริงเท็จไม่รู้ ถ้าจริงควรชี้แจง ! คนโพสต์ระบุว่า ชาวบ้านล้อมรถตำรวจกระบี่ หลังไม่พอใจชายคนหนึ่งอ้างเป็นตำรวจขับรถชนวัยรุ่นพื้นที่ก่อนลงมาตบซ้ำ ชาวบ้านไม่พอใจล้อมไม่ให้ออกนอกพื้นที่ #กระบี่" นั้น

659000

วันที่ 23 ก.ย. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุบ้านน้ำจาน ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนชุมชนลาดยาง 2 เลนแคบ เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักสายเพชรเกษม หมายเลข 4 สถานที่เกิดเหตุพบว่าเป็นทางโค้ง มีถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อขยาดกว้าง 3 หลุม ช่วงเวลาเกิดเหตุคาดว่ารถมอเตอร์ไซค์ของนายนิวส์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ขับมายังเส้นทางดังกล่าว และเสียหลัก จนกระทั่งถูกรถสายตรวจขับชนท้าย ก่อนที่จะมีกลุ่มชาวบ้านมาปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการถ่ายคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

644679

ซึ่งกลุ่มชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย. 64 มีเสียงรถมอเตอร์ไซค์ขับนำ และมีรถเปิดไฟไซเรนเสียงดังขับตามหลังด้วยความเร็ว จนกระทั่งได้ยินเสียงรถล้มดังโครม และได้ยินเสียงเหมือนรถชนกันตามมาอีกไม่ถึง 5-6 วินาที เมื่อออกมาดูก็พบว่ามีรถมอเตอร์ไซค์ถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกชน จากนั้นไม่นานก็เริ่มมีชาวบ้านมาที่เกิดเหตุ ตะโกนเสียงดังด้วยความไม่พอใจ มีการปิดล้อมทางเข้าออกทั้งหมด ต้องการคำชี้แจงและคำขอโทษจากตำรวจ

246599

ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านของนายนิวส์ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี มีบาดแผลบริเวณต้นขาขวาไปจนถึงเท้า เป็นลักษณะแผลถลอก เริ่มตกสะเก็ด

164758

ขณะที่รถมอเตอร์ไซค์เวฟสีแดง หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ มีการถอดเฟรมรถออก เพื่อรออะไหล่มาซ่อมแซมเพิ่มเติม แต่ตัวรถจะสังเกตว่ามีการดัดแปลงสภาพ ทั้งล้อ และโช๊ค โดยเปลี่ยนแปลงไปจากสภาพเดิมจากโรงงาน แล้วตอนนี้รถอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ยังใช้งานได้ แต่ตัวเฟรมรถแตกเสียหายเท่านั้น

684387

นางกล้วย (นามสมมติ) แม่ของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในวันดังกล่าว ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ลูกชายมาขอเงิน 20 บาท เพื่อจะออกไปซื้อโรตี เนื่องจากตอนกลางวันลูกชายเรียนออนไลน์ จึงไม่มีเวลาออกไปไหน ออกไปซื้อแค่หน้าปากซอย ซึ่งระหว่างที่ขับรถออกจากบ้านไปนั้น พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการไล่ล่ากวาดล้างรถกลุ่มเด็กแว้น แต่ลูกชายของตนเองไม่ได้ไปรวมกับกลุ่มดังกล่าว ขับอยู่ภายในซอยชุมชน รถตำรวจได้เลี้ยวขับตามรถของเด็กแว้นเข้ามาภายในซอย แล้วเกิดความเข้าใจผิดว่ารถของลูกชายตนเองเกี่ยวข้องกับรถที่กำลังขับตาม จึงได้มีการขับด้วยความเร็วไล่ล่ารถของลูกชาย ตอนนั้นเจ้าตัวเกิดความตกใจ เร่งเครื่องตาม เพราะกลัว ยังไม่มีใบขับขี่ แต่รถของสายตรวจก็ไม่ได้ลดความเร็ว ขับด้วยความเร็ว และลูกชายพยายามใช้มือซ้ายโบก เพื่อให้สัญลักษณ์ให้ตำรวจขับรถช้าลง เพื่อที่จะผ่อนความเร็ว และจอดรถเพื่อสอบถาม แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ชะลอรถ จนกระทั่งถึงทางโค้งที่ถนนชำรุดจึงทำให้เสียหลัก รถเจ้าหน้าที่ตำรวจขับพุ่งชนรถมอเตอร์ไซค์เสียหาย ลูกชายได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหล

508810

หลังจากตนเองได้รับโทรศัพท์จากลูกชาย ก็ได้รีบออกไปที่เกิดเหตุ เพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้าน พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจับกุมลูกชายในข้อหาเด็กแว้น แต่ลูกชายพยามที่จะปฏิเสธโดยอ้างว่าเพียงแค่ไปซื้อของ แต่ตัวของชุดสายตรวจไม่ฟัง แถมยังมีการตบบ้องหูซ้ายของลูกชาย ตนเองไม่พอใจที่ตำรวจมีพฤติกรรมแบบดังกล่าว เป็นการปฎิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ จึงได้มีการโทรเรียกญาติและผู้นำชุมชนให้เข้ามาที่เกิดเหตุ จึงทำให้ในวันดังกล่าวมีกลุ่มชาวบ้านมารวมตัวกันกว่า 60 คน เป็นการทวงถามเกี่ยวกับการปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กอายุ 15 ปี

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกกดดัน ตำรวจก็เริ่มมีท่าทีเปลี่ยนไป ในคลิปจะเห็นว่ามีตำรวจคนหนึ่งพยายามยกมือขอโทษตนเอง ตนเองก็ยอมรับคำขอโทษ จะได้ยินเสียงชาวบ้านเฮดังขึ้น หลังจากนั้นก็ได้มีการพากันไปที่โรงพัก เพื่อไปเจรจาและรับฟังเกี่ยวกับเหตุผลทั้งหมด โดยตนเองได้มีโอกาสเจอกับทางผู้กำกับโรงพักเมืองกระบี่ ได้ออกตัวรับผิดแทนลูกน้อง ได้มีการจ่ายเงินช่วยเหลือค่าซ่อมรถและค่ารักษาพยาบาลจำนวน 10,000 บาท ตนเองได้ใช้รักษาลูกชายไปแล้ว 3,000 บาท ซ่อมรถหมดไปแล้วประมาณ 6,000 บาท แต่แม้ว่าจะได้รับความรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอ้างว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยชอบของตำรวจ เพราะลูกชายหลบหนีการจับกุม ทั้งนี้ตนเองก็อยากจะให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรม

359418

นางสาวดา (นามสมมติ) บ้านที่ไปปิดล้อมรถสายตรวจหลังเกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันดังกล่าวหลังจากที่ทราบว่ามีเด็กถูกรถตำรวจชน จึงได้ออกไปพร้อมกับชาวบ้านคนอื่น เมื่อไปถึงก็พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงกัน ปิดล้อมรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนั้นได้ยินเสียงชาวบ้านเอะอะโวยวาย ไม่พอใจต่อการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ อ้างว่ามีการไล่ล่าจับกุมรถเด็กแว้น แต่เด็กคนที่โดนรถตำรวจชนท้าย ไม่ได้เป็นเด็กแว้น และไม่มีพฤติกรรมแบบดังกล่าว เพราะเจ้าตัวเป็นเด็กเรียน แล้ววันดังกล่าวทราบว่าออกไปเพื่อซื้อขนม แต่กลับโดนตำรวจไล่ล่าจนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุ นิสัยของเด็กคนดังกล่าวไม่เคยเกเร และไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เป็นเพียงการใช้ชีวิตตามปกติ และในตอนกลางวันก็อยู่ในสายตาของผู้ปกครองตลอด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่ามีการขับรถหลบหนีการจับกุมชาวบ้านจึงเกิดความไม่พอใจ ประกอบกับเห็นรถเด็กเสียหาย และมีเลือดไหลตามตัว จึงได้กดดันเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

474333

นางสาวดา บอกอีกว่า การไปปิดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ใช่เป็นการกดดัน หรือต้องการให้มีการปล่อยตัวคนผิด เพียงแค่เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และต้องการคำตอบว่าทำไมถึงมีการไล่ล่าเด็กเท่านั้น โดยหลังจากที่ถูกชาวบ้านกดดัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการขอโทษ และพากันไปเคลียร์ใจที่โรงพัก แต่ตนเองยืนยันว่าในหมู่บ้านไม่เคยมีเหตุการณ์แบบดังกล่าว เพราะส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ขับรถอยู่ภายในชุมชน ไม่เคยแว้นหรือออกไปก่อเหตุถนนสายหลักอย่างที่ถูกกล่าวหา

144488

พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ให้ข้อมูลว่า หลังจากเกิดเหตุได้มีการเรียกให้คู่กรณีเข้ามาที่โรงพักแล้ว โดยเบื้องต้นได้มีการช่วยเหลือค่าเสียหายโดยเฉพาะค่าซ่อมรถ และค่ารักษาพยาบาล และเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เกิดจากความเข้าใจผิด แต่ก็ยืนยันว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการไล่ล่ารถเด็กแว้น เพราะลักษณะรถของผู้ต้องสงสัยมีการดัดแปลงสภาพ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่เมื่อจะเข้าไปสอบถาม เด็กคนดังกล่าวได้มีการขับรถหลบหนี จึงต้องมีการติดตามไล่ล่า และทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลัก จนกระทั่งรถสายตรวจไปชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์เสียหาย ยืนยันว่าได้มีการเคลียร์กับตัวของผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส