โจ๋แฉถูก ตร.เปิดหน้าขู่จ้องยึดรถ สน.แจงไล่จับแว้นเจอพิรุธมั่วสุมยามค่ำ (คลิป)

25 ต.ค. 64

กรณีคลิปวิดีโอตำรวจสภ.ดอนเมือง บุกค้นบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะยึดรถวัยรุ่นชาย และมีปากเสียงกัน ล่าสุดวันนี้ (25 ต.ค.64) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายศุภโช​ค​ เวสาลี ชื่อเล่น แบงค์​ อายุ​ 19 ปี ผู้เสียหาย

527236

โดยนายแบงค์ เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.64 เวลาประมาณ 19.30 ที่ซอยโกสุม 36 แยก13​ เขตดอนเมือง​ เเขวงดอนเมือง​ กรุงเทพ​ฯ ตนได้นอนเล่นอยู่ที่บ้านของเพื่อน ​นาย​อัคร​พล​ แก้ว​เพ็ง ​หรือ ​นาย​ อายุ 18 โดยรถจักยานยนตร์จอดอยู่หน้าบ้าน คู่กับรถจักรยานยนตร์อีกคันของเพื่อน ตนจับใจความของตำรวจได้ว่า ตำรวจวิ่งตามรถคันหนึ่งมา ลักษณะเหมือนกับรถของตน ตำรวจชุดตรวจนายหนึ่ง ได้มีการพูดคุยกับตน ว่าจะมายกรถคันนี้ และเจ้าหน้าที่ได้ขับรถมา 4 คัน นำกำลังบุกยึดรถของตนประมาณ 7-9 นาย

219491

ต่อมาได้มีปากเสียงกัน ตนจึงได้หยิบกุญแจรถ และเปิดใต้เบาะเพื่อเอาเอกสารออกมายืนยันว่า ตนนั้นเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวไม่ได้มีการแต่งเติมใด ๆ ทั้งสิ้น ล้อเดิม กระจกเดิม เพราะเป็นรถที่แม่ของตนเอาไว้ใช้งาน หลังจากที่เกิดเหตุตนได้บอกกับพ่อแม่ให้ทราบเรื่อง แม่จึงได้ตรวจเอกสารว่าถูกกฎหมายหรือไม่ และแม่พ่อแม่ของตนรู้สึกกลัว เพราะไม่อยากให้มีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากที่ตำรวจนายหนึ่งได้ถอดหมวกถอดแมสก์ แล้วขู่ว่า "เดี๋ยวมึงเจอกู มึงจำหน้ากูไว้ให้ดี จำไว้ให้ดี ๆ"

241537

ทั้งนี้ ตนกลัวในเรื่องของความปลอดภัยของทั้งตนและเจ้าของบ้าน คิดไม่ออกว่าจะไปแจ้งความได้ที่โรงพักไหน เพราะว่าตนอยู่ในเขตดอนเมือง และตำรวจที่มีการปะทะกัน ก็มาจากสน.ดอนเมือง กระทั่งเพื่อนของตนได้แนะนำว่าตนอัดคลิปส่งร้องเรียนตามเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ เพื่อเป็นกระบอกเสียง สุดท้ายตนอยากบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ต่อให้รถไม่มีเจ้าของ แต่จอดเอาไว้หน้าบ้าน คุณก็ไม่มีสิทธิ์มายกรถไป” และอีกอย่างหนึ่ง อยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพูดจาดี ๆ ตนยอมรับว่าก็พูดจาไม่ดีกับตำรวจ แต่ตำรวจก็พูดจาไม่ดีใส่ตนก่อน ต่อให้อยู่ในชุดเครื่องแบบตำรวจ คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะทำกับประชาชนแบบนี้

216469270274815398

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมาที่ สน.ดอนเมือง เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจให้ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง เบื้องต้นได้รับเรื่องแล้ว เหตุเกิดจากที่เจ้าหน้าที่สายตรวจได้รับเรื่อง ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถซิ่ง ได้มีการสกัดจับตรงถนนวิภาวดีรังสิต ขณะที่เจ้าหน้าที่สกัดจับกลุ่มวัยรุ่นหนีกระเจิง ตำรวจจึงขับรถไล่ล่าและกรวดจับมาตามซอย จนพบกับรถต้องสงสัย และได้พูดคุยเห็นว่าวัยรุ่นทั้ง 2 มีพิรุธ จึงมีปากเสียงกัน ทั้งนี้ กำลังดำเนินการให้ชุดสายตรวจที่เข้าไปบุกยึดรถ มาพูดคุยเพื่อแจ้งข้อมูลและรายละเอียดข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส